59. Nghỉ hè năm nhất (12)

1K 102 3
                                    

Xét về gia tộc thì gia tộc Prince truyền thừa huyết thống Ám Tinh Linh. Nên Tinh Linh giới phần nào cũng giống quê hương của anh. Nhưng nói gì thì Ám Tinh Linh thực sự  hiếm, tuy Tinh Linh thiên về hắc phép thuật nhưng cũng không hẳn hoàn toàn thiên về hắc phép thuật. Còn Ám Tinh Linh thì gần như thuộc về hắc phép thuật, còn chưa nói trên người huyết thống này thực sự toàn nguyên liệu độc dược quý hoá.

Harry tuy là đứng đầu Tinh Linh giới nhưng không mấy quan tâm chức vụ lắm. Nói thẳng ra, cậu hợp làm người bảo hộ hơn. Một đời, làm kẻ bảo vệ thế giới, giờ đây cậu chỉ cần bảo vệ gia đình người thân của cậu thôi là đủ.

"Tinh Linh giới là một nơi tràn đầy phép thuật. Ở nơi đâu cũng tỏa ra hơi thở của phép thuật. Có khá nhiều phép thuật của chúng ta xuất phát từ họ. Do vậy, họ khá cao ngạo. Đối với họ, thì nhân loại có phần nào đấy hơi thấp kém"

Severus vừa nghe Harry nói, vừa nhìn xung quanh. Tinh Linh giới phong ấn một thời gian như được trùng tu lại, nơi đâu cũng ngập pháp thuật. Đây thực sự là một thiên đường cho người cuồng phép.

"Harryyyy"

Harry cảm thấy câu: chưa thấy người đã thấy tiếng thật sự phù hợp với Emma. Có cảm giác tuổi thật của Emma thực sự không hợp với tính cách của vị này lắm.

Severus thì hiển nhiên rằng đã quá quen với kiểu gọi Harry như thể thấy thần tượng này rồi. Phải nhắc rằng không chỉ có Emma là gọi theo kiểu cách này. Mấy sư tử nhà Gryffindor cũng gọi theo kiểu gào rống như thế.

" Emma, cô về sau đừng dùng bùa phóng đại âm thanh làm gì, giọng của cô đã chả khác gì bùa chú rồi, còn thêm nữa chắc phạm vi quanh 10m thủng mạc nhĩ mất"

Emma quá quen với sự đả kích của vị vương tử này rồi. Ngả ngớn chào hỏi Severus.

" Hân hạnh được chào đón bậc thầy độc dược trẻ tuổi, đã một thời gian rồi không thấy Ám Tinh Linh đấy."

Severus chỉ gật đầu.

Harry đang suy nghĩ lại mình có nên ở đây lâu không. Có cảm giác Severus sẽ được gửi ở đây chào đón nồng nhiệt. Cậu nghĩ người yêu lớn tuổi của mình sẽ không mấy vui vẻ lắm.
 
"Emma, các trưởng lão đang ở đâu?"

"Đang ở thư viện chính chờ ngài"

Harry ngoài ý muốn nhìn lại Emma, sao đoán được thời gian cậu đến đây thế.

" Đừng nói với tôi, là từ lúc tôi thông báo là họ ở đấy luôn nha."

Ánh mắt của Emma thể hiện rõ sự hiển nhiên.

Harry giật giật mí mắt, mấy lão già rảnh rỗi này. Cậu quay lại nhìn anh.

" Anh muốn đi cùng em hay đi cùng Emma tham quan nơi này."

Severus đang muốn bảo tự mình có thể đi, thì dường như Harry biết suy nghĩ của anh, chặn lời trước

"Anh nên đi cùng Emma để tránh bị trở thành vật cổ bị nhìn ngắm, Ám Tinh Linh bây giờ đối với Tinh Linh giới là vô cùng hiếm, phải nói rằng mấy trăm năm gần đây không có sự ra đời của Ám Tinh Linh. Ít ra rằng, có Emma họ không dám xông bổ vào anh. "

Severus lời gần miệng nuốt lại. Nhìn ánh mắt của Emma là anh đã hiểu sự hiếm có mà Harry nhắc đến là ý gì. Nếu mà không có Harry ở đây có khi Emma lao đến sờ sờ anh rồi, chứ không phải dùng ánh mắt quét nhìn anh như thế đâu.

Emma thấy ánh mắt của Severus đang muốn từ chối thì lên tiếng

" Yên tâm, tôi sẽ không làm gì anh, dù sao tôi vẫn muốn sống. Tôi sẽ đưa anh đến biệt thự cổ của một Ám Tinh Linh xưa. Từ khi ông ấy qua đời là biệt thự đó đã không có ai ở nữa. Ở đấy có lẽ sẽ có nhiều thứ mà anh thích. "

" Nơi đấy, có nhiều sách cổ về hắc phép thuật với độc dược hiếm. Trong đó có một nơi có lẽ anh thích. Vườn sau của biệt thự, đi sâu vào anh sẽ thấy một cánh cửa bị dây leo gai bao vây, nơi đấy là thử thách của các đời trước gửi cho đời sau. Tuy em cũng là Ám Tinh Linh nhưng bản chất vẫn là Hỗn huyết, là lai. Không thích hợp thừa kế. Anh có thể xem thử. "

"Thay vì nói không thích hợp thì nói em lười thừa kế thêm đi. " Severus lật tẩy khuôn mặt vô tội của Harry.

" Đâu ra, em thừa kế hay anh thừa kế như nhau. Chẳng qua em không thích sự biến thái của ông ta mà thôi."

Severus nhìn đôi mắt vô tội của Harry, nói thế chả phải em đi vào rồi còn gì.

Harry cười tủm tỉm nhìn Severus, dặn Emma canh mấy kẻ quá khích rồi độn thổ luôn đến thư viện chính.

Severus không thể làm gì phải đi theo Emma đến biệt thự cổ.

Tại thư viện chính

Các trưởng lão đang ngồi bàn bạc thì dừng lại nhìn mỹ thiếu niên đang ngồi ở vị trí chính toạ kia.

"Các vị thật dư thừa sức lực nha"

Harry nói không hề sai mà vấn đề Ám Tinh Linh như một báu vật. Còn chưa nói Harry tương tự một sinh vật lai cao cấp, hai huyết thống cường đại: Phượng Hoàng và Ám Tinh Linh trú ngụ trong cơ thể bé nhỏ này phải nói không phải ai cũng có thể chịu lực lượng như thế này.

Đại trưởng lão không hẹn mà nhớ lại lời tiên tri cổ trên tảng đá tiên tri.

"Hắn là kẻ cô độc đến thế gian, cả người thấm đậm bụi trần. Một vương tử lai. Thế giới sẽ xoay quanh hắn."

(Hp đồng nhân ) Nhắm mắt lại đi, thế giới này thay đổi rồi!Where stories live. Discover now