Cuốn 2 - chương 7

302 20 0
                                    

Cuốn 2: Nhị thế hạ hiên vũ

Chương 7(44)

Editor: Miklinh

Trời đã về chiều, hai đại du thuyền sau khi du hồ đều cập tại thủy lâu.

Trên thủy lâu, những người không phận sự đã rời đi cả. Bữa tối được chuẩn bị sẵn, gồm những món ăn vừa quý vừa lạ, bàn tiệc sang trọng, bày ngăn nắp.

Sảnh tiệc chia làm hai bên, một bên là chỗ dành cho các vị khuê tú, một bên dành cho các vị công tử. ở giữa có có treo mành sa ngăn cách, nhưng mành sa không chạm đất, cúi đầu có thể thấy được gấu váy hương y, qua lớp mành sa loáng thoáng, có thể trông thấy thân ảnh thướt tha, nghe giọng nói của nữ tử như oanh như yến, thật đúng là một phen tân thú.

Yên Chi nhìn xuyên qua lớp rèm, Tạ Thanh Trắc đang ngồi ở bên cạnh Đỗ Cảnh, Đỗ Cảnh bưng rượi, trò chuyện với Tạ Thanh Trắc, còn Tạ Minh Thăng thì đang đứng cùng người khác, cao hứng đàm luận.

Tình nghĩa huynh đệ giữa Tạ Minh Thăng và Tạ Thanh Trắc chỉ là làm trò bảo tồn mặt mũi, điều này Yên Chi biết rõ.

Theo bản mệnh, Tạ Minh Thăng tuy không thích cách làm người của Tạ Thanh Trắc nhưng dù sao cũng là huyết mạch một nhà, bình thường cũng cố gắng giúp đỡ một hai, tránh việc bị kéo chân sau.

Mà Tạ Thanh Trắc lại là một kẻ bạch nhãn lang, chẳng những không vì thế mà cảm kích, ngược lại còn cho rằng Tạ Minh Thăng mang theo hắn cũng chỉ vì muốn có phông nền, làm nổi bật bản thân mà thôi.

Người khác càng khinh thị hắn, hắn lại càng ghi hận Tạ Minh Thăng, đến khi Đinh Lâu Yên gả cho Tạ Minh Thăng, hắn liền triệt để bạo phát.

Yên Chi không khỏi nghi hoặc, nếu đúng như bản mệnh viết, Tạ Thanh Trắc nhất kiến chung tình với Đinh Lâu Yên, thì tại sao lại không hề hứng thú với đề nghị của nàng?

Càng khiến cho Yên Chi không hiểu ấy là Tạ Thanh Trắc có thể giao hảo với Đỗ Cảnh. Trong bản mệnh, Đỗ Cảnh là bạn tốt của Tạ Minh Thăng, hai người như bóng không rời người, người luôn có bóng. (chỗ này edit thoát nhá, cho dễ hiểu với người Việt. Trong truyện t nhiều lần làm thế, rất xin lỗi tác giả nhưng kệ đi, đằng nào cũng làm chui rồi, sau này t cũng k chú giải nữa. Mọi người ngầm hiểu nhé, nếu bạn nào đọc cv mà thấy không đúng thì cứ nhớ ngay từ đầu tớ đã nói bản edit không trăm phần trăm rồi)

Bởi vì thân phận của cô cô, thuở nhỏ Đỗ Cảnh được đón vào trong cung sống một thời gian. Cung cấm sâu tựa biển, loại thủ đoạn nào hắn cũng đã từng gặp qua, luận tâm cơ, Tạ Thanh Trắc không thể nào đấu lại hắn.

Mỗi khi Tạ Minh Thăng bị tính kế, hắn đều giúp đỡ chắn cản hoặc thay Tạ Minh Thăng phản chiêu, sau này, sự tình giữa Tạ Thanh Trắc và Đinh Lâu Yên bại lộ cũng đều do Đỗ Cảnh bày ra.

Nếu không nhờ Đỗ Cảnh, Tạ Minh Thăng không biết đã bị huynh đệ của mình trong tối ngoài sáng giết chết bao nhiêu lần.

[Edit] Tam khí công tửWhere stories live. Discover now