8. Chào mừng đến nhà Rắn

3K 225 2
                                    

Bữa tiệc nào cũng tàn, tiệc chào mừng tân học sinh kết thúc. Các huynh trưởng dắt tân sinh viên về nhà của mình. Harry theo chân huynh trưởng đi qua bậc thang quen thuộc, những bức họa rắn ngày càng nhiều thể hiện đang ngày càng gần đến địa bàn của Slytherin. Cậu cố tình để mình tụt lại phía sau nhìn ngắm xung quanh.

Bảo vệ sao ? Kiếp trước hay kiếp này đều không thoát khỏi hai chữ này, luôn luôn phải bảo vệ người khác, có lẽ đó là mục đích duy nhất mà cậu được sinh ra. 

" Viện trưởng, ngài không cần phải bất thanh đứng đằng sau quan sát em như thế đâu !" 

Tuy không quay đầu lại nhưng cậu vẫn nhận rõ ánh mắt quan sát của xà vương. Dù cho có yên lặng ra sao thì đối với cậu là một điều không thể, cho dù là vị xà vương, gián điệp hai mang này.

Severus ngạc nhiên nhìn cậu con trai nhỏ bé nhưng đầy khí thế đứng trước mình, có thể phát hiện ra anh như vậy có thể nói thực lực của cậu không hề nhỏ. Vậy ra cậu là cố tình tụt lại đằng sau chờ anh. 

" Ta giả sử rằng trò đang  hối hận vì bước vào nhà Slytherin." 

" Hối hận ? Nếu hối hận thì có lẽ em đã hối hận ngay từ khi em sinh ra rồi, thưa viện trưởng ! " 

Cậu bước nhanh về phía trước mặc kệ viện trưởng của mình. Gần đuổi kịp nhóm huynh trưởng thì cậu quay người lại 

" Đừng bao giờ nói Slytherin là nhà tốt nhất. Yêu quý tự hào nhà mình không có gì sai nhưng cũng không có quyền chê bai các nhà khác. Hogwarts chỉ thực sự là Hogwarts khi cả bốn nhà đồng tâm , nơi đây được xây dựng bởi bốn người chứ không phải là một người. Họ là bạn bè sinh tử có nhau chứ không phải là kẻ địch với nhau. Mong viện trưởng nhớ lấy, cho dù là ngài cũng không có quyền chê bai các nhà khác. " 

Cậu không đợi viện trưởng của mình trả lời, ưu nhã cúi người làm lễ rồi rời đi cùng nhóm bạn đang đợi mình ở phía trước. 

Hiện trước mặt là bức tường đá ẩm ướt khắc họa hình rắn. Huynh trưởng hô mật khẩu 

" Thuần huyết" 

" Nhớ mật khẩu, đừng quên " 

Đập vào người Harry là không khí lạnh lẽo của hầm đem lại, nơi ở của Slytherin lấy màu xanh ngân lục làm chủ đạo. Lại được xây dựng dưới hồ khiến không khí dưới này lạnh hơn so với các nhà khác. 

Huynh trưởng hướng dẫn tân học sinh đứng yên, mọi học sinh khác thì tản ra đứng xung quanh chờ viện trưởng đến. Cánh cửa lần nữa được mở ra, chào đón xà vương giá lâm. 

" Ta, Severus Snape, viện trưởng của các trò. Trước tiên, chào mừng đến nhà Slytherin. Ta mong các trò nhớ rõ, Slytherin không chấp nhận kẻ hèn nhát, lỗ mãng cuồng vọng, không biết chịu trách nhiệm với việc của mình làm . Ta không mong mình nghe thấy bất kỳ một Slytherin nào làm ra chuyện ngu ngốc " 

Đây chính là Xà vương chỉ cần một ánh mắt cũng có thể khiến cho người khác phát run. Thật đúng là làm khó cho con người này, phải bảo vệ một Slytherin đang bị vô vàn người chỉ trích. 

Severus phát biểu xong thì để cho huynh trưởng tiếp tục tổ chức thủ tịch chiến. Từ năm cao nhất đến năm thấp nhất 

(Hp đồng nhân ) Nhắm mắt lại đi, thế giới này thay đổi rồi!Where stories live. Discover now