Cuốn 2 - chương 3

329 29 6
                                    

Cuốn 2: Nhị thế hạ hiên vũ

Chương 2 (40):

Editor: Miklinh

Buổi chiều, hạ nhân Đinh phủ đều bận rộn, chạy đi chạy lại, chuẩn bị bữa tối cho chủ tử.

Yên Chi dọn bát đĩa ra bàn, Đinh Lâu Yên cũng vừa vặn bước ra khỏi phòng trong. Nàng là đích đại tiểu thư của Đinh phủ, chi phí cho ăn mặc đều đủ đầy. Nàng lại là hòn ngọc quý trong tay trưởng bối, so với tỷ muội khác trong nhà, quả thật là người trên trời kẻ dưới đất.

Bản thân Đinh Lâu Yên cũng rất biết cố gắng tranh đua, cầm kỳ thư họa không gì không giỏi, bất luận là tướng mạo hay dáng vẻ đều đạt đến độ kiệt xuất.

Nàng đi tới phía bàn, ngồi xuống, chìa bàn tay đẹp như nhành lan ra. Yên Chi cầm lấy đũa trên bàn, nhẹ nhàng đặt vào tay nàng rồi đứng sang một bên nhìn nàng ăn cơm. Động tác của nàng ấy, tao nhã không thể soi mói.

Nhưng Yên Chi nhìn mà có chút mệt mắt. Dựa theo tốc độ ăn này, chắc phải tiêu mất một canh giờ, Yên Chi chán đến mức đếm nàng ấy ăn mấy miếng. Không ngờ Đinh Lâu Yên chỉ tùy ý ăn mười miếng đã buông đũa.

Lưu ma ma vội thân thiết nói: "Tiểu thư sao vậy, là có chuyện gì phiền lòng sao?"

Đinh Lâu Yên trầm mặc một lát, khuôn mặt xưa nay lãnh như băng chợt hiện lên một tia xấu hổ: "Ma ma cảm thấy hai vị công tử hôm nay thế nào?"

Lưu ma ma nghe vậy cười, bộ dáng cảm khái cô nương nhà mình cuối cùng cũng đã trưởng thành: "Tạ công tử là trưởng công tử của Tạ gia, xử sự hào phóng. Hôm nay phu nhân gặp mặt, không ngừng khen ngợi, vừa nãy còn nhắc với lão gia đấy!"

Tuy rằng Đinh Lâu Yên hỏi là hai vị công tử nhưng Lưu ma ma trực tiếp bỏ qua Tạ Thanh Trắc. Dù cả hai vị ấy đều là công tử Tạ gia nhưng xuất thân của Tạ Thanh Trắc so với Tạ Minh Thăng mà nói thì đúng là khác biệt một trời một vực. Huống chi đích thứ khác biệt. Người đứng đầu Tạ phủ trong tương lai cũng chỉ có thể là Tạ Minh Thăng, có tiền đồ quang minh đương nhiên cũng là hắn.

"Cha ta nói thế nào ?" Vẻ xấu hổ trên khuôn mặt Đinh Lâu Yên đã biến mất, quay trở về vẻ lãnh diễm như băng.

Lưu ma ma vội cười, thao thao bất tuyệt: "Lão gia nói , Tạ gia từ trước tới nay vẫn luôn là thế gia đại tộc thanh quý, dù rằng chữ thanh quý ấy nay chỉ còn thanh (có tiếng), không như ngày trước nhưng dù thế nào cũng là đại tộc. So với Tạ gia, nhóm tân thế gia không là gì cả. Hơn nữa Tạ lão thái gia vẫn còn, Tạ gia đương nhiên vẫn bình ổn. Lão gia còn nói, hắn nhìn Tạ Minh Thăng từ nhỏ đến lớn, cách xử thế và học thức đều rất tốt, ngày sau nhất định sẽ trở thành trụ cột của Tạ gia.  Lão gia có tâm tư gả tiểu thư vào Tạ gia, như vậy không phải gả xa, tránh việc sau này bị ủy khuất cũng không kể được." Lưu ma ma là vú nuôi của Đinh Lâu Yên, bà ấy chăm sóc Đinh Lâu yên từ nhỏ tới lớn, luôn đối đãi nàng như sinh mệnh của chính bà. Nay, đến người kỹ tính như lão gia cũng khen trưởng công tử Tạ gia không dứt miệng, có thể thấy được đây là mối rất tốt, bà rất vừa lòng, chỉ hận tiểu thư không thể gả đi ngay ngày mai.

[Edit] Tam khí công tửWhere stories live. Discover now