Cuốn 2 - chương 15

211 14 0
                                    

Cuốn 2: Hạ hiên vũ

Chương 15(52):

Editor: Miklinh


Hắn rõ ràng tâm duyệt Đinh Lâu Yên, bây giờ lại hỏi nàng như vậy, tại sao chứ?

Yên Chi nhìn hắn nhưng không đoán được suy nghĩ của hắn, có điều, nàng khẳng định mục đích của hắn không hề đơn giản. Nàng rũ mắt suy nghĩ một lát, quyết định tương kế tựu kế, tránh việc hắn suy nghĩ biện pháp khác để hại người, khiến nàng khó lòng phòng bị.

Yên Chi giương mắt nhìn hắn, hơi ngập ngừng nói: " Lần đầu gặp ngài ở Trà Chương tự..." Yên Chi theo bản năng nhìn vào mắt hắn, thật lâu sau mới nói tiếp: " Nô tì...nô tì tâm duyệt công tử đã lâu..." Nàng chưa bao giờ nói dối người khác, càng chưa bao giờ mở miệng nói những lời như vậy, nếu không phải nghe nhiều hí, đọc nhiều thoại bản, nàng còn lâu mới nới được.

Cũng may là bộ dáng ngập ngùng xấu hổ của Yên Chi vừa hay lại phù hợp với vẻ e lệ thẹn thùng của thiếu nữ nên Tạ Thanh Trắc không truy cứu thêm nữa.

Hắn buông bánh hoa quế trong tay xuống rồi đưa tay nắm lấy tay nàng, ngón tay nhẹ nhàng vuốt mu bàn tay của nàng như tình lang âu yếm ái nhân, thế nhưng khuôn mặt thanh lãnh không hề biến hóa, thậm chí có vài phần khinh mạn. Hắn nhìn Yên Chi, thốt ra những lời kiều diễm: " Kì thực ta cũng tâm duyệt nàng, nàng nhu nhuận hiểu chuyện, sau này nhất định phải thường xuyên tới thăm ta"

Hắn vốn thanh lãnh, không thích thân cận người khác, bất chợt diễn bộ dáng mê hoặc nhân tâm, có phần ngả ngớn nhưng không làm cho người ta cảm thấy lỗ mãng, ngược lại còn thêm vài phần nhân khí.

Yên Chi nhìn hắn, hơi run sợ, một lát sau nàng mới cụp lông mi, che đi cảm xúc trong lòng.

Thật vớ vẩn, lời của hai người bọn họ, ngọt ngào, triền miên, nhưng chẳng có câu nào là thật.


Ngày hôm sau là ngày Đinh Lâu Yên ra mắt Tạ gia, bảy cô tám dì, làm quen hết cũng mất nửa ngày, đến giữa trưa, mọi người mới xem như đã làm quen xong. Yên Chi đi theo sau Tạ Minh Thăng và Đinh Lâu Yên, thở phào nhẹ nhõm, may mà cả Tạ Thanh Trắc và Đinh Lâu Yên đều giả vờ không quen biết nhau, tránh được rất nhiều phiền toái.

Không ngờ Yên Chi thả lỏng hơi sớm, nàng ngàn tính vạn tính cũng không tính được Tạ Minh Thăng sẽ chủ động trêu ngươi Tạ Thanh Trắc. Hắn đỡ Đinh Lâu Yên xuống hết thềm nhưng vẫn nắm tay nàng ấy, dắt nàng ấy đến trước mặt Tạ Thanh Trắc, cười khiêu khích: " Thanh Trắc, cùng nhau ăn cơm trưa đi, tẩu tẩu ngươi vừa mới vào cửa, nếu ngươi có thể nói chuyện phiếm với nàng vài câu giải buồn cũng là chuyện tốt"

Yên Chi: "..."

Yên Chi cuối cùng cũng hiểu tại sao hai năm nay Tạ Thanh Trắc lại nhiều lần bày mưu tính kế chỉnh chết Tạ Minh Thăng như vậy, nàng vốn tưởng là Tạ Thăng Trắc lâu lâu động kinh, không ngờ là tên ngốc Tạ Minh Thăng xông lên gây chuyện.

Tạ Thanh Trắc xoay người nhìn cặp đôi mới cưới, ánh mắt hắn dừng ở cái nắm tay của họ vài giây rồi lại giương mắt nhìn Tạ Minh Thăng, lát sau mới nhàn nhạt đáp: " Đại ca nói cũng đúng, phải giúp tẩu tẩu thích ứng quy củ Tạ phủ mới được" 

[Edit] Tam khí công tửOù les histoires vivent. Découvrez maintenant