Chương 144 Thời Gian Như Nước Chảy

485 49 1
                                    

So với khảo nghiệm trận pháp, khảo nghiệm đan thuật đối với Bao Cốc mà nói càng đơn giản.

Luyện tập đan thuật, đầu tiên là phải hiểu biết về các loại linh dược, đan dược luyện tài dược tính, dược dụng.

Trong túi trữ vật siêu lớn của Bao Cốc có nhiều linh dược bảo dược, đã từng khổ công học linh dược bách khoa toàn thư, có ngọc giản ghi chép lại để tham chiếu, linh dược thông thường không thông thường trong tu tiên giới nàng đều thuộc như lòng bàn tay, cho dù ngẫu nhiên có quên thì chỉ cần đọc qua thiên hạ linh trân kỳ dược ngọc giản Yêu Thánh truyền cho nàng cũng sẽ nhớ lại toàn bộ.

Nắm giữ dược tính mới có thể chế đan được.

Luyện đan, không chỉ có phải nắm giữ dược tính, hơn nữa còn phải nắm được thời gian, thời gian và độ lửa cũng có tương quan với nhau, có một số dược phải dùng lửa nhỏ luyện chế, cũng có một số loại phải dùng lửa lớn. Bất quá luyện đan động một cái là ném mấy trăm loại dược vào, các loại dược tính tổng hợp lại cùng một chỗ có phản ứng với nhau, nguyên lý không có khác biệt nhiều lắm, chỉ là cách dùng khác nhau mà thôi. Lúc luyện đan phải dùng nội gia chân khí thôi động lửa trong đan lô, nói cách khác là phải sử dụng linh lực tích tụ trong tu luyện, dùng linh lực điều chỉnh độ lửa. Yêu cầu về mặt này là cao nhất, không nắm giữ tốt độ lửa, đan dược sẽ không luyện được, thậm chí có nguy cơ nổ đan lô.

Muốn nắm giữ độ lửa tốt, không chỉ cần nắm bắt được lúc nào dùng loại lửa gì mà còn phải có linh lực sung túc làm chống đỡ, bằng không luyện đan đến một nửa, linh lực không đủ thì phải dùng cái gì để duy trì độ lửa, chuyện đó tuyệt đối còn bi thảm hơn so với nấu cơm một nửa thì hết củi đi. Dù sao nấu cơm lửa tắt nửa đường cơm chưa chín kỹ cũng có thể thêm hai chén nước nấu thành cháo, cũng có thể ăn, nhưng luyện đan đến một nửa mà tắt lửa, toàn bộ linh dược trong đan lô đều bỏ đi!

Yêu Thánh nói cho Bao Cốc biết công thức luyện chế là tiền nhân lưu lại, có thể tham khảo có thể học tập nhưng nếu như nhất thành bất biến mà học rập khuôn thì sẽ vĩnh viễn không thể trở đan sư cao minh. Đặc biệt trong lúc tu tiên tài nguyên hiếm hoi như hiện nay, linh trân bảo dược rất thưa thớt, rất nhiều dược liệu công thức cổ cần có đã rất khó tìm, cho nên cần thay đổi linh hoạt.

Học tập đan thuật, không có yêu cầu quá cao, nhìn nhiều nhớ kỹ luyện nhiều thành thạo. Nhìn nhiều để nhớ tên linh dược công thức, luyện tập nhiều để có kinh nghiệm kỹ xảo nắm giữ độ lửa.

Bao Cốc được Yêu Thánh cầm tay dạy dỗ, truyền thụ kinh nghiệm, ít đi rất nhiều phiền phức, tiến bộ có thể nói là thần tốc.

Mặc dù nàng rất ít qua lại với đồng môn sư huynh đệ, nhưng bởi vì việc kinh doanh buôn bán nên đối với tình huống luyện đan, luyện khí, chế linh phù vân vân của đồng môn vẫn biết đến. Kỹ thuật luyện đan tốt, một lò đan dược có thể có hai ba phần là tạp chất, trong khi thông thường luyện một lò đan có đến năm thậm chí sáu phần tạp chất, nếu một lò dược chỉ luyện ra hai ba phần tạp chất vậy đã là vô cùng tốt rồi. Tạp chất nhiều hay ít không chỉ ảnh hưởng đến số lượng đan dược, thậm chí trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng đan dược, nếu chỉ luyện ra hai ba phần tạp chất thì đó là thượng phẩm đan dược, giá trị hơn đan dược hạ phẩm gấp ba bốn lần.

[BHTT] Ta Vốn Phúc Hậu (Phần 1) - Tuyệt Caحيث تعيش القصص. اكتشف الآن