15. Lời đồn

2.4K 184 1
                                    

Ngày trôi qua, không khí học đường dần theo quỹ đạo. Vẫn có nhiều người tò mò về vị Cứu thế chủ của chúng ta nhưng đều giữ trong lòng. Dù sao người ta cũng đã nói rõ ràng như thế, nếu còn cố tình gây sự thì đến người bình thường cũng cảm thấy khó chịu. 

Tuy vậy, dư luận không tha cho Harry vài ngày yên ổn. Không biết từ đâu ra lời đồn: gia chủ gia tộc Potter- Harry Potter, thu nhận Tử thần thực tử. Một lần nữa, thế trận đang yên ổn lại lần nữa dao động.Nói rằng, Harry Potter đang ngày càng từng bước trở thành Chúa tể hắc ám mới , lại có người nói đã từ sớm cậu bị thu phục dưới trướng của Kẻ mà ai cũng biết đó rồi. 

 Dumbledore khi nghe được tin đồn này cũng cảm thấy hơi buồn cười, thế quái nào mà lắm người bát quái thế không biết. Ngồi không quá chán dẫn đến tự tìm đường chết. Harry Potter mãi mới thoát khỏi vũng bùn lầy , còn khuya đi mà cậu đi tiếp vào vũng lầy này. 

Dumbledore vài ngày trước được diện kiến bốn nhà thành lập. Cụ rất ngạc nhiên, nhưng nhanh chóng hồi phục lại. Đến tuổi này, thứ ông chứng kiến quá nhiều. Như lời bốn người nói, họ từ trước tới nay đều ngự trụ ở đây, cùng trường tồn với ngôi nhà này. Đối với bất cứ học sinh nào thì sự hy sinh của bốn người họ là cả một an huệ không thể đáp lại hết. 

Từ lời họ biết được việc của Harry, ông trầm ngâm suy nghĩ. Giúp ông giải thích toàn bộ những câu hỏi mà ông tự hỏi, làm sao một đứa bé mười một tuổi lại có khí thế như vậy. Rồi lại chợt nhận ra, bản chất rằng ông lợi dụng cậu, cuộc đời của Harry Potter đời trước sau cùng chỉ là một công cụ để giải quyết vấn đề cho thế giới phép thuật. 

Một đứa bé lớn lên trong chiến tranh, chứng kiến cảnh từng người bảo vệ mình ngục ngã, từ người thân ruột thịt cho đến bạn bè thân thiết, từng người từng người. Trái tim từng bước một tạo nên những vết thương khó lành. Hình thành cho con người cậu những tố chất lãnh đạo, sự tuyệt tình, sự lãnh cảm. Cậu có quyền đòi lại quyền lợi cho mình, nhưng được trùng sinh, cậu vẫn phải làm vác trách nhiệm cưu mang. Nhưng lần này không phải là cưu mang cái thế giới phù thủy, chỉ là cưu mang những con người khốn khổ mà thôi. Cậu chứa chấp họ , bảo vệ họ, cung cấp cho họ nơi để nghỉ ngơi , nơi để tĩnh dưỡng. Và cậu làm một cách tự nguyện chứ không phải là ép buộc.

Bên kia, Harry nghe lời đồn không phản ứng gì. Nói chính xác hơn thì thật hiếm khi cậu phản ứng mấy thứ linh tinh này từ khi trọng sinh. Đồn đại thì cứ việc đồn, miễn không chạm giới hạn cậu là được. 

" Harry, con thấy ổn với việc này chứ ? "  

Lily hôm nay có việc cần chữ ký của Harry, nên đã nhờ Rowena đưa đến Hogwarts, với tình hình bây giờ cô không thích hợp để lộ diện. Sự thật trong mọi người , đó chính là Lily Potter và James Potter đã hi sinh khi chiến đấu với Chúa tể hắc ám. 

Sau khi hồi phục phép thuật, cô và James chia nhau ra phụ trách sự vụ gia tộc, giảm gánh nặng cho Harry. Nhưng có những lúc vẫn cần họp bàn với Harry. Cô phụ trách sinh lời ở thế giới Muggle mà James thì lo sinh lời ở thế giới phù thủy. 

" Có gì đâu mẹ. Mẹ không thể bắt toàn bộ mọi người im lặng được. Không tin đồn này thì tin đồn khác. " 

" Cuộc sống hàng ngày của con sẽ bị ảnh hưởng. "  Lily biết con trai mình không để ý nhưng cô thực không hài lòng việc này tí nào. Con trai cô mỗi việc làm của nó đều để lợi cho người khác, có cái gì cho bản thân đâu. Mấy năm nay không chỉ phải giúp cho gia tộc mà còn thu nhận những con người như vậy. Cậu không quản thời gian, dù sớm hay muộn đều bỏ một ít thời gian đi thăm mọi người trong tổ chức. Hay đi đến hẻm phép thuật mà cậu tạo ra. Hỏi thăm, nói chuyện. Thế mà đám người này dám nói thể về con trai cô. 

" Vốn ngay ngày đầu tiên con đi học đã chẳng yên ổn rồi. Không sao đâu mẹ, tất cả mọi người có quyền ngôn luận mà" 

Harry ngồi đọc hợp đồng, rồi ký tên. Đưa cho Lily. 

Rowena ngồi bên cạnh uống trà nhàn nhã, nhìn hai mẹ con mà cảm thán. Nói thật, khả năng quyết đoán của Harry, nếu không nói đến việc cậu trải qua một đời, thì chắc chắn được thừa hưởng từ người mẹ. Tuy Lily là phù thủy Muggle nhưng vô cùng thông minh. Harry, được thừa hưởng khả năng độc dược từ mẹ mình, thừa hưởng khả năng bay từ cha mình. Nhưng tính cách thì lại không hẳn, bảo cậu nghịch ngợm như sư tử con thì cũng có lúc cậu trầm lặng như một con rắn. Đúng như lời của mũ phân loại, Harry hợp với Slytherin hơn Gryffindor. 

" Mẹ Rowena, việc con nhờ mẹ xong chưa ạ ? " 

" Đương nhiên là xong rồi. Nhưng con yêu, con muốn làm gì với những trường sinh linh giá đó ?" 

" ...Có lúc cần buông tay mà thôi. " 

Nếu năm đó, Tom Riddle cũng biết buông tay thì đến bây giờ đâu có chật vật như vậy. Trở thành kẻ đứng trên cao thì sao, thống lĩnh được thế giới thì sao. Trên đời này, chẳng có thứ gì chạy khỏi cái chết, không có Harry Potter thì cũng sẽ có người khác tiêu diệt hắn. 

Cốc cốc cốc 

Tiếng gõ cửa cắt ngang buổi nói chuyện. Harry phất nhẹ tay che hai người đi. 

" Ai vậy ?"

" Harry, cậu có bận gì không ? " Giọng Draco vang lên 

" Không, vào đi."

Cánh cửa mở ra nhưng không phải chỉ một người, sau Draco còn có Blaise và Pansy. 

Nhìn sắc mặt của ba người, cậu đoán chắc liên quan đến lời đồn mấy ngày hôm nay. 

" Làm sao ? "

" Cậu định làm gì với lời đồn này ? " Draco vào luôn vấn đề, dù sao đứng trước mặt Harry bày vẻ vòng vo thì chuẩn bị đóng băng đi là vừa. 

"  Mình đúng là thu nhận mấy người đó. Còn vấn đề mình thu nhận họ làm gì thì đó là việc của mình. Chúa tể hắc ám à! Có điên tớ mới làm cái này. " 




(Hp đồng nhân ) Nhắm mắt lại đi, thế giới này thay đổi rồi!Where stories live. Discover now