Cuốn 2 - chương 23

851 22 35
                                    

Cuốn 2: Nhị thế hạ hiên vũ

Chương 23 (61)

Editor: Miklinh

Gió từ mặt hồ thổi đến, phất qua làn váy màu lam của Yên Chi làm mũi giày bên dưới hơi hơi lộ. Gió cũng lướt qua rèm châu, âm thanh thúy vang lên, làm nổi bật sự yên tĩnh trong phòng.

Yên Chi cứng ngắc, cứ cảm thấy trong mắt hắn ẩn chứa rất nhiều hàm ý. Mà ánh mắt ấy quá nóng bỏng, khiến người ta không thể chịu nổi, hai tay bưng đĩa bánh hoa quế của nàng khẽ run.

Yên Chi cụp mắt né tránh cái nhìn của hắn nhưng vẫn cảm nhận được ánh nhìn chằm chằm vẫn dõi theo nàng. Yên Chi nhíu mày, hạ thấp người thỉnh an: "Nô tì thỉnh an nhị công tử".

Hắn vẫn không nói lời nào, chỉ bưng lấy chén rượu đưa đến đầu môi uống một chút. Hắn hơi rũ mắt rồi lại ngước mắt nhìn nàng. Cái nhìn chăm chú lại nguy hiểm. Yên Chi không biết làm thế nào, đành rụt rè bưng khay bánh hoa quế đặt lên bàn. Nàng nhìn những đĩa đồ nhắm tinh xảo trên bàn chưa được động đũa, lại nhìn hai bầu rượi với chén rượu, rồi lại nhìn người ngồi trước mặt. Khuôn mặt người nọ như họa tô nhưng nàng càng ngắm càng thấy bất an.

Nàng vốn suy nghĩ có nên thẳng thắn không nhưng với tình hình hiện tại, nàng quả thật không dám. Sau khi đặt bánh hoa quế lên bàn, nàng hạ thấp người: "Để công tử đợi lâu, nô tì lập tức sẽ đến bếp chỉ cách làm cho đầu bếp, nô tì sẽ nói rõ bí phương, tuyệt không giấu giếm"

Tạ Thanh Trắc nghe vậy, đuôi lông mày khẽ nhếch một cái rồi hạ xuống. Tay hắn xoa nhẹ bầu rượu, đôi mắt cụp xuống khiến người khác không hiểu ý, vành môi hắn còn đọng giọt rượi, khiến người không thể rời mắt.

Lâu sau, hắn mới thản nhiên nói: "Không cần phải đi, người trở về cảm tạ hảo ý của tẩu tẩu thay ta, thuận tiện đem tặng rượu trái cây này cho tẩu tẩu làm quà đáp lễ". Hắn nhìn nhìn bình rượu chưa động, bình này khác hắn với bình hắn đã mở, gốm tráng men tao nhã, đá quý điểm tô, thoạt nhìn đã biết không phải vật phàm.

Yên Chi giương mắt nhìn, bình rượu kia được đặt ngay bên cạnh Tạ Thanh Trắc, cách nàng khá xa. Muốn cầm lấy bình rượu phải tiến thêm nữa nhưng như thế không đúng mực.

Nàng đành phải đi vòng qua bàn, tiến đến cạnh hắn, đưa tay ra lấy bình rượu. Không ngờ, tay hắn đè lại tay nàng. Yên Chi run lên, suýt nữa đánh rơi bình rượu. Bàn tay hắn hơi lạnh, càng làm nàng hoảng thần.

Hiện tại, cảm giác của nàng đối với Tạ Thanh Trắc rất phức tạp. Lần bị đánh phạt, nàng chán ghét khuôn mặt thật của hắn nhưng lại không đành lòng trách móc hắn quá mức, cảm giác như thù như bạn làm nàng không biết nên xử trí ra sao. Nhưng, điều không nên nhất là nàng không chắc có chống cự được Tạ Thanh Trắc hay không. Nàng không phân chiến tuyến được, nhưng hắn thì có. Chỉ sợ hắn bây giờ đang muốn đem xương cốt nàng mài thành bột.

Yên Chi cố giữ bình tĩnh, thoáng liếc Tạ Thanh Trắc, hỏi: "Công tử có gì phân phó?"

Tạ Thanh Trắc giương mắt nhìn nàng một cái, trong mắt chỉ còn vẻ bình bình đạm đạm... không còn sự nguy hiểm, làm càn khiến Yên Chi hơi thả lòng.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 02, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Edit] Tam khí công tửWhere stories live. Discover now