Chương 190: Kết thúc (12)

3.6K 131 17
                                    

Chương 192: Kết thúc (12)
Người dịch: Cố Tư Yên

Phương Cẩn Chi suy nghĩ một lúc, mới kinh ngạc nói: "Hình như ta không thấy Giai Huyên?"

Dự cảm không tốt nảy sinh trong lòng Phương Cẩn Chi, nàng hơi nôn nóng bất an nhìn về phía Lục Vô Nghiên.

Lục Vô Nghiên "ừ" một tiếng, nói: "Trước đó Phong Dương Hồng làm mất Phủ Nam Cốc bị Kinh Quốc bắt sống, mẫu thân phái Tiêu tướng quân chạy đến Phủ Nam Cốc chi viện, mặc dù có thể đoạt lại Phủ Nam Cốc, nhưng Phong Dương Hồng lại bị quân địch áp tải về Kinh Quốc. Tiêu tướng quân tự mình làm chủ xông vào đại doanh Kinh Quốc, ý muốn cứu giúp Phong Dương Hồng. Nhưng Kinh Quốc sớm có mai phục, Tiêu tướng quân mang năm vạn tinh binh đi nhưng không ai sống sót."

Trên danh nghĩa, Phong Dương Hồng vẫn là nghĩa huynh của Phương Cẩn Chi. Mấy năm nay, Phương Cẩn Chi và hắn không tiếp xúc nhiều lắm, nhưng mỗi lần nàng gặp nạn, Phong Dương Hồng luôn ra tay tương trợ. Lúc trước có tin đồn Phong Dương Hồng chết trận, Phương Cẩn Chi thực sự khổ sở một thời gian, sau đó lại nghe nói hắn không chết, chỉ bị Kinh Quốc bắt giữ, Phương Cẩn Chi không khỏi thở phào nhẹ nhõm. Nhưng hai quân giao chiến, nhất định sẽ không đối xử tử tế với tù binh, huống chi Phong Dương Hồng lại là đại tướng của Liêu Quốc.

Nghe Lục Vô Nghiên nói xong, Phương Cẩn Chi lại bắt đầu lo lắng cho Phong Dương Hồng. Nhưng Phương Cẩn Chi lại cảm thấy có gì đó không thích hợp, nàng nhìn Lục Vô Nghiên, nhỏ giọng nói: "Trước kia ta từng nghe chàng nói qua, Tiêu tướng quân kia tòng quân chưa lâu, kinh nghiệm cũng không đủ. Hiện giờ lại lỗ mãng tự ý hành động thực sự không nên, còn liên lụy năm vạn tướng sĩ..."

"Nhưng chuyện này có liên quan gì đến Giai Huyên?" Phương Cẩn Chi bỗng nhiên cảm thấy mờ mịt.

Lục Vô Nghiên trầm mặc, "Nhị ca của nàng nằm trong năm vạn tướng sĩ đó."

Phương Cẩn Chi cả kinh há miệng thở dốc, nhưng ngay cả tiếng rên rỉ cũng không thể phát ra. Nàng còn nhớ rõ lúc trước Lục Vô Nghiên đưa nàng đến phủ Vinh Quốc Công, ban đầu nàng cho rằng Lục Vô Nghiên không cần nàng, muốn tuỳ tiện ném nàng cho nhà người khác. Sau này mới hiểu, Lục Vô Nghiên muốn cho nàng một thân phận, tìm chỗ dựa cho nàng, lúc đó nàng mới có ý định lấy lòng những người trong phủ Vinh Quốc Công.

Nhưng người trong phủ Vinh Quốc Công căn bản không cần nàng đi lấy lòng, bởi vì bọn họ thực lòng đối xử với nàng. Đặc biệt là Phương đại phu nhân càng xem nàng như nữ nhi thân sinh. Lúc trước Phương Cẩn Chi lo lắng hai muội muội, mới lần lượt cự tuyệt Phương đại phu nhân mời nàng dọn qua đó, Phương đại phu nhân lúc đó chắc chắn cảm thấy mất mát.

Nếu nói đến, ai trong phủ Vinh Quốc Công không chào đón Phương Cẩn Chi nhất, vậy chỉ có Phương Kim Ca.

Phương Cẩn Chi còn nhớ rõ lúc trước lần đầu tiên nhìn thấy Phương Kim Ca, hắn đỏ mắt thở phì phì nói: "Nàng ta không phải muội muội của ta! Nàng ta đừng mơ tưởng đoạt đồ của Dao Dao!"

Từ trước đến nay, Phương Kim Ca chưa từng nói chuyện đàng hoàng với nàng, trước nay đều không cho nàng sắc mặt tốt. Phương Cẩn Chi liền giả ngu nghe không hiểu, mặc hắn nói móc. Bởi vì Phương Cẩn Chi biết Phương Kim Ca chỉ vì Dao Dao mới không thích nàng, nhưng cũng chỉ không thích, không đến nỗi thương tổn nàng.

[HOÀN] Thê Khống 妻控 / Lục Dược 绿药Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ