35. Ngày lễ - Bữa tiệc gia tộc (2)

1.8K 128 3
                                    

Không khí bữa tiệc vì nhắc đến cái tên cấm kị mà trở nên quỷ dị. Harry không thèm để ý, chỉ ngắm nhìn những đóa hoa của mình. Mà bốn người James thì chợt nhận ra cái tên này đã từng có thời gian khiến mọi người sợ hãi như vậy. Họ ở trong biệt thự Potter, ngày ngày đối mặt với Tom Riddle, thậm chí còn thấy hắn bị bốn đại nhân giáo huấn nên quên mất rằng hắn từng trở thành một tên điên đáng sợ như thế nào.

Giới phép thuật giờ đây đến cả tên còn không dám nhắc đến thì cho dù hắn ta có bị tiêu diệt thì nỗi sợ vẫn hiện hữu ở đó. Sống trong quá khứ không dám bước ra khỏi thời kỳ bóng tối. Tiêu diệt hắn nhưng hắn vẫn còn hiện hữu trong thâm tâm ngươi thì cũng vô dụng mà thôi. 

" Voldemort, hắn ta cho cùng chỉ là cường đại hơn các người. Hay nên nói là hắn ta điên hơn các người nên mới làm chủ các người. Các người luôn kiêu ngạo dòng máu phù thủy trong cơ thể các người nhưng các người lại sỉ nhục nó bằng cách quỳ ngối trước một kẻ điên. Các ngươi tôn vinh hắn, coi trọng hắn, coi hắn là người thừa kế của Slytherin. Phân nửa các người đều đến từ học viện Slytherin đúng không ? Các người không cảm thấy mình làm mất mắt ngài Slytherin à. "

Harry không để ý đến khuôn mặt đã đen đến tận độ nào của mấy quý tộc. Cậu chỉ đứng đấy cắt tỉa hoa của mình. 

" Hôm nay tổ chức bữa tiệc này thứ nhất là thông báo về sự hiện diện của gia đình tôi, thứ hai là muốn hỏi mọi người rằng: mọi người trong việc tiêu diệt Voldemort đứng về phía bên nào ?"

" Đương nhiên, tôi không cần mấy người đứng về phía bên tôi, hay là về phía cụ Dumbledore. Chỉ đơn giản là các người sẽ là những người đứng xem hay rằng tham chiến ở phía đối nghịch tôi."

Một đòn kích. Harry Potter khẳng định mình có thể tiêu diệt Chúa tể hắc ám. Các quý tộc nhìn rơi vào trầm tư suy nghĩ. Đương nhiên, trong họ chả ai muốn phục tùng một người điên. Họ cũng không thích chung đụng vào Dumbledore. Nhìn về phía gia đình Malfoy thì thấy họ không phản ứng gì nhiều. Trong quý tộc ai cũng biết Draco Malfoy, Pansy Parkinson, Blaise Zabini, Neville Longbottom đều chơi thân với Harry Potter.

" Tại sao lại không có lựa chọn đứng về cậu " Một giọng nói non nớt phát ra. 

Gia chủ Nott ngạc nhiên nhìn con trai mình.

Harry nhìn cậu con trai trông hơi nhỏ con đứng bên cạnh cha mình. Theodore Nott. Kiếp trước cậu không có quá nhiều ấn tượng với người này. 

" Cậu Nott, tôi không hứng thú với việc tạo một phe băng đảng. Càng không cần những người không hiểu gì về mình phục tùng mình. Nên, vâng, không có lựa chọn là đứng về phía tôi." 

" Pain thì sao, đó là tổ chức do cậu lập nên. "

" Pain à. Họ là những kẻ vô gia cư nha. Tôi không cần họ phục tùng tôi, tôi cần họ sống sao cho ra người kìa. Pain chỉ là một ngôi nhà dành cho ai quá mệt mỏi thôi. Họ có thể đến cũng có thể đi, tôi không ép họ ở lại. " Harry nhún vai.

Theodore không ngờ rằng câu trả lời lại như thế. 

Tất cả mọi người đều không nghĩ cậu sẽ trả lời như thế. 

" Vậy cậu giải thích thế nào về bốn nhà Malfoy, Parkinson, Zabini, Longbottom. " Theodore tiếp tục đưa ra câu hỏi.

Bây giờ đến lượt Harry ngẩn người trước câu hỏi này rồi. Mơ hồ nhận ra sự không cam lòng trong ánh mắt đó.

" Câu hỏi đó chưa hết đúng chứ ?" Harry hỏi ngược lại Theodore

Harry cảm thấy thú vị, vẫy tay Draco còn cả mấy người kia ra phía cậu. Mấy người Draco không hiểu nhưng vẫn đi ra đứng bên cạnh Harry.

Sau đó còn vẫy tay hướng từ trên cao. Mọi người khó hiểu. Rồi từ nhà chính Ron Weasley và Hermione Granger đi ra. 

Đây chính là nhóm bạn nổi tiếng trong Hogwarts. Theodore khó hiểu nhìn cậu. Mà người lớn cũng tò mò không hiểu cậu đang làm gì. Chỉ có bốn đại nhân đang ẩn trong nhà hiểu ý con trai nuôi của mình. 

Salazar nghịch nghịch lỗ tai sư tử trong lòng mình nói: " Nhóm Harry lại có thêm một người nữa gia nhập rồi. "

Sư tử trong lòng ông - hay chính Godric trong trạng thái hóa thú. Rowena khinh bỉ nhìn bạn mình đang cọ cọ trong lòng Salazar. 

Helga hiền hậu cười: " Như thế cũng tốt không phải sao. "

" Mà Severus đâu ?" 

Rowena thưởng thức tách trà. Chỉ về phía phòng làm việc của Harry. 

" Đang đọc sách. "

Lại nói về bên ngoài. Harry sau khi gọi các bạn mình thì hỏi Theodore

" Cậu thấy mình và họ khác gì nhau." Harry giờ đây dáng vẻ tinh nghịch, trêu đùa người. 

Theodore mím môi không nói. Harry cũng không vì thế mà cười. Hướng về Hermione hỏi câu tương tự.

" Hửm. Ý cậu là quan niệm sống của bọn mình. " Hermione suy nghĩ một lúc rồi trả lời.

Như một lớp học ngoài trời. Harry với thanh âm dễ nghe nói

" Cậu Nott. Thứ mà cậu khác họ chính là dám bước ra khỏi cái hộp an toàn của mình. Tôi chấp nhận họ là bạn bè không phải vì họ thông minh tài ba hay giàu có. Mà nó tôi khâm phục họ. Vì họ đã đi ra khỏi giới an toàn dám thử thách bản thân. Hermione từ một cô nàng mọt sách ban đầu tự kiêu vì mình đọc nhiều hơn mọi người, trở thành một cô nàng biết quan sát hơn, biết kiềm chế hơn. Neville là một cậu con trai đáng yêu nhưng nhút nhát hơn so với các bạn cùng trang lứa nhưng cậu ấy vẫn dũng cảm ngăn bạn bè mình khi cãi nhau. Pansy, là một vị tiểu thư không phải ai cũng thích, cậu ấy hơi ngạo mạn thậm chí hách dịch nhưng không phải giờ đây cũng ấy biết được thái độ của mình không tốt và điều chỉnh sao. Blaise là một tiểu quý tộc có tâm tư khá sâu khiến người khác đứng trước ánh mắt đó cảm thấy thật khó chịu, giờ thì thu lại rồi, biết lúc nào nên nhìn lúc nào nên nhắm mắt lại. Draco, không tự nhiên, lại quá khuênh hoang, coi mình là trên hết, chẳng phải biết tự mình suy nghĩ, tự hỏi lại xem mình đúng hay sai sao. Còn Ron, người mà cậu không chấp nhận nhất, từ đầu khi gặp đã vô cùng ngang tàng, ương bướng.Nhưng nhờ đó mà trưởng thành hơn, hiểu rằng không thể nhìn mọi thứ phiến diện. "

" Muốn thấy một thế giới mới, bắt buộc phải phá bỏ thế giới cũ. Cậu muốn bước vào thế giới của tôi, thì bắt buộc phải phá vỡ thế giới cũ của  cậu. Cũng như các vị quý tộc ở đây. Khôn ngoan thì hãy thắng cái nỗi sợ của mình đi."


(Hp đồng nhân ) Nhắm mắt lại đi, thế giới này thay đổi rồi!Where stories live. Discover now