Cuốn 1 - chương 9

378 24 4
                                    

Cuốn 1: Nhất thế mộc sinh hoa

Chương 9:

Editor: Miklinh

Dưới chân những ngọn núi non chập trùng là những thửa ruộng tốt, ốc xá san sát; ánh mặt trời chiếu xuống ruộng lúa, trải vàng cả những con đường. Người tấp nập đi trấn, kẻ ra ngoài đạp thanh, cực kì náo nhiệt.

Hồ Thông thấy người qua đường tránh hắn, hơi chút đắc ý; hắn rung chân trái, bày ra khuôn mặt dữ tợn, cười híp mắt nhìn đôi phụ nữ (cha và con gái) quỳ trước mặt: "Nhiều ngày vậy rồi, chậm chạp không nộp tô điền, nếu tiếp tục như thế, ta cũng bị thúc thúc trách tội" Hắn nói xong lại nhìn nữ nhi có chút nhan sắc của lão Trương: "Tính vậy đi Trương lão, ngươi cũng biết ta không phải người không thấu tình đạt lí; ngươi đem nữ nhi gán nợ cho chúng ta, tô điền sẽ xóa bỏ." đoạn, giơ tay lên; mấy tên hạ thủ liền vây đến bắt người.

Trương lão sống chết giữ chặt nữ nhi, cổ họng khàn khàn kêu: "Hồ gia, tiểu nhân van cần người, buông tha nha đầu nhà ta; tiểu nhân nhất định sẽ trả tô điền". Vừa nói, lão vừa hung hăng dập đầu, đến mức trán đổ cả máu.

Hồ Thông nghe vậy, vẻ mặt mặt dữ tợn, hung thần ác sát nói: "Bớt sàm ngôn đi, lão tử đã hết lòng quan tâm giúp đỡ; nữ nhi của ngươi bán cũng chưa chắc được giá cao, không chừng còn không bù được tô"

"Cha!" Nữ nhi của Trương lão khóc đến không kịp thở. Người đi lại trên đường đều ào ào tránh né, không ngó ngàng dù chỉ một lát, không ai dám đối đầu với Hồ Thông, nếu đắc tội hắn, về sau sao có thể có đường sống?

Kết cục của nàng sẽ thế nào? Bị bán đi làm nha hoàn còn tốt, bị bán vào thanh lâu, chỉ sợ cả đời sống không bằng chết! Nghĩ đến đây, nàng sợ tới mức sắc mặt tái nhợt, nhoài ra đất.

Hồ Thông đào ngoáy lỗ tai, không kiên nhẫn nói: "Nhanh chút đi, ầm ĩ làm lão tử đau cả đầu!" Mấy tên thủ hạ vội vàng lôi kéo. Trương lão bước lên phía trước, ôm chặt lấy chân Hồ Thông, không chịu buông ra.

Chỉ một trận nhốn nháo đã làm con đường vắng tanh, không ai dám xem náo nhiệt. Hồ Thông là chất nhi (cháu) của Quan lão gia, mọi người trốn hắn còn không kịp, ai dám xen vào việc của người khác?

Trong không gian yên tĩnh, tiếng khóc đinh tai nhức óc của nữ nhi lão Trương càng thêm nổi bật. Hồ Thông hung hăng đá văng lão Trương, lại quăng vài cái tát tai khiến nàng câm miệng.

Hắn vừa hùng hùng hổ hổ ngầng đầu lên liền nhìn thấy một người xa xa chậm rãi từ rừng cây xanh biếc bước tới, hắn mặc thanh sam thanh giản cực kì nhưng lại nom rất lịch sự tao nhã; bộ dạng người nọ không rõ ràng nhưng khí độ quanh thân đã chỉ điểm hắn là ai.

Hồ Thông vui vẻ. Hắn tìm người này đã lâu, bây giờ gặp được đúng là ứng với câu nói "Đạp phá thiết hài vô mịch xử, được đến không hề phí công phu" (đi hỏng cả đôi giày sắt cũng không tìm thấy,(mà nay) chẳng tốn chút sức lực cũng gặp được). Hắn vội vã lại gần, vẻ mặt nịnh nọt: "Diệp công tử, thật khéo, ta đang đi tìm người đây, không nghĩ lại tao ngộ ở đây"

Nữ nhi Trương lão ngẩng đầu nhìn người đi tới. Ngũ quan người nọ thanh nhã, tròng mắt hắc bạch phân minh, sạch sẽ xuất trần; gió nhẹ thổi qua, lọn tóc bên trán bay nhẹ lên, để lộ một cái bớt đỏ hồng. Thật đáng tiếc cho khuôn mặt này, nếu không có vết bớt như phấn ấy, khuôn mặt này đúng là sắc đẹp lầm nhân

[Edit] Tam khí công tửWhere stories live. Discover now