Chương 159: Lập trường

2.9K 139 14
                                    

Chương 160: Lập trường

Người dịch: Cố Tư Yên

Cho dù Lục Thân Cơ có bất cẩn như thế nào, nhưng ông cũng là người lăn lộn trong triều đình suốt nửa đời người. Ngay cả khi ông không nhìn thấy bất cứ điều gì, nhưng một khi thân thể Sở Hoài Xuyên tốt lên, ông cũng hiểu được triều đình này đến cuối cùng cũng sắp nổi sóng rồi.

Mỗi người đều có lập trường của mình, đều có thân bất vô kỷ* thuộc về mình.

[*] Thân bất vô kỷ (Thân = là thân tâm, là lý trí của mình; Bất = không; Vô kỷ = không tùy tâm, không có kỷ luật). Bàn: "Trong Tứ Vô của Đạo Lão là Vô-vi, vô công, vô kỷ, vô danh. Vô-kỷ: không chịu để lại dấu vết, tiếng tăm, làm một cách âm thầm, không khoe khoang, biểu diễn rình rang.". Trong truyện và phim thường dùng "Nhân tại giang hồ, thân bất vô kỷ" ý nói người trong giang hồ nhiều khi phải làm hoặc không thể làm những chuyện mà không phải do lòng muốn hay bản thân của họ không thể tự kiềm chế được để duy trì kỷ luật, oai nghiêm, tiền bạc hay bí mật.

Lục Thân Cơ không muốn phỏng đoán tâm tư hiện giờ của Sở Hoài Xuyên, bởi vì từ khi hắn còn là một tiểu hoàng đế, trưởng công chúa đã coi hắn giống như nhi tử của mình mà nuôi nấng, tạm thời không đề cập tới hắn, điều đáng nói hiện giờ chính là nhóm cựu thần trong triều vẫn luôn duy trì tâm tư ủng hộ hoàng đế, nhất định sẽ hành động.

Trên thực tế, những cựu thần đó đã bắt đầu có động thái.

Thậm chí có một vài vị thân vương vẫn luôn bảo trì ở phe trung lập, năm nay lại trở về hoàng thành tham gia quốc yến, nguyên nhân đơn giản chỉ vì long thể của thiên tử sắp chết đang dần dần hồi phục, bọn họ cũng muốn trộn chân vào giữa thế cục vốn dĩ đang giương cung bạt kiếm tại đây.

Không ai không có ý nghĩ của riêng mình.

Lục Thân Cơ nhìn trưởng công chúa đang dựa vào đầu vai ông, trưởng công chúa nhắm mắt lại, giữa đôi lông mày hiếm khi xuất hiện vẻ dịu dàng ngoan ngoãn như hiện giờ, dỡ tấm mặt nạ ngụy trang giả dối của nàng xuống, vẻ mặt điềm tĩnh dần dần trùng khớp với phong thái yêu kiều khi nàng xuất giá.

Trong khoảng thời gian ngắn, Lục Thân Cơ có chút bừng tỉnh.

Hắn quên không được một Sở Ánh Tư kia, cho dù cao ngạo hiên ngang, nhưng vẫn nằm trên đùi ông giở trò làm nũng. Nháy mắt, đã qua 26 năm.

Đời người có bao nhiêu cái 26 năm.

Trong vòng xoáy tranh đấu đoạt quyền nơi hoàng thất, tiểu công chúa rực rỡ trước kia dần dần biến mất. Bà càng ngày càng trở nên rực rỡ hơn, trở thành một người truyền kỳ trên khắp toàn bộ Đại Liêu, từng tầng từng tầng ngụy trang che dấu tất cả sự ngây thơ của bà, cuối cùng khiến bà biến thành một người khác.

Ông từng nắm giữ toàn bộ binh quyền của Đại Liêu, chiến công chồng chất, quyền thế ngập trời, vô số trái tim và linh hồn khuyên ông hãy nên đoạt quyền. Hắn thậm chí cũng nghiêm túc suy xét, đoạt thiên hạ này, trở thành đế vương của một nước, đưa bà lên hậu vị, hứa cho bà thịnh thế độc sủng, vinh hoa vô tận. Không để một mình bà đối mặt với nhiều nghi ngờ và nguy hiểm như vậy.

[HOÀN] Thê Khống 妻控 / Lục Dược 绿药Where stories live. Discover now