Chương 189: Kết thúc (11)

3.9K 124 4
                                    

Chương 191: Kết thúc (11)
Người dịch: Cố Tư Yên

"Trình lên đây!"

Sở Ánh Tư vội vàng xé phong thư, mở giấy viết thư bên trong ra, khi nhìn thấy chữ viết tùy ý tục tằng của Lục Thân Cơ, bà lập tức thở phào nhẹ nhõm.

Cảm giác khẩn trương trong lòng đã hoà hoãn lại, lúc này mới kiên nhẫn nhìn kỹ nội dung bên trong, càng xem giữa mày nhăn đến càng chặt.

"Sao vậy?" Lục Vô Nghiên đi tới.

Sở Ánh Tư đưa thư cho Lục Vô Nghiên, chính mình lâm vào trầm tư.

"Ý của phụ thân là Kinh Quốc và Yến Quốc đang cấu kết với nhau?"

"Lúc này cũng không thể xác định hai nước bọn họ liên thủ, hay là có nội gián trộn lẫn bên trong Yến Quốc."

Lục Vô Nghiên trầm ngâm một lát, mới nói: "Cho dù Kinh Quốc và Yến Quốc đạt thành giao dịch nào đó, quan hệ này tất không thể bền chắc. Yến Quốc dường như đang có chủ ý ngư ông đắc lợi."

Sở Ánh Tư gật đầu, nói: "Cho dù thế nào đi nữa, quận Cương Tây nhất định không thể thất thủ. Không nói đến nơi đó là cửa chính của Đại Liêu, Yến Quốc ở một bên như hổ rình mồi, nếu mất quận Cương Tây, Yến Quốc đang âm thầm nghe ngóng tình hình nhất định sẽ ra tay với Đại Liêu chúng ta. Đến lúc đó, Đại Liêu hai mặt thụ địch, phần thắng xa vời."

Bà lại quay đầu, nhìn về phía Lục Vô Nghiên, hỏi: "Vô Nghiên, con cảm thấy Túc Quốc sẽ có thái độ gì?"

"Chắc chắn cũng đang lặng yên quan sát sự tình xảy ra để lấy quyết định." Lục Vô Nghiên rũ mắt, cẩn thận nhớ lại sự tình kiếp trước.

Trước mắt không đề cập tới tiểu nhân trong nước, hiện giờ đại quốc chỉ có Liêu, Kinh, Yến, Túc.

Kinh Quốc và Yến Quốc gần sát Đại Liêu, một nước nằm ở phía Nam Liêu Quốc, một nước nằm ở phía Tây Liêu Quốc. Mà ở giữa Túc Quốc và Liêu Quốc lại cách nhau một nhánh sông.

Kiếp trước, Lục Vô Nghiên dùng không đến mười năm mới khiến Kinh Quốc, Yến Quốc, Túc Quốc cúi đầu xưng thần với Đại Liêu. Để có được thành tích như vậy, thủ đoạn của hắn phải thật tàn nhẫn. Hiện giờ cẩn thận nhớ lại mười năm chinh chiến ở kiếp trước, Lục Vô Nghiên vẫn cảm thấy Túc Quốc còn đáng sợ hơn Kinh Quốc và Yến Quốc.

Ở kiếp trước, quốc lực của Túc Quốc được xem là cường thịnh nhất trong tứ quốc, nhưng thí huynh của Thái Tử đương triều sát hại phụ thân, huyết tẩy hoàng cung, khiến cho căn cơ của Túc Quốc rung chuyển. Cho dù như vậy, nó chỉ khiến các chư quốc đang chờ đợi nghĩ rằng một thế hệ bạo quân sẽ ra đời, nhưng không ngờ Thái Tử Túc Quốc sau đó lại tự vẫn bằng hoành kiếm.

Các tiểu chư quốc ùa vào Túc Quốc cướp bóc lương thực, đại quốc mênh mông bị phá hủy trong một chớp mắt. Lục Vô Nghiên cũng chính trong lúc ấy hoàn toàn dẹp bỏ Túc Quốc.

"Vô Nghiên?" Sở Ánh Tư thấy hắn thất thần, kêu hắn một tiếng.

Lục Vô Nghiên quay đầu, nói: "Dù sao Túc Quốc cũng cách một nhánh sống, bọn chúng vẫn đang ở bên lề, chúng ta không nên liên quan vào chúng. Nếu liên lụy vào, tương lai không tránh khỏi xung đột ích lợi."

[HOÀN] Thê Khống 妻控 / Lục Dược 绿药Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ