Chương 168 Ta Đang Ngộ Đạo

484 46 2
                                    

Mất đi Thái Cổ di tích, Huyền Nguyệt Cổ Thành so với lần trước đến đây đã trở nên quạnh quẽ hơn rất nhiều.

Huyền Nguyệt Cổ Thành to như vậy, nhai đạo rộng mở, chỉ có thưa thớt tu tiên giả khống chế phi hành pháp bảo vội vã mà qua.

Mười năm trước, Thái Cổ di tích mở ra chi, Huyền Nguyệt Cổ Thành có thể nói là nhân sơn nhân hải, tùy ý có thể thấy được tu tiên giả Nguyên Anh Cảnh hành tẩu, mà ngay cả Hóa Thần Kỳ cao thủ không thường xuất hiện cũng xuất hiện, thậm chí ngay cả người cầm quyền thập đại thế lực đều xuất động.

Hôm nay Huyền Nguyệt Cổ Thành giống như một tòa thành trống rỗng. Người hành tẩu trên đường cùng các cửa hiệu cũng không nhiều.

Tuy rằng lòng có Bao Cốc cảm khái, cảnh tượng trước mắt ngược lại không cảm thấy quá ngoài ý muốn. Huyền Nguyệt Cổ Thành là nơi linh khí không đầy đủ, vãng lai hành tẩu đều là tu tiên giả đã ngoài Kim Đan kỳ, những tu tiên giả này đã bước vào cánh cửa tu tiên siêu thoát phàm thể, có thể không cần ăn uống, thông thường đều sẽ tìm một nơi yên lặng chuyên tâm tu luyện, rất ít đi lại. Cho dù đi ra hoạt động cũng tự có nơi đi, rất ít người sẽ giống như Bao Cốc nhàn nhã thậm chí có chút tản mạn mà dùng hai chân từng bước một đi trên đường.

Nàng biết tu tiên giả ra ngoài thông thường chỉ có mấy chỗ để đi, một là cửa hiệu bán các loại linh trân pháp bảo, hai là tây thị buôn bán giao dịch, ba là đi tửu lâu uống rượu thám thính các loại tin tức, bốn là người có tích góp tài sản sẽ đi giao dịch, còn năm, chính là đi nơi yên hoa ở tu tiên giới.

Bao Cốc vừa đến Huyền Nguyệt Cổ Thành, dĩ nhiên phải đến tửu lâu thám thính tin tức.

Huyền Nguyệt Cổ Thành có vài đại tửu lâu do các thế lực khác nhau mở ra. Lớn nhất lúc này là Túy Hoa Lâu, bất quá Túy Hoa Lâu cũng không phải đơn thuần bán rượu cùng thức ăn, là một chỗ tiêu tiền quy mô lớn, chỉ cần có linh thạch ở nơi đó liền có thể được cực hạn hưởng thụ. Túy Hoa Lâu ở Huyền Nguyệt Cổ Thành do thế lực đứng hàng thứ chín kinh doanh, so với Thanh Phong Các còn mạnh hơn một chút.

Thanh Phong Các kinh doanh không ít sản nghiệp dùng đó làm nguồn thu nhập chống đỡ môn phái chi tiêu, giống như tửu lâu loại này có thể kiếm linh thạch còn có thể tìm hiểu các đường tin tức kinh doanh đương nhiên là không thiếu được. Tửu lâu Thanh Phong Các kinh doanh quy mô cũng không nhỏ, ngay ở thành Đông nằm trên đường lớn.

"Đông phú Tây bần" là chỉ sự khác nhau giữa hai khu vực, thành Đông cửa hiệu kinh doanh buôn bán đều là những thứ tốt giá cả đắt đỏ, những cửa hiệu lớn , khách điếm lớn trong Huyền Nguyệt Cổ Thành, toàn bộ đều mở ở đó, còn thành Tây là chợ tán tu, một nơi trống trãi, tu tiên giả tùy tiện tìm một mảnh đất trống ngồi trên chiếu, bày sạp thì có thể buôn bán, chung quanh là quán trọ cùng nơi ở của tán tu, là nơi tụ tập tán tu. Hai nét đối lập rõ ràng thứ hai là " Nam quyền Bắc quý", còn lại phía Nam cùng phía Bắc Huyền Nguyệt Cổ Thành là do các tu tiên đại thế lực chiếm cứ, hai khu vực đó sẽ là môn phái thế lực tu tiên cư ngụ, là nơi những nhân vật quyền thế trong các đại thế lực chọn mua để ở. "Nam quyền Bắc quý" tuy nói không đem mấy chữ tán tu cùng người rảnh rỗi không được đến gần viết ra chiêu cáo nhưng ý tứ tất cả mọi người đều hiểu, cho nên rất ít tán tu đến đó.

[BHTT] Ta Vốn Phúc Hậu (Phần 1) - Tuyệt CaWhere stories live. Discover now