Cuốn 1 - chương 35

330 20 1
                                    

Cuốn 1: Nhất thế mộc sinh hoa

Chương 35: 

chương này là hiện tại, nối tiếp tình tiết chương 1, không còn nhớ thì quay lại đọc nha =))))

Yên Chi chỉ hôn mê nửa khắc rồi dần tỉnh. Nàng đang ở trong xe ngựa.

Xe ngựa chạy chầm chầm về phía trước, mưa đã tạnh. Diệp Dung Chi đang ngồi trong xe ngựa, hơi cách xa nàng.

Nàng sờ soạng xiêm y phía dưới, là đồ mới, hiển nhiên là Diệp Dung Chi đã thay đồ cho nàng.

Trong lòng Yên Chi cực kì buồn bực nhưng lại không thể làm gì. Đổi cũng đổi rồi, còn nói được gì? Mà xiêm y này rất vừa người, giống như chuẩn bị riêng cho nàng. Yên Chi hơi kinh nghi, đến cả việc chuẩn bị sẵn xiêm y để nàng thay hắn cũng nghĩ đến, cục nghẹn ở yết hầu nàng không biết vì sao dần bình ổn, trôi xuống.

Bên ngoài xe ngựa vọng đến một tiếng kêu: "Sư phụ". Là tiếng của Lý Ngôn Tông.

Yên Chi vội vàng muốn đứng dậy nhưng xe ngựa dừng đột ngột, tay chân nàng vô lực, chỉ có thể ngã vào lòng Diệp Dung Chi. Giờ nàng mới biết, quần áo của hắn vẫn còn ẩm. Diệp Dung Chi vươn tay nâng nàng dậy: "Phu tử, cẩn thận"

Tay của hắn cực lạnh. Yên Chi khó hiểu, nếu hắn đã giúp nàng thay đồ, tại sao bản thân lại không?

Lý Ngôn Tông kéo phu xe xuống, vén rèm xe lên. Hắn thấy nàng bình yên vô sự thì thở phào nhẹ nhõm. Hắn cả giận nói với Diệp Dung Chi: "Diệp Dung Chi, ngươi mau thả sư phụ ra, giờ tự thân ngươi khó bảo toàn, đừng liên lụy sư phụ"

"Lý huynh nói cái gì, tại hạ nghe không rõ." Diệp Dung Chi ôm Yên Chi, đẩy nhẹ nàng vào trong góc xe ngựa, Yên Chi tựa như một đứa trẻ, ngã dúi vào đống gối mềm phía sau.

Lý Ngôn Tông thấy vậy nghẹn họng nhìn trân trối. Sư phụ ở trong suy nghĩ của hắn luôn là một vị bán tiên, hơn hẳn người thường, nào có bộ dạng suy yếu đến một chiêu cũng không thể chống đỡ như thế? Mất một lúc hắn mới hồi thần, cả giận: "Đồ vô liêm sỉ, không xem tôn trưởng ra gì!"

Lý Ngôn Tông tiến tới, tóm chặt lấy cổ áo của Diệp Dung Chi, lôi hắn xuống xe ngựa: "Ngươi chết đến nơi rồi, Quý tiên sinh đã thuê Nam Cương Thập Quỷ vốn hung danh tối thịnh đến lấy tính mạng của ngươi, dù ngươi có lên trời cũng không thoát được, tốt nhất là nên ngẫm lại cách xin tha đi!"

Diệp Dung Chi đứng bên xe ngựa; khóe miệng hắn cong cong, bàn tay chỉnh sửa lại xiêm y. Hắn đứng đó, bất động thanh sắc nhìn Lý Ngôn Tông. Lý Ngôn Tông thấy hắn không nói chuyện bèn nhân cơ hội lúc hắn chưa nghiêm túc mà leo lên xe ngựa, nâng Yên Chi dậy: "Sư phụ, chúng ta đi!"

Yên Chi thấy Diệp Dung Chi xuống xe dễ dàng như vậy, có chút không tin tưởng. Nàng không biết Diệp Dung Chi đang chơi trò gì , nàng dựa vào sức của Lý Ngôn Tông để đứng lên, nàng hỏi: "Ngươi nói thật?"

"Đương nhiên là thật, ta nghe lén được Quý tiên sinh thương lượng. Nam Cương Thập Quỷ không tốt lành gì, chúng ta mau đi thôi!" . Vẻ mặt Lý Ngôn Tông hốt hoảng, hắn chưa chuẩn bị gì đã vội chạy đến, thật sự là sợ sư phụ sẽ bị Diệp Dung Chi liên lụy.

[Edit] Tam khí công tửWhere stories live. Discover now