Cuốn 1 - chương 21

305 16 2
                                    

Cuốn 1: Nhất thế mộc sinh hoa

Chương 21:

Editor: Miklinh

Yên Chi thấy vậy liền giúp hạ bậc thang: "Như vậy là được rồi , sau này đừng nên hồ ngôn loạn ngữ."

Lý Thư vội vàng gật đầu nói vâng, mà Yên Chi một khi đã lên tiếng, Lý Ngôn Tông sẽ không làm to chuyện. Quả nhiên, Lý Ngôn Tông không tiếp tục truy cứu, chỉ sai Lý Thư ra bên ngoài.

Thẩm Uyển nhìn tình cảnh này, sắc mặt hơi vi diệu. Thực ra nàng cũng không có cảm giác gì nhiều, chỉ là cảm thấy quy củ của Lý phủ nghiêm khắc, nàng sau này làm hộ vệ chắc sẽ vất vả. Nàng là người giang hồ, phiêu đãng đã quen, nếu bắt nàng phải giữ quy củ, thà rằng để nàng vung kiếm làm việc khác.

Thẩm Uyển thầm thở dài, bạc đã nhận, sao có thể từ chối đây, chỉ còn cách kiên trì vậy. Nàng nhìn Diệp Dung Chi, lấy túi tiền từ trong ống tay áo đưa ra: "Diệp công tử, đây là chi phí nhiều ngày ở đây của ta, đoạn thời gian này thật sự là làm phiền hai người rồi"

Yên Chi với Lý Ngôn Tông sửng sốt, không thể tưởng được là cô nương này sòng phẳng như thế, nhưng tiền này sao người ta dám thu? (Không biết có hiểu sai không nhưng tui thấy cái này bình thường mà nhỉ :v)

Khuôn mặt Diệp Dung Chi cũng tràn đầy sự kinh ngạc cộng thêm vài phần khó hiểu: "Thì ra đây là lí do cô nương muốn kiếm tiền?" Hắn không khỏi bật cười: "Dù sao cũng không tốn bao nhiêu, cô nương không cần để trong lòng"

Thẩm Uyển thấy hắn không cần, vội la lên: "Công tử không thể không nhận, đây là một mảnh tâm ý của ta. Ta không phải muốn đưa tiền cho xong chuyện, chẳng qua không muốn tạo thêm phiền toái cho ngài. Hai vị đã cứu tính mạng của ta, ngày sau nếu cần ta giúp, ta dù phải vượt lửa qua sông cũng không chối từ"

Yên Chi: "..." Mới có mấy ngày không gặp, sao tình tiết đã phát triển thành màn báo ân vượt lửa qua sông rồi?

Yên Chi lẳng lặng, bàng quan. Vụ này ác liệt hệt như lúc nàng đưa túi tiền cho Diệp Dung Chi. Nàng vốn dự tính để hai người họ có qua có lại, tiếp xúc nhiều một chút, nhưng mà bây giờ mọi chuyện gần như đã thoát ly hoàn toàn, thấy thế nào cũng không thành một đôi, chỉ thấy giống chủ nợ và người mắc nợ. Yên Chi nàng bắt đầu thấy đau sọ não.

"Đây là tâm ý của Thẩm cô nương, Diệp huynh hãy nhận đi thôi" Lý Ngôn Tông nhận lấy túi tiền trong tay Thẩm Uyển, đưa cho Diệp Dung Chi.

Theo suy nghĩ của hắn, đã là đệ tử trước đây của sư phụ, hiện nay túng quẫn như thế, trong lòng sư phụ sẽ không vui vẻ. Hắn suy nghĩ một chút lại mở miệng: "Huynh đài làm quản sự ở đâu? Nếu quen biết, ta có thể sai Lý Thư đến cửa nói một tiếng, ngày sau sẽ được nâng đỡ"

Yên Chi thật sự không biết tại sao mọi chuyện lại thành ra như thế. Hôm nay hình như nàng gặp quỷ rồi. Nàng biết Lý Ngôn Tông có ý tốt, nhưng loại chuyện thế này sao lại nói trắng ra như thế? Nhưng ngẫm lại đúng là không thể trách hắn, hắn từ trước tới giờ đều như vậy, dù sao thân phận cao, người cầu hắn được một câu nói như vậy đương nhiên là vui vẻ. Chẳng qua nàng không biết trong lòng Diệp Dung Chi nghĩ thế nào, dù sao việc này cũng có lợi với hắn.

[Edit] Tam khí công tửWhere stories live. Discover now