Chương 21: Dọn nhà

8.5K 369 1
                                    

Lục Vô Nghiên nói với Phương Cẩn Chi muốn đổi cho bé một viện tử lớn hơn một chút, nhưng Phương Cẩn Chi hoàn toàn không ngờ nó sẽ lớn như vậy!

"Trời ơi! Nơi này thật lớn! Nó vẫn luôn bỏ trống không có người ở sao?" Phương Cẩn Chi kinh ngạc nhìn viện tử trước mắt.

Nhập Trà đứng bên cạnh dịu dàng nói: "Biểu cô nương có điều không biết. Trong phủ, các thiếu gia khi còn bé cũng ở tại hậu viện, đến khi tám tuổi mới có thể dời đến tiền viện. Viện tử này là nơi Tam thiếu gia ở khi còn bé."

Phương Cẩn Chi càng kinh ngạc hơn, bé chỉ vào viện tử trước mắt, hỏi: "Ngươi nói nơi này là chỗ ở của Tam ca ca khi còn bé?"

"Vâng, chỉ là, khi Tam thiếu gia còn bé, phần lớn thời gian đều ở trong cung, không thường ở đây. Cho nên từ khi viện tử này xây xong, vẫn luôn bỏ trống không ai sử dụng, đồ dùng bên trong gần như hoàn toàn mới." Nhập Trà tỉ mỉ giải thích.

"À......" Phương Cẩn Chi có vẻ đăm chiêu gật đầu một cái. Trước đó bé vẫn thắc mắc Tam ca ca lấy cái viện tử nào có phòng bếp nhỏ để cấp cho bé, nhưng không ngờ lại là chỗ trước kia hắn từng ở.

Viện tử mới không những lớn, mà còn cách tam phòng rất xa, cũng thuộc về một phần của đại phòng. Phương Cẩn Chi còn phát hiện trong toàn bộ bố cục của Lục gia viện tử mới rất gần phía trước, khoảng cách với tiền viện chẳng qua cũng chỉ mấy bức tường mà thôi.

Nhất là khoảng cách với viện Thùy Sao rất gần!

Mặc dù viện tử mới này so với viện Thùy Sao thì nhỏ hơn rất nhiều, nhưng bố trí đại khái giống nhau. Phương Cẩn Chi suy nghĩ một chút, bỏ qua phòng chính, tùy tiện tìm một cái cớ sai người chuyển đồ vật lên lầu các. Tiểu lầu các có tổng cộng ba tầng, bé quyết định ở tại tầng thứ thứ ba, bình thường cố gắng không cho bọn nha hoàn đi lên. Cách tầng lầu, bé bắt đầu dạy hai muội muội nói chuyện, đi lại cùng dễ dàng hơn.

Tình hình của hai muội muội kéo dài sẽ không tốt lắm. Phương Cẩn Chi thật sự lo lắng, nếu cứ tiếp tục kéo dài như vậy thì cả đời bọn chúng cũng không thể nói chuyện và đi lại.

Nhìn gia bộc khuân đồ, Phương Cẩn Chi lo lắng đề phòng. Bé rất sợ những gia bộc này sẽ tùy ý làm rơi cái rương, đập trúng đầu hai muội muội. Sợ bọn họ tự tiện mở rương ra. Bé nhìn chằm chằm gia bộc đặt cái rương xuống đất, mới thở phào nhẹ nhõm. Nhưng chuyển nhà bao giờ cũng có rất nhiều nô bộc ra ra vào vào. Bé không thể không xốc lại tinh thần quan sát bọn họ, một chút cũng không dám lơ là.

May mà ban đầu khi bé chuyển vào phủ cũng không mang theo nhiều đồ lắm, mà đống đồ đạc cần thiết bên viện tử mới lại không thiếu, cho nên việc chuyển nhà cũng không giày vò quá lâu. Huống chi còn có Nhập Trà thu xếp đâu vào đấy, nên bé không cần tốn nhiều tâm tư. Kiện lớn đều đã bố trí xong, còn những kiện nhỏ để nha hoàn của bé từ từ dọn dẹp là được.

"Cô nương, sắp qua giờ cơm. Người muốn ăn gì, nô tỳ đến phòng bếp nhỏ làm cho người." A Tinh tranh thủ từ trong viện đi tới.

Vừa nghĩ tới phòng bếp nhỏ, Phương Cẩn Chi liền vui vẻ. Bé duỗi thẳng lưng, nói: "Gần đây đau răng, làm chút gì mềm mềm đi."

[HOÀN] Thê Khống 妻控 / Lục Dược 绿药Where stories live. Discover now