Cuốn 1 - chương 5

376 20 0
                                    

Cuốn 1: Nhất thế mộc sinh hoa

Chương 5

Editor: Miklinh

Mặt trời lên cao, trời trong khí mát, xung quanh hậu viện đều tràn ngập ánh mặt trời. Gần đó là một dòng suối nhỏ, trong suốt thấy đáy; bên dưới, đá cuội chồng xếp lên nhau. Phía xa là một rừng trúc, theo gió thổi mà nhấp nhô như những đợt sóng biển.

Yên Chi giờ đã là một phu tử, cần phải làm việc cho ra dáng, vì thế nàng trở về nhà, tiện thể đá văng mấy con quỷ mập dám chiếm dụng nhà nàng.

Mấy con quỷ ở cách vách ào ào bay ra nhưng chỉ bàng quan nhìn nhìn. Gần đây âm vật này không ở, lâu lắm rồi bọn nó đã không được xem loại đánh nháo này. Hơn nữa Thanh y giờ lại bắt đầu phát bệnh, cả ngày khóc sướt mướt, lâu lâu lại hát đi hát lại một câu xướng, có mấy con quỷ mới tới không chịu được, nghe đến phát ói.

Thời gian này bọn nó sống thật buồn chán, cuối cùng hôm nay cũng có tí chuyện tào lao.

Đến lúc mấy con quỷ kia bị đánh cho rơi lệ đầy mặt, khóc chạy, bọn nó liền ai về nhà nấy, đợi đên buổi chiều, quỷ nhiều, đông vui, lại bay ra.

Đi đi về về chỉ còn sót lại mỗi mình Yên Chi, nàng cả giận, chậm rãi đem từng khối đất đắp lên (đắp mộ ấy =))): "Một đám chỉ biết xem diễn, cũng không biết giúp người ta đắp đất lên"

Đắp xong, nàng chui vào hầm mộ của vị thiên kim tiểu thư kia, cướp đoạt hết bộ sách được chôn cùng. Mấy thứ này nàng không dùng đến, mà vị tiểu thư xương cốt đã hóa tro cũng không cần, đem cho A Dung là thích hợp nhất

Hắn muốn đi con đường âm u, thích chui bụi rậm, muốn cải tạo hắn, hằng ngày cần phải giảng về những câu chuyện nói về lễ nghĩa liêm sỉ, để hắn thấm. Rồi sau này hắn đọc sách biết chữ, có tài học, có tâm nhãn, lại đại nghĩa, sẽ trở về con đường chính đạo, không lâm vào ngõ cụt.

Nàng hưởng thụ hòa khí trên người hắn, đương nhiên phải lo lắng cho hắn nhiều chút

Nhưng mà Diệp Dung Chi cũng không có nhiều thời gian. Công việc hằng ngày nhiều lúc còn không xong, lại phải bỏ chút thời gian cho mấy tên mập cùng thôn đánh, thời gian rảnh luôn là quá nửa đêm.

Yên Chi đành đọc thoại bản cho hắn vào ban ngày, ban đêm dẫn hắn lên núi bắt đom đóm, soi sách đọc chữ.

Nhiều ngày liền, Yên Chi đọc hết thoại bản được chôn cùng vị thiên kim tiểu thư kia. Chuyện xưa luôn sầu triền miên, nhưng chính tà đối lập, xem như cũng có một chút ích lợi.

Diệp Dung Chi chẻ củi, nàng bay lơ lửng phía trên hỏi:" Nếu cho người chọn, người muốn trở thành nhân vật nào?"

Diệp Dung Chi không chút suy nghĩ liền hồi đáp: "Đại quan."

Yên Chi: "..."

Sao nàng kể chuyện xưa cho hắn, hắn lại chỉ nhớ kỹ mỗi tên phụ của phụ - đại gian thần vậy?

Nàng buồn buồn: "Cái này không hợp với lẽ thường cho lắm, mọi người thường chọn làm đại anh hung, đợi lúc mỹ nhân gặp nguy nan mà ra tay, lại đỡ thay bằng hữu hai đao, làm người phải sống như thế a".

[Edit] Tam khí công tửजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें