Chương 13

270 13 0
                                    

Từ sau cái lần đến nhà bà cháu Trình Duệ ăn cơm, Mộc Tiểu Quy rất chịu khó mặt dày chạy đến nhà Trình Duệ. Có đôi khi buổi chiều sau khi tan học nhóc còn cố tình gọi điện cho Mộc Nam, nói với anh sau khi tan làm thì trực tiếp đến đón nhóc tại nhà bà Thẩm, bản thân tiểu quỷ kia trước đó đã chạy theo Trình Duệ cùng bà Thẩm về nhà trước rồi.

Bạn đời của bà Thẩm cũng đã ra đi cách đây vài năm rồi. Nhiều năm như vậy bà vẫn luôn dựa vào việc bán tạp hóa cho khu dân cư tại đó để duy trì sinh hoạt phí của hai bà cháu. Tuy rằng Mộc bánh bao mới chỉ là một đứa nhóc bốn tuổi, ở nhà bà Thẩm ăn cũng không tốn bao nhiêu, nhưng trong lòng Mộc Nam cũng có chút băn khoăn áy náy. Chỉ là, khó khăn lắm tiểu quỷ nhà anh mới tìm được một người để thích, anh cũng không muốn đoạt đi lạc thú mà khó lắm nhóc mới có được, chỉ có thể tận lực ở một mặt nào đó giúp đỡ bà Thẩm một chút thôi. Ví dụ như giúp bà giới thiệu một mặt tiền khác tốt hơn cho cửa hàng của bà, càng thêm để ý đến Trình Duệ một chút, thường xuyên khi mua đồ chơi gì đó cho Mộc Tiểu Quy thì sẽ mua thêm cho Trình Duệ một phần.

Lúc đầu bà Thẩm cũng không muốn nhận cách thức đền đáp này của anh. Suy nghĩ trong lòng bà cũng không khác Mộc Nam là bao. Bà cảm thấy Trình Duệ nhà mình khó khăn lắm mới có thể cùng một đứa nhỏ khác thân thiết như vậy. Vì Trình Duệ, hảo cảm của bà đối với Mộc bánh bao cũng tốt lên rất nhiều, cho nên cũng không nghĩ tới bất kỳ một loại hồi báo nào.

Nhưng khi biết Mộc Tiểu Quy cùng Mộc Nam đều là những đứa trẻ mồ côi mẹ. Hơn nữa khi nghe Mộc Nam nói ra câu anh cũng không có mẹ, chỉ hy vọng có thể xem bà như bậc trưởng bối mà hiếu thuận như con. Bà chỉ có thể bất đắc dĩ thở dài một cái, không còn lý do nào mà ngăn cản anh được. Đối với Mộc Tiểu Quy cũng cùng xem như là cháu trai của mình mà yêu thương. Cứ như vậy quan hệ giữa hai nhà lại càng thêm thân thiết.

Sau khi tan việc thì Mộc Nam chạy ngay đến nhà Trình Duệ để đón Mộc Tiểu Quy về. Mộc Tiểu Quy ghé vào trên lưng Mộc Nam, miệng ngậm một que kẹo, u u a a không rõ lời mà nói, "Hôm nay bà ngoại làm cánh gà mật ong thật ngon. Đại soái, ba đi học làm món đó đi, như vậy thì không cần lúc nào cũng đến ăn chực rồi."

"Con không thích đến đây nữa sao?" Mộc Nam hỏi nhóc, trải qua mấy ngày ở chung, Mộc Tiểu Quy đã sớm xem bà ngoại của Trình Duệ là bà ngoại của mình rồi. Khi lần đầu tiên Mộc Tiểu Quy trộm gọi bà Thẩm là bà ngoại, Mộc Nam nhìn thấy cái bộ dáng vừa rụt rè vừa mừng rỡ của nhóc, anh cũng cực kì đau lòng. Đây cũng là lý do vì sao anh không ngăn cản Mộc Tiểu Quy cứ chạy đến nhà Trình Duệ chơi.

"Chỉ là đến hoài thì con cũng thấy ngại chứ." Mộc Tiểu Quy sờ sờ đầu nói, "Có cảm giác là làm phiền bà ngoại, hơn nữa sau khi ba học được thì có thể giúp bà ngoại nấu, bà ngoại cũng có thể giảm bớt vất vả mà."

"Ái chà! Khó có lúc con cũng biết ngại đó." Mộc Nam giả bộ kinh ngạc, "Chẳng lẽ ở một chỗ lâu ngày với Trình Duệ thì da mặt cũng mỏng đi sao?"

"Mộc Tiểu Tam!" Mộc Tiểu Quy nghe vậy xù lông khẩy khẩy sau ót Mộc Nam, "Còn chọc con nữa?!"

"Đừng có lộn xộn! Té thì rồi làm sao?" Mộc Nam kéo lại cái mông nhỏ của bánh bao, khiến cho nhóc nằm an toàn trở lại ghế ngồi, "Được rồi được rồi, bà ngoại sẽ không ghét bỏ con đâu, tuy rằng tóc con thì xoăn, lớn lên cũng không dễ nhìn cho lắm, nhưng mà yên tâm đi, nhìn thì cũng rất giống bản đại soái. Bà ngoại sẽ bao dung cho con thôi."

Cách Thức Chăn Nuôi Tổng Tài Kiêu NgạoWhere stories live. Discover now