10. Tiết biến hình

2.7K 213 3
                                    

Harry là dạng kẻ lười ăn một cách vô đối, dù mĩ thực như thế nào cậu cũng chả ăn bao nhiêu, điều này khiến cho gia tinh nhà Potter vô cùng "tự trách " nhưng may sao từ khi có Helga cậu cũng ăn được phần nào. Bởi nếu không ăn thì sẽ không có tài liệu để đọc và thí nghiệm nha. Rowena nói như vậy khi cậu không ăn uống gì.

Nhưng hiện đang ở Hogwarts, Amar và Erin chỉ có thể nịnh nọt cũng như đem mấy vị kia ra dọa nạt mới có thể ép người này ăn. Thật là mệt mỏi, có ai giải thích tại sao gia chủ của bọn họ cái gì cũng giỏi chỉ là ăn là không giỏi vậy.

" Harry, cậu ghét đồ ăn đến thế à ?"

" Đương nhiên là không, ghét đồ ăn thì tớ đã chả nấu ăn giỏi!"

" Thế tại sao cậu lại lười ăn đến thế ?"

" Thường xuyên không được ăn uống sẽ dẫn đến nhu cầu ăn uống bị hạ thấp nhất có thể "

Harry mặt bình thản mà nói như vậy. Mà không để ý đám người Draco đằng sau ngạc nhiên nhìn cậu. Ánh mắt Amar và Erin léo lên trong nháy mắt, chưa bao giờ họ nghe nói về vấn đề này. Chỉ biết thói quen ăn uống của gia chủ từ nhỏ đã thế, tại sao lại thường xuyên không được ăn uống.

Draco nhìn về phía hai người kia, biết được việc này ngay cả họ cũng không biết thì tò mò.

Harry thấy sắp đến lớp học

" Việc này đừng nhắc đến, hai người cũng không cần tự trách hay như thế nào cả. Không phải ai cũng thích phơi bày quá khứ của mình ra cho kẻ khác xem "

" Draco, Slytherin tôn trọng riêng tư. Mong cậu hiểu "

"Đương nhiên. " Draco thức thời trả lời.

Hoàn thành xong bữa ăn của mình, năm nhất đi theo học trưởng đến lớp học đầu tiên của mình. Dù cho là tiết của viện trưởng nhà mình nhưng Gryffindor vẫn luôn không bao giờ đi đúng giờ. Harry đứng đầu dẫn các Slytherin vào chỗ ngồi của mình, chờ họ trên bàn giáo viên là một con mèo mướp. Harry tiến lên làm lễ chào với nó, các Slytherin lạ nhìn cũng làm theo thủ tịch. Harry Potter là gia chủ của gia tộc Potter, thông tin này đã được các quý tộc biết khi Harry gặp Luicus Malfoy ở ngân hàng phù thủy Gringotts. Nên họ tin Harry không làm ra điều gì mất mặt.

Ngồi xuống trật tự lấy sách ra chuẩn bị. Sát đến giờ các Gryffindor mới lục đục xuất hiện. Lớp ồn ào vào lớp, Harry nhạy cảm phát hiện ra có một ánh mắt đang nhìn mình, không quay lại cậu cũng đoán ra là ai. Ronald Weasley, có vẻ như cậu ta vẫn còn đang khá sốc trước những việc Harry nói trong đại sảnh.

Cậu cũng không để ý nhiều, tập trung vào sách của mình.Đến giờ con mèo trên bàn nhảy xuống hiện ra giáo sư McGonnagal. Các Slytherin nhìn lại thủ tịch của mình, không một dấu vết trên khuôn mặt đó. Rốt cuộc Cứu thế chủ này mạnh thế nào ?

Giờ học bắt đầu bằng những dòng lý thuyết giới thiệu , trong quá trình giáo sư cũng làm mẫu cho các phù thủy nhỏ. Hết tiết lý thuyết giờ là thời gian bắt đầu thực hành, các rắn nhỏ dù sao cũng là quý tộc được tiếp xúc với phù thủy ngay từ nhỏ nên dễ dàng làm được. Còn bên sư tử thì có vài phù thủy đến từ thế giới Muggle nên không được như ý. Hai bên hai thái cực khác nhau, bên Slytherin nhẹ cười nhạo đám sư tử đầu óc cỏ.

Harry còn chưa thèm động đũa phép của mình, cậu đang nhìn một lượt đám rắn nhà mình. Amar và Erin phát hiện thấy Harry đang quan sát thì không tự giác nhích hẳn sang một bên tránh ánh mắt đấy đi. Ai không biết chứ sao họ không biết cái ánh mắt này chính là ánh mắt phân tích, nếu được xếp hạng thú săn mồi thì Harry chắc chắn là xếp hàng đầu. Kiên nhẫn ngồi nhìn con mồi, ngắm nó, mặc nó chơi đùa nhưng trong thời gian đó khả năng của con mồi, điểm yếu của con mồi đã được cậu nắm bắt tất cả. Đó chính là lý do tại sao những thuộc hạ được Harry chính tay huấn luyện lại mạnh như vậy. Và cũng chính điều đó khiến không ai dám phản bội Harry Potter.

Giáo sư McGonnagal kiên nhẫn lần lượt chỉ cho những học sinh không làm được. Đi đến bàn đầu của Slytherin thì thấy Harry chống tay nhìn ngắm quanh lớp, đang ý định nhắc nhở thì bà tinh mắt phát hiện trên bàn cây diêm từ bao giờ đã biến thành một chiếc kim mĩ lệ tinh xảo, được bao quanh bởi một loài hoa mà cô không biết tên.

" Thật là một cây kim tinh xảo đặc biệt. 10 điểm cho trò Harry. Có thể cho ta biết đây là loài hoa gì không ? "

Harry cảm ơn giáo sư

" Mạn Châu Sa Hoa thưa giáo sư. Loài hoa của cái chết và bi thương "

McGonnagal ngạc nhiên nhìn cậu. Tự nhiên bà không nhận ra, đây là con của James Potter và Lily Potter. Ánh mắt thản nhiên khi nhắc đến cái chết của thằng bé khiến người khác xót xa. Cuối cùng thế giới phù thủy đã thất bại thế nào mới ném cái gánh nặng tiêu diệt Chúa tể hắc ám cho một đứa trẻ.

Tiết học kết thúc trong một không khí có thể nói ngột ngạt khi Harry nhắc đến Mạn Châu Sa Hoa.

Nhưng họ không biết rằng biệt thự Potter tràn ngập loài hoa này. Loài hoa của cái chết. Một điều mà không phải ai nhắc đến cũng có thể thản nhiên chấp nhận được cho dù là một người trưởng thành.

(Hp đồng nhân ) Nhắm mắt lại đi, thế giới này thay đổi rồi!Where stories live. Discover now