56. Nghỉ hè năm nhất (9)

1.3K 97 5
                                    

Newt len lén mở cánh cửa đi vào trong căn nhà. Trong lòng thầm nghĩ: hôm nay chú Harry dậy muộn thật đó. Đứa trẻ hạn chế tiếng động nhất có thể, nhưng  dù sao thì nơi đây khắp nơi đều có thần chú bảo hộ nên cậu nhóc vừa bước vào đã đánh thức tính cảnh giác của Harry. 

Lười biếng trên giường, cậu quay lại úp mặt vào lồng ngực của người đàn ông đã dày vò cậu suốt đêm qua. Severus không thể không mở mắt nhìn mèo lục bảo lười đang dụi mặt cố đánh thức anh. Trên người cậu, không chỗ nào là không có dấu vết của anh. Chiếc chăn chỉ kéo qua thắt lưng, nửa trên hoàn toàn bại lộ ra ngoài không khí. Anh có suy nghĩ rằng cậu muốn tìm đường chết.

"Newt đang len lút ở dưới nhà."

"Cháu trai của em có vẻ quấn em nhỉ, không tha cho em ngày nào cả" Severus trêu tức nói.

Harry chả quan tâm đến giọng điệu của anh, tiếp tục cọ. Severus không thể làm gì là đứng lên mặc quần áo xuống đón tiếp thiếu gia đeo bám Newt. Mà phải nói, Newt vô cùng gan dạ khi dám ở một mình với Severus mà không run. Ngoại trừ lần đầu gặp thì gần như Newt miễn dịch với khí thế Xà Vương. 

Newt đi được đến cầu thang thì nhìn thấy Severus đang đi xuống. Cậu nhóc ngẩng đầu lên nhìn người đàn ông, không sợ, giơ hai tay ý chỉ muốn ôm. Severus bất đắc dĩ ôm cậu nhóc lên, dù sao Harry cũng cần thời gian để vệ sinh cá nhân. Còn một điều quan trọng nữa là Harry đang lõa thể, cho dù có là con nít cũng không được nhìn. Bế nhóc vào nhà bếp, lấy một cốc sữa đưa cho cậu nhóc. 

Harry thay đồ xong thì đi xuống. Nhìn hai người, một lớn một nhỏ, người cốc sữa, người tách trà. Cậu mỉm cười. Qua hôn nhóc tì bám người rồi đi làm bữa sáng. 

Ralph đến thì đập vào mắt là một cảnh hài hòa. Làm cho hắn có cảm giác sâu sắc, đây không phải con trai hắn mà là con trai của hai người kia. Thật mệt mỏi, con nhỏ mà đã vươn tay ra ngoài. 

"Mấy thảo dược cậu cần đã chuẩn bị xong rồi, còn loại hiếm thì phải tự mình đi. Mọc quanh thư viện cổ, cậu có thể tiện đi lấy luôn. Mà tôi có thể hỏi cậu đi tìm gì ở thư viện cổ không ?"

"Sách liên quan đến cây Linh hồn"

Cây Linh hồn, một truyền thuyết bí ẩn. Không ai biết vị trí chính xác của nó ở đâu hay nó thực sự có tồn tại hay không. Rất ít người thấy được cây Linh hồn, như tên gọi cây Linh hồn, trong nó chứa đựng những linh hồn vĩ đại từ nhiều nơi đến, những linh hồn cổ xưa. Như một tòa mộ cổ, nơi an nghỉ của những vị anh hùng từ nhiều thế giới khác nhau. Nghe nói người có thể nhìn thấy cây Linh hồn phải là người được các linh hồn lựa chọn. Giống như cây Sự Sống ở Tinh Linh giới, cũng như cây Huyết ma ở Huyết tộc, những người canh giữ đều được lựa chọn. Cây Linh hồn chứa một sức mạnh vô cùng lớn, nó như một thư viện lớn, chứa đầy kiến thức cùng với ma thuật. Có một lời đồn nói rằng: cây Linh hồn luôn di chuyển, nó giống như một người khổng lồ di chuyển khắp thế gian tìm người thừa kế, bảo vệ nó. 

Ralph cho dù không hay đến Nhân giới nhưng vẫn biết Harry là người đứng đầu Tinh Linh giới. Việc cậu biết cây Linh hồn là quá hiển nhiên, nhưng lý do tìm hiểu thì hắn không hiểu. Quen biết nhiều năm, đương nhiên hắn biết rõ rằng Harry không tham muốn lực lượng, càng chả quan tâm tiền tài quyền lực. Thứ cậu muốn vô cùng đơn giản, hai từ: gia đình.

Severus không hiểu.

"Cây Linh hồn?"

Harry nhẹ nhàng nhấp tách trà. Ngẩng đầu lên suy nghĩ một chút, chọn từ để giải thích cho anh.

"Cây Linh hồn, một truyền thuyết cổ xưa, tồn tại ngàn năm, hẳn là trước cả thời của cha mẹ nuôi. Anh hẳn phải biết đến chín thế giới nhỉ!"

Severus gật đầu. Newt ngồi im trong lòng nghe kể chuyện. 

"Ásaheimr - thế giới của các thần AEsir;  Vanaheimr - thế giới của các thần Vanir; Alfheimr - thế giới của loài yêu tinh ánh sáng; Mannheimr - thế giới của loài người chúng ta; Jotunheimr - thế giới của loài khổng lồ băng giá và khổng lồ núi; Múspellsheimr - thế giới của loài khổng lồ lửa; Svartalfaheimr - thế giới của loài yêu tinh bóng tối; Nidavellir - thế giới của loài người lùn; Helheimr - thế giới của người chết; Niflheimr - thế giới của băng giá."

"Bao bọc chín thế giới chính là cây Linh hồn, nhưng theo như ghi chép thì Ásaheimr và Vanaheimr không còn tồn tại, các vị thần trở thành các linh hồn về cây Linh hồn trú ngụ. Thế giới của yêu tinh thì chính là Tinh Linh giới bây giờ, em thức tỉnh huyết thống Tinh Linh, phần nhiều thuộc về ánh sáng, còn gia tộc của Sev thì lại thiên về Ám tinh linh chính là bóng tối, nhưng bây giờ điều đó cũng không quan trọng lắm. Huyết tộc cũng từ thế giới yêu tinh bóng tối sinh ra, nhưng do sự phát triển huyết thống mà tách hẳn ra. Thế giới của loài người vẫn giữ nguyên vẹn, chỉ là trong đó tồn tại một số người đặc biệt như phù thủy chúng ta, và thế giới chúng ta như là trung tâm kết nối các thế giới còn lại, đó là lý do tại sao lại có những sinh vật hắc ám. Người lùn, những sinh vật không mấy hoan nghênh kẻ ngoại tộc, luôn đóng kín không hoan nghênh kẻ khác. Thế giới của người khổng lồ thì gần như không còn tồn tại nữa, nhưng không thể phủ nhận vẫn còn vài người khổng lồ. Thế giới của người chết và thế giới của băng giá thì hợp nhất vào với nhau."

"Như một sự thanh trừ, ngoài loài người là thế giới tồn tại phồn vinh nhất thì các thế giới khác dường như đều biến mất hoặc ẩn mình. Sự thanh trừ đó đến từ cây Linh hồn, đó chính là lý do tại sao nó còn được gọi là tòa mộ cổ. Thế giới được làm mới mình, quên đi những vị thần cổ xưa mà tiếp tục phát triển. Truyền thuyết về cây Linh hồn cũng được ghi lại những cũng là tài liệu cổ không phải ai cũng đọc được, dần dần biến mất trong ký ức mọi người. Đồng hành cùng sự hình thành thế giới mới,chính là những cây cổ thụ ẩn mình nhiều bí mật, Tinh Linh giới chính là cây Sự Sống, mà Huyết tộc chính cây Huyết ma. Nghe rằng, là do những linh hồn trong cây Linh hồn để lại để bảo vệ hậu đại của mình. "

"Lý do em muốn tìm hiểu cây Linh hồn, bở Loren. Loren là người canh giữ của cây Sự Sống, theo đúng thường lễ khi con bé qua đời, linh hồn sẽ rời khỏi đến với cây Linh hồn, nhưng không, linh hồn con bé rơi vào trạng thái ngủ sâu. Em từng hỏi mấy lão ở Tinh Linh giới, họ không giải thích được, chỉ nói có thể là do ý của những linh hồn trong cây Linh hồn. Khi đó, em mới đi tìm hiểu thứ tồn tại đặc biệt này."

Ralph nghe xong cũng ngạc nhiên. 

"Vậy linh hồn của con bé,cậu vẫn giữ sao?"

"Ta làm một ít trận pháp bảo tồn linh hồn, và liên kết với mẹ ta, Lily. Vậy nên, bây giờ con bé là em gái ta."



(Hp đồng nhân ) Nhắm mắt lại đi, thế giới này thay đổi rồi!Where stories live. Discover now