54. Nghỉ hè năm nhất (7)

1.2K 105 1
                                    

Severus được Harry dẫn thẳng đến một căn nhà gỗ tách biệt với khu vực sống của huyết tộc. Nói thật, mấy quý tộc trong thành cảm thấy vô cùng may mắn khi cậu ở đó chứ không phải trong thành. Áp lực phép thuật của cậu khiến họ không hề thoải mái chút nào. 

Căn nhà gỗ này được Harry xây sau khi đến đây một tuần. Không xa hoa, không gian ấm áp, thích hợp cho gia đình đến nghỉ dưỡng. Cách không xa có một nhà kính trồng cây cỏ hoa lá. Bên ngoài thì trồng hoa Bỉ Ngạn, như một dấu hiệu nhận biết. 

"Ở đâu em cũng có căn nhà gỗ như thế này sao?"

"Dù sao cũng cần có nơi nghỉ ngơi chứ, đúng không?" Harry kéo anh vào nhà, nơi này trước khi đi cậu đã phủ vải lên các đồ vật, giờ chỉ cần quét dọn một chút là được.

Harry vào bếp làm vài món nhẹ, lúc đi hai người có ăn một chút ít rồi nên cũng không quá đói. Đơn giản là đến bữa thì ăn mà thôi.

Hai người thưởng thức không khí riêng tư một lát. Harry dẫn Severus đi đến nhà kính của cậu, nơi đây gần như trồng toàn bộ các loại thảo dược. Đối với một độc dược sư, Severus không thể kiềm lòng trước những nguyên liệu này được. Ở đây còn có cả một số loại hiếm. Cậu để mặc Severus, cậu đi đến trung tâm nhà kính, ngồi vào xích đu, nhẹ nhàng đung đưa. Dáng vẻ lười biếng không thoát khỏi cậu cho dù cậu đang ở trạng thái tinh linh đi chăng nữa. Càng làm cho cậu tăng thêm vẻ diễm mỹ mà thôi. Đôi mắt xanh như chứa cả bầu trời kia thờ ơ nhìn mọi thứ. 

Severus đi đến, từ xa nhìn Harry. Anh có cảm giác mình không thể rời mắt khỏi bất kỳ dáng vẻ nào của Harry. Cậu tựa như thiên sứ hiền lành, nhưng cũng tựa như ác ma thờ ơ với mọi sự sống. Sự tồn tại của cậu khiến cho nhiều người hoài nghi bản thân họ, một sự tồn tại khiến nhiều người mơ ước, cũng là ghen tị. Rowena đã từng nói, không phải ai cũng mang hai dòng máu như cậu,lại còn thức tỉnh huyết thống. Cho dù có, cũng chưa chắc chịu đựng được, nguồn phép thuật khổng lồ này không khác gì một quả bom, chỉ cần sơ sẩy một chút có thể khiến cho cơ thể bay biến theo khói bụi. Nhưng đối với Harry, lại cứ thế mà thanh nhàn điều khiển khống chế. Để giải thích cho điều này, Salazar thản nhiên nói: Thứ thằng bé trải qua đủ giúp cho việc khống chế nguồn phép thuật đó rồi. 

"Anh lại đây ngồi đi, em đoán chắc không lâu là Ralph sẽ đến ngay thôi" 

Severus ngồi xuống xích đu, cậu thuận thế nằm xuống đùi anh. Quanh năm cạnh vạc dược, người của Severus cũng có mùi thanh mát từ thảo dược khiến cho Harry cảm giác thoải mái mà nghiện hít. Đôi mắt hút hồn nhìn Severus. Anh từ trên cao từ từ hạ xuống cánh môi hồng ngọt đó. Không mang tia dục vọng, chỉ đơn thuần là một nụ hôn. Harry hướng hai tay ôm cổ anh, hai người dây dưa hoàn toàn không có ý định rời ra. Nếu như không phải có người ho nhẹ gây chú ý hai người thì chắc chuyện này còn tiếp diễn.

Harry ngồi dậy, vẫy vẫy tay với cậu nhóc đứng đằng sau Ralph. 

Newt vốn biết tin chú Harry đến thì lao nhanh hơn cả cha nó. Chỉ là đến cửa thì thấy tình cảnh này lại sợ người lạ bên cạnh Harry nên mới không dám đến gần. 

"Đây là bạn đời của ta, Severus Snape." Harry trước giờ đều dung túng trẻ con nên thường cậu sẽ hạ nhẹ giọng xuống khi nói chuyện.

Newt nghe vậy thì ngẩng đầu nhìn Severus. Nhìn người đàn ông từ đầu tới cuối đều là đen, đôi mắt đen tuyền khiến cho người khác khó nhìn ra được gì trong ánh mắt đó. Như bầu trời đêm vậy.

"Newt Flavian, cháu trai em." 

"Con chào ngài." Có thể do khí thế Xà vương mà Newt không tự chủ ngoan ngoãn trước mặt Severus

"Chào con" Severus cũng không quá khó khăn, dù sao thằng bé cũng không đắc tội gì anh.

Harry bồng cậu nhóc lên tay mình, vững vàng. Một tay còn lại thì cầm tay Severus, cả hai ra ngoài nhà kính.

Ralph, và vợ - Rebecca Flavian. Cô lén nhìn bạn đời của Harry. Phải nói rằng, hơi bất ngờ. 

Harry Potter khi đến đây, ánh mắt của cô luôn khiến người ta cảm giác lạnh lẽo.Chỉ khi đối với trẻ con cậu mới khống chế ánh mắt của mình để không làm cho bọn trẻ khó chịu, còn đâu cậu gần như để mặc. Đôi mắt của kẻ đã từng trải qua vạn kiếp bất phục, khí thế vương giả, sự lạnh lẽo của kẻ đã chết. Người khác chắc chẳng để ý nhưng cô hay nói chuyện với Harry nên để ý đến. Vậy nên, khi cậu nhắc đến hai chữ: bạn đời, khiến cô khá ngạc nhiên. Nhưng rồi lại nhanh chóng nghĩ, sợi dây buộc thân này có khi đến thực đúng lúc.

"Rebecca" Harry đương nhiên nhận thấy ánh mắt của cô nên tiếng nhắc. 

Rebecca giật mình, thấy ánh mắt của Harry thì thu lại. Ralph thực hứng thú, không ngờ có ngày vị này lại có biểu cảm chiếm hữu như vậy. 

Newt tay cầm lọn tóc của Harry,ánh mắt đánh giá người được gọi là bạn đời của chú Harry. Trông thật lạnh cảm nha, không ôn nhu giống chú Harry, không biết có bắt nạt chú Harry không nhỉ?

Severus phát hiện ánh mắt đánh giá của nhóc con thì quay qua nhìn. Newt ngay lập tức quay đi, lầm bẩm: hung thật.

Harry nghe thấy mà buồn cười. Khí thế Xà vương lâu năm làm gì dễ xóa bỏ được, muốn Severus hiền lành à, chắc hơi khó nhỉ. Cậu đưa mấy người vào nhà, đặt bé Newt xuống ghế, tự tay đi pha trà.

"Tôi đến đây vì chút chuyện." Harry ngồi thưởng thức tách trà vừa nói chuyện với Ralph, cậu còn nhẫn tâm đặt bé Newt ngồi vào lòng Severus. Một lớn một nhỏ trừng mắt nhìn nhau không nói gì. 

Rebecca phải nhìn ra chỗ khác để kiềm chế không cười. Nhìn hình ảnh này khiến cho cô khó tưởng tượng nổi nếu về sau Harry với người này có con thì thành trạng thái gì.

Severus cảm giác người yêu hố mình, nhìn nhóc con trước mặt làm anh không thể làm gì. Đôi mắt long lánh, có thể do còn là trẻ con nên màu đỏ không quá chói giống máu. Nét trẻ con khó giấu. Anh lấy bánh quy bên cạnh đưa cho nhóc, rồi cứ thế mà ôm nhóc nghe Harry nói chuyện. 

Harry đến đây chủ yếu là vì muốn tìm đến thư viện cổ của giới Huyết tộc. Thứ hai là tìm thảo dược.Cũng là tiện thăm cháu mình. Thư viện cổ được xây dựng tách biệt, lại được bảo vệ nghiêm ngặt bởi các linh hồn cổ xưa nên khó ai vào được, ngay cả là người đứng đầu. Nơi này thử thách để vào, Harry cũng không phải lần đầu vào. Thông báo chẳng qua là cho Ralph mặt mũi chủ nhà mà thôi. 


(Hp đồng nhân ) Nhắm mắt lại đi, thế giới này thay đổi rồi!Where stories live. Discover now