Cuốn 1 - chương 37- end 1

454 27 6
                                    

Cuốn 1: Nhất thế mộc sinh hoa - end

Chương 37: Phiên ngoại của Diệp Dung Chi

Editor: Miklinh

Trên bàn là đầy rẫy những mộc điêu rực rỡ muôn màu, có cá bơi sống động, có chim bay, còn có hươu, ngựa nhưng Yên Chi ưng ý nhất vẫn là chiếc trâm gỗ đang được ông lão tỉ mỉ khắc tạo kiểu.

Ông lão đã bắt đầu công đoạn sửa chữa, làm bóng hoa văn. Yên Chi cảm thấy rất ngạc nhiên. Nàng đã thấy trâm ngọc, trâm vàng, trâm bạc nhưng hiếm khi thấy người ta cài trâm gỗ. Chiếc trâm người ông lão đang khắc trông rất đẹp, hoa văn lịch sự tao nhã, không làm mất đi hình dạng ban đầu của khối gỗ nhưng vẫn làm bật lên được nét tinh xảo.

Yên Chi ngồi bên cạnh, ngắm nhìn hồi lâu, cảm thấy cực kì kinh thán kĩ năng điêu khắc thần kì của ông lão, từ một khối gỗ thô mà biến thành một món trang sức đẹp đẽ như vậy, nàng nao nao: "Ngài khắc thật đẹp, trâm gỗ này có thể bán cho ta không?"

Ông lão ngẩng đầu, hiền lành nói: "Cô nương không phải người ở đây đúng không?". Thấy vẻ mặt nghi hoặc của Yên Chi, ông lão hướng mắt đến nam tử mặc thanh sam đứng sau. Khí độ người này xuất chúng nhưng chưa chắc đã biết yêu thương ái nhân như nam tử Mộc thành. Ngữ khí của ông lão có vẻ tự hào: "Nữ nhi ở đây sau khi xuất giá đều được phu quân tự tay điêu khắc một chiếc trâm gỗ trao tặng làm tín vật, hàm ý bạch thủ giai lão, cho nên chưa bao giờ cần tìm mua trâm gỗ. Chiếc trâm này là ta khắc cho phu nhân của ta nhưng nếu cô nương thật sự thích, ta sẽ bán cho cô nương, coi như là quà cho khách phương xa"

Yên Chi nghe vậy không khỏi buồn bực, cuối cùng cũng không mua chiếc trâm gỗ kia. Ý nghĩa mộc trâm là như thế, nàng có mua về thì cũng có ích gì? Dù sao nàng cũng đến nhân gian để làm vú em, tốt nhất là nên biết thân biết phận.

Diệp Dung Chi thất thần nhìn chiếc trâm gỗ trong tay ông lão. Bạch thủ giao lão có nghĩa là bên nhau cả đời, chỉ có vợ chồng mới có thể như vậy. Nhưng nếu nàng trở thành nương tử của người khác...hắn không dám nghĩ tiếp nữa. Hắn cười tự giễu, hắn chưa từng sợ điều gì nhưng bây giờ lại có điều khiến hắn sợ đến mức không dám nghĩ đến.

Yên Chi đi được vài bước mới nhận ra Diệp Dung Chi chưa kịp theo. Nàng quay đầu, gọi: "A Dung?"

Nàng đứng ở xa xa chờ hắn, xiêm y màu tím than phất phơ trong gió. Nàng ôm mộc điêu hình con thỏ, khuôn mặt tươi cười như hoa, nhìn hắn. Hắn không khỏi bị nụ cười ấy đả động, cũng cười theo.

Nếu như phu tử luôn luôn ở bên cạnh hắn, mỗi ngày hắn đều sẽ cảm tạ thần linh một lần, hắn sẽ nghĩ hết tất cả biện pháp để chuộc lại tội nghiệt.

Chỉ cần nàng chịu ở bên hắn...

...

Trên bàn, chồng chất các loại mộc điêu, bốn phía là vụn gỗ. Ông lão nhìn nam tử mặc thanh sam trước mắt, không khỏi cảm thán. Lão chưa bao giờ nghĩ vị nam tử này lại mời mình đến phủ chỉ để học điêu khắc gỗ.

[Edit] Tam khí công tửWhere stories live. Discover now