16. Đánh cược

2.3K 175 1
                                    

" Draco, cậu có hứng thú với đánh cược không ? " Harry đầy hứng thú nhìn Draco. 

Mà hai người được Harry che giấu cũng thú vị nghe cuộc nói chuyện. Draco không hiểu. 

" Blasie, Pansy. Hứng thú không ? " 

Ánh mắt vui vẻ của Harry làm cho ba người hơi ngồi không vững. Cái này như kiểu cười người khác gặp họa vậy. Nhưng dù sao, cái gọi là giáo dục quý tộc cũng không phải không có tác dụng. Ba người đều bình tĩnh ứng phó 

" Đánh cược gì ? " Blasie lên tiếng. Dù sao gia tộc Zabini là gia tộc trung lập. Nó nghĩ cuộc đánh cược này sẽ không ảnh hưởng gì đến nhiều gia tộc. 

Hai người còn lại gật đầu. 

Harry không trả lời ngay. Đôi mắt của cậu dần dần thay đổi, một bên màu xanh lục ngọc bảo, một bên màu đỏ lửa. Hai luồng phép thuật đồng loạt xuất hiện khiến cho căn phòng biến hóa. Không gian biến đổi. Xung quanh bao trùm bởi bầu trời đêm đầy ánh sao. 

" Phép thuật của Harry ngày càng tăng lên đó. " Rowena cảm thán. Một cỗ tự hào từ sâu trong tim trỗi dậy, người thừa kế của bọn họ ngày càng xuất sắc. Không hề phụ lòng họ. 

" Phải, phép thuật càng tăng thì màu mắt của Harry càng đậm. " Lily cũng biết rõ phép thuật của con trai mình đang ngày càng tăng. Nhưng cô đau lòng, bởi vì gánh nặng gia đình mà thằng bé phải ép mình trưởng thành. 

Rowena biết rõ ý nghĩ này của Lily, không lên tiếng . Bởi bà đồng ý, thằng bé không nên trưởng thành theo cách này. Vậy nên, họ cố gắng chia sẻ công việc với Harry. Để thằng bé sống đúng tuổi của mình. 

Ngoài kia, Harry buông thả bản thân để bộc lộ hoàn toàn hình dạng thức tỉnh của mình. Ma mị,đẹp đẽ. Mà ba người kia thì hoảng hốt, giật mình nhìn con người trước mắt. Cứu thế chủ thức tỉnh huyết thống. Đã thế lại còn là hai loại huyết thống khác nhau. 

" Một cuộc đánh cược nho nhỏ. Rằng các cậu sẽ đứng về phía Voldemort - người được truyền rằng thừa hưởng huyết mạch Slytherin. Hay đứng về phía người đang bị người ta đồn rằng sẽ trở thành Chúa tể hắc ám thứ ba, Cứu thế chủ hắc ám. " 

" Trước đừng trả lời. Cứ suy nghĩ đi. Hôm nay mình cho các cậu nhìn thấy hình dạng này không phải ép các cậu đứng về phía mình. Bởi tớ không cần ai đứng về phía mình cả. Tớ đến thế giới này một mình, đứng một mình. Cái cảm giác cô độc, tớ đã quá quen rồi. Đối với thế giới phù thủy ngoài kia, họ chỉ đang kỳ vọng một đứa trẻ mười một tuổi cứu rỗi họ. Mà đối với thế giới phù thủy tớ đã mất niềm tin. Tất cả những thứ tớ đánh mất đều vì họ. Lần này giúp họ tiêu diệt Chúa tể hắc ám, sau đó tớ và thế giới phù thủy này không nợ nhau bất cứ thứ gì cả. " 

" Hôm nay chỉ muốn nhắc các cậu mà thôi. Bảo vệ gia đình của mình, bất cứ quý tộc cũng coi trọng. Tránh nặng tìm nhẹ, các cậu hẳn rõ điểm này. Đối phó với một tên mặt rắn là đủ rồi, tớ không muốn lãng phí thời gian đi đấu tư tưởng với các vị quý tộc đâu. " 

Tuy biết là phép thuật, nhưng cái cảm giác bỗng nhiên bị lơ lửng trên không trung giữa màn đêm thế này thật làm người khác không quen. Ba người không được tự nhiên ngồi trên ghế. Lily và Rowena thì vừa ngồi thưởng trà vừa quan sát câu chuyện.  Hai người cũng muốn biết quyết định của ba gia tộc này. Nói gì ba gia tộc này cũng có vị trí khá quan trọng trong giới. 

Không gian xung quang ảo diệu, những vì sao lấp lánh bên cạnh, làm người khác tự hỏi đây là thật hay ảo. Harry cứ im lặng, không để ý ba người kia. Mắt cậu nhìn xa xăm không biết đang suy nghĩ gì. Mà Draco nhạy cảm phát hiện một vấn đề trong câu nói của Harry 

" Mặt rắn ? Cậu gặp Chúa tể hắc ám rồi ?" 

Hai người kia xanh mặt nhìn Harry. Ý chính là: gặp rồi mà còn ở đây được sao. 

" Cũng không phải là gặp trực tiếp , gián tiếp thôi. Chứ gặp rồi thì mơ đi mà tớ ngồi đây học nhé." 

Rowena lườm con nuôi mình, con không học đây thì học đâu hả. Harry cảm giác được ánh mắt vấn tội của mẹ nuôi, cười khổ. Lỡ lời rồi. 

Pansy cầm quạt phe phẩy " Harry à, cậu có nhiều bí mật ghê !" Ánh mắt ẩn ý nhìn 

" Đúng nha." Blaise hùa theo. Còn Draco thì kinh dị nhìn Harry. Cái con người này hiểu trọng điểm ở đâu không thế hả. 

" Mặt cậu biểu cảm phết đó, Draco. " 

Không biểu cảm mới lạ. Thử để người khác nghe thấy rằng Cứu thế chủ đã từng nhìn thấy Kẻ mà ai cũng biết mà vẫn ngồi sững sờ ở đây xem. Ngồi vững như họ là may rồi đó. 

" Nhờ ơn cậu. " Nghiến răng nói với kẻ đầu sỏ. 

" Lâu lâu nhìn mặt này của các cậu giải trí lắm đó " Harry cười đùa. 

" Sao ? Quyết định chưa ? " 

" Harry, đằng sau bọn mình còn cha mẹ nữa! " Pansy 

" Các cậu là người thừa kế họ. Là tương lai. Cuộc đánh cược này là tớ với các cậu chứ không phải là với cha mẹ các cậu. Vậy, quyết định chứ ? " 

Nhìn nhau. Đúng. Họ là người thừa kế. Giữa một Cứu thế chủ tài năng đầy tiềm ẩn, với một Chúa tể hắc ám bị mọi người xa lánh, không biết sống chết. Rõ ràng Harry Potter chiếm ưu thế hơn. Một cuộc kinh doanh nho nhỏ giữa những kẻ thừa kế. Liệu cuộc đầu tư này thành công hay không ? Họ không biết nhưng từ trước tới nay kinh doanh luôn kèm theo sự rủi ro. 

Gật đầu. Harry cười. Một cuộc đánh cược đem lại một vận mệnh mới cho ba gia tộc. Về sau ngậm lại, ba người cảm thấy may mắn vì mình tham gia cuộc đánh cược này. 



(Hp đồng nhân ) Nhắm mắt lại đi, thế giới này thay đổi rồi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ