Cuốn 1 - chương 16

330 20 5
                                    

Cuốn 1: Nhất thế mộc sinh hoa

Chương 16:

Editor: Miklinh

Đến chợ trên trấn, Yên Chi dừng lại chỗ bán gà: "Nhìn gà sao mà gầy như quỷ vậy chứ?"

Chủ quán vội vàng cười nịnh bợ: "Cô nương không biết rồi, đây chính là gà chân cao nổi tiếng của chúng tôi, chạy rất nhanh!"

Yên Chi ngồi xổm xuống, cẩn thận quan sát trong lồng gà, rồi lại thoáng nhìn qua lão bản, hơi không hiểu ý tứ của hắn nên hỏi với vẻ mặt cực kì nghiêm túc: "Ý ngươi là phải cho con gà này chạy một hồi mới có thể bỏ vào nồi nấu sao?"

Chủ quán: "..."

Diệp Dung Chi bật cười, cong thắt lưng, ghé vào tai Yên Chi nói nhỏ: "Phu tử thích ăn sao?"

Yên Chi nhìn con gà cao gầy trong lồng tre, sờ sờ cái mũi nói: "Cũng thích, hơn nữa gà chạy giỏi ta lại chưa ăn bao giờ."

Diệp Dung Chi nghe vậy gật gật đầu, nhìn về phía chủ quán:"Chọn giúp chúng ta đoạn thịt mềm.

"Được!" Chủ quán vội thò tay vào lồng gà, cận thận bắt lấy một con.

Yên Chi nghĩ nghĩ, quyết định tiếp tục dạo chợ trong khi đợi chủ quán thịt gà. Kết quả là nàng mua một đống đồ linh tinh, thuận tiện mua mấy xiên kẹo hồ lô.

Quay lại quán, Diệp Dung Chi vẫn đang đứng cạnh, đợi chủ quán thịt gà, xem miếng thịt được chặt, có vẻ ngon đây~~.

Yên Chi chia cho Diệp Dung Chi một xâu hồ lô, cười nói: "Đầu đường bên kia có bán kẹo hồ lô, trước kia ngươi rất thích nên ta mua liền mua một ít"

Diệp Dung Chi nhìn xiên kẹo hồ lô trước mặt, nhưng không nhận; khóe miệng hắn hơi hơi cong lên, "Phu tử, trước đây là trước đây, bây giờ A Dung đã không thích đồ ngọt ngấy rồi."

Yên Chi mặc dù không nghĩ rằng bây giờ hắn đã không còn thích kẹo hồ lô, nhưng nghĩ lại cũng hiểu hắn lớn rồi, khẩu vị thay đổi cũng là hợp tình hợp lý.

Chẳng qua không hiểu sao nàng lại thấy hơi hơi lạ, nhưng lại không biết rõ lạ ở chỗ nào.

"Đã để hai vị đợi lâu rồi, gà đã làm xong!" Chủ quán gói thịt gà vào lá, đưa cho Diệp Dung Chi.

Diệp Dung Chi một tay xách gà, một tay đón lấy mấy thứ đồ linh tinh của Yên Chi, rồi hỏi: "Phu tử còn muốn ăn gì không?"

Yên Chi xua tay: "Đủ rồi đủ rồi, ta vừa ăn hai xiên hồ lô, xiên còn lại còn không chắc ăn được đây." Nàng cầm chuỗi hồ lô, lúng túng. Diệp Dung Chi không thích ăn, nàng cũng không phải rất thích đồ ngọt ngấy, nhưng nếu vứt đi lại lãng phí, đành mang về cho Thẩm Uyển vậy. Trong hí kịch đã nói rồi, nữ hài tử đều thích ăn kẹo hồ lô.

Thế là Yên Chi cầm xiên hồ lô suốt cả quãng đường, vừa đến nhà là bước ngay vào phòng, vừa vặn trông thấy Thẩm Uyển đang nằm thẳng đơ, dáng vẻ cực kì buồn chán.

[Edit] Tam khí công tửWhere stories live. Discover now