Cuốn 1 - chương 24

345 18 3
                                    

Cuốn 1: Nhất thế mộc sinh hoa

Chương 24:

Editor: Miklinh

Diệp Dung Chi ở bên cạnh cười rộ lên: "Chỉ sợ khiến phu tử thất vọng rồi, quạt xếp này ta chỉ tiện tay mua ở chợ, không phải A Dung viết"

Yên Chi bước chậm lại, quay đầu nhìn hắn, hỏi: "Người bán còn ở đó không?"

Diệp Dung Chi cũng nhìn nàng: "Đã lâu không gặp, ta thấy bộ dạng hắn như đang khốn quẫn nên mới phải bán quạt kiếm tiền. Nếu phu tử thật thích, ta sẽ giúp phu tử để ý, không chừng sẽ gặp người nọ"

Yên Chi thấy tròng mắt hắn trong suốt, không giống giả bộ liền tin bảy phần. Tung tích của người bí ẩn kia lại bị chặt đứt khiến nàng bực mình thật sự. Nàng miễn cưỡng cười: "Được rồi, nếu hắn quay lại ngươi nhớ báo ta một tiếng để ta đi xem, mua nhiều nhiều rồi mang về"

Diệp Dung Chi gật đầu, thấy sắc trời đã tối muộn nên thắp đèn lồng: "Đã muộn rồi, nơi này lại hẻo lánh, để ta tiễn phu tử ra khỏi ngõ"

Hai người chậm rãi bước, trong ngõ không có một bóng người. Ban ngày khung cảnh rực rỡ, sinh khí mười phần, bây giờ lại u tĩnh đến đáng sợ.

Không được vài bước, Yên Chi đột nhiên dừng lại, thần sắc ngưng trọng nhìn về phía cửa ngõ. Chỗ kia không có một bóng người, gió thổi nhẹ làm lay đèn lồng, ánh nến lập lòe.

Diệp Dung Chi thấy nàng ngừng lại, cũng không hỏi lí do, chỉ nhìn nàng. Vẻ mặt hắn hờ hững, cực kì quỷ dị.

Yên Chi cực kì chú ý cửa ngõ, không để ý đến người bên cạnh.

Nàng lẳng lặng đứng một lát, người ẩn mình ở cửa ngõ không đủ kiên nhẫn, đành hiện thân.

Vài tên hắc y đứng ngay cửa ngõ đằng trước, nhưng nếu không nhờ có ngọn đèn, chỉ sợ không thể nhìn rõ.

Yên Chi duỗi tay nắm lấy bàn tay Diệp Dung Chi, kéo hắn quay ngược lại, không ngờ vừa quay đầu đã thấy phía sau cũng có mấy hắc y nhân cản đường.

Kẻ cầm đầu nói với Yên Chi: "Mọi người đồn rằng Lý gia có một vị nữ bán tiên, hôm nay gặp mặt quả nhiên có vài phần bản sự, nhưng liệu bán tiên có thể có tính được kiếp nạn ngày hôm nay?"

Yên Chi thầm nghĩ không ổn, nhưng trên mặt vẫn bát phong bất động (bình ổn), ra vẻ không hiểu hỏi: "Ta không hiểu ý ngươi, nữ bán tiên nào?"

Người nọ nghe xong âm trầm nói: "Bán tiên đừng giả bộ, năm đó Lý thị đã gần suy bại nhưng vài năm gần đây lại phồn thịnh đến thế, giống như đã tiên đoán được hết tất cả, nếu không có ai chỉ điểm, há có thể thuận buồm xuôi gió như vậy?"

Yên Chi thấy bọn chúng từng bước ép sát, dáng vẻ chắc chắc, không khỏi giận tái mặt: "Các ngươi muốn làm gì?"

"Gia chủ chúng ta kính ngưỡng bán tiên, muốn gặp ngài một lần" Vừa dứt lời, hắc y cầm đầu đã mạnh mẽ nhào tới, dùng rất nhiều sức, muốn một chiêu tóm gọn Yên Chi.

[Edit] Tam khí công tửWhere stories live. Discover now