Chương 12

245 13 0
                                    

Mộc Tiểu Quy chơi đùa tay loạn xạ, khi thấy anh cúi đầu, nhóc nhìn anh rồi nhỏ giọng lên tiếng, "Ví dụ như... Chúng ta có thể nói xem, mẹ con là người như thế nào?"

Sau khi nghe được câu đó của nhóc, tươi cười trên mặt Mộc Nam thoáng chốc tan biến.

Mộc Tiểu Quy cúi đầu nằm úp sấp trên chân Mộc Nam. Từ góc độ của Mộc Nam nhìn xuống, chỉ có thể nhìn thấy đỉnh đầu Mộc Tiểu Quy, nhưng theo hiểu biết của anh đối với Mộc Tiểu Quy, anh hoàn toàn có thể tưởng tượng được biểu tình của tiểu quỷ kia hiện giờ. Chính là bộ dáng khiến người ta nghĩ đó chỉ là câu hỏi bâng quơ không mấy để tâm đến đáp án. Nhưng trong ánh mắt lại là chờ mong không thể nào che giấu được. Trong quá khứ, bọn họ rất hiếm khi bàn luận đến đề tài này. Cho dù Mộc Tiểu Quy có hiểu chuyện đến đâu thì cũng chỉ mới là cậu nhóc bốn tuổi, chắc chắn đôi lúc sẽ không thể nhịn được mà đề cập đến vấn đề này.

Trong ấn tượng của Mộc Nam, ngoại trừ khi Mộc Tiểu Quy còn chưa hiểu chuyện cho lắm có hỏi mấy câu linh tinh ngoài lề về mẹ, bọn họ cơ hồ sẽ không chủ động đụng đến vấn đề này. Cũng có lẽ bởi vì trưởng thành sớm, Mộc Tiểu Quy nhiều ít cũng biết gia đình mình so với các gia đình khác không giống nhau. Tại thời điểm mà Mộc Nam không thể phát hiện được, Mộc Tiểu Quy cũng đã từ trong miệng của người ta mà hiểu rõ nghĩa của ba chữ 'mồ côi mẹ' là gì rồi.

Mộc Tiểu Quy khi mới vừa hiểu chuyện liền hỏi anh về chuyện của mẹ mình, anh mơ mơ hồ hồ nói lãng nói tránh sang chuyện khác. Hồi còn nhỏ, Mộc Tiểu Quy bị phân tán sự chú ý nêu sau đó cũng không hỏi thêm gì. Về sau, cũng từng có một vài lần anh giả ngây giả ngô lừa gạt nhóc tránh né câu hỏi đó. Chuyện cứ thế tiếp tục mãi cho tới khi Mộc Tiểu Quy đến tuổi đi nhà trẻ.

Đó là một lần vào ngày quốc tế thiếu nhi, nhà trẻ Dục Anh tổ chức hoạt động gia đình cho bọn trẻ chơi. Yêu cầu là tất cả phụ huynh học sinh trong trường đều phải có mặt, cùng mấy đứa nhỏ cùng nhau tham gia hoạt động vui chơi thăm thú công viên. Lúc ấy, anh nhớ rất rõ gia đình của các bạn học Mộc Tiểu Quy đều đến cả. Thậm chí vài đứa trẻ còn có cả ông bà cùng đến đó tham gia. Toàn bộ lớp chỉ có mỗi mình Mộc Tiểu Quy chỉ có một người thân là anh bên cạnh.

Tham gia các hoạt động trong ngày hôm đó, thành tích cả nhân của Mộc Tiểu Quy đều là đứng nhất lớp. Nhưng tất cả hoạt động ba người nhóc đều không thể tham gia được. Lúc ấy cậu nhóc chỉ mới ba tuổi, mặc dù bề ngoài Mộc Tiểu Quy là một bộ không xem trọng. Nhưng Mộc Nam lại phát hiện, khi nhóc trộm nhìn những gia đình bạn bè có ba mẹ đang chơi đùa cùng nhau kia thì trong mắt không khỏi một tầng hâm mộ. Một khắc kia, Mộc Nam cảm thấy vô cùng đau lòng, và bất lực.

Nhất là khi mấy bạn học khác trong lớp tò mò hỏi Mộc Tiểu Quy "Vì sao mẹ cậu lại không đến, mẹ cậu đâu" hay những vấn đề tương tự thế. Chứng kiến Mộc Tiểu Quy quật cường trừng mắt với đối phương không trả lời gì, anh mới biết được, cho dù bản thân mình có cố gắng đến đâu đi chăng nữa, có một số thứ mãi mãi anh cũng không đem lại được cho Mộc Tiểu Quy. Ví dụ, có cả cha lẫn mẹ bầu bạn yêu thương.

Lại cũng là một ngày nào đó khi cả hai cùng trở về nhà, Mộc Tiểu Quy lần nữa hỏi anh về cái đề tài này.

Khi đó anh không biết sao lại nói với nhóc, khi còn trẻ vì bản thân mình quá nghèo, nên bị mẹ của Mộc Tiểu Quy ghét bỏ, sau đó đối phương liền bỏ rơi hai ba con họ xuất ngoại không về. Mộc Nam nghĩ thời điểm khi anh nói ra những lời đó biểu tình trên mặt anh đã quá nghiêm túc, lại còn rất thống khổ. Bởi vì vậy cho nên đã khiến Mộc Tiểu Quy cả tin, trái lại còn nói lời an ủi anh nữa.

Cách Thức Chăn Nuôi Tổng Tài Kiêu NgạoWhere stories live. Discover now