Cuốn 1 - chương 25

336 18 0
                                    

Cuốn 1: Nhất thế mộc sinh hoa

Chương 25:

Editor: Miklinh

Nắng sớm len qua song cửa sổ, nhè nhẹ lan khắp phòng. Phòng rộng thoáng, bố trí đơn giản. Thiếu nữ nọ đang nằm sấp trên giường gỗ, nửa người trên chỉ mặc một cái yếm màu trà thêu sơn thủy, lưng quấn băng hơi hơi thẫm máu làm nổi lên màu da tới nhợt yếu ớt.

Lông mi dài đậm của người trên giường khẽ rung, hai mắt đang khép chặt dần mở ra, tròng mắt mơ màng. Yên Chi hơi gượng dậy, phần lưng ê ẩm. Nàng rên một tiếng rồi vội an phận tiếp tục nằm sấp.

"Phu tử?" Một giọng nói thanh thấu vang lên, tựa như tiếng hoa hạnh mùa xuân rơi xuống khe nước. Yên Chi ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy Diệp dung Chi ngồi bên bàn, trong tay cầm một cuốn sách, đang nghiêng đầu nhìn về phía nàng.

Thấy Yên Chi trừng mắt nhìn, khóe miệng hắn nhiễm lên ý cười. Hắn đứng dậy, cầm sách đến bên giường, đoạn khom gối, gần như ngồi xổm bên đầu giường, ánh mắt thân thiết lại mang hàm ý: "Phu tử, miệng vết thương còn đau không?"

Yên Chi chỉ mặc một cái yếm, lại nằm sấp, thấy hắn tựa ngay trước mặt, cả người cứng ngắc, nhất thời cảm thấy gượng dậy không hay mà tiếp tục nằm cũng không tốt. Nàng miễn cưỡng cười nói: "Không sao" Đoạn nàng nhớ đến hoàn cảnh nguy hiểm trước khi hôn mê, không hỏi nghi hoặc: "Chúng ta bị bắt?"

Diệp Dung Chi nghe vậy hơi có chút thẹn thùng, ánh mắt lảng tránh, tùy ý nói: "A Dung cũng không biết chuyện gì xảy ra. Phu tử chảy rất nhiều máu, ta thấy những người đó hung thần ác sát xông đến giết ta, sợ tới mức hôn mê bất tỉnh. Khi tỉnh lại, chúng ta đã ở ngoại trấn, A Dung bèn tìm một hộ nhân gia gần đấy xin tá túc." (Anh ý rất có bộ dáng tiểu bạch kiểm :v)

"Còn có chuyện lạ thế?" Yên Chi ngạc nhiên, chẳng lẽ có cao nhân đi ngang qua cứu bọn họ?

Yên Chi cảm thấy không có khả năng khéo như vậy, nhưng lại không lí giải được lí do bọn họ vẫn bình yên vô sự. Đáng tiếc hai người đều hôn mê, không biết được chuyện gì đã xảy ra.

Diệp Dung Chi khóe miệng ẩn ẩn cười, đem cuốn sách trong tay đến trước mặt Yên Chi, hơi thăm dò nói: "Chỉ sợ là phu tử mua phải sách giả, trong này một chữ cũng không có"

Yên Chi nhìn thấy cuốn sách, vẻ mặt khẽ biến nhưng đã nhanh chóng thu liễm biểu tình, không để ý sẽ không phát hiện.

Diệp Dung Chi ở ngay bên cạnh, lại luôn quan sát nàng, đương nhiên là nhìn ra. Đuôi lông mày hắn hơi nhếch, hắn nhìn cuốn sách không chữ kia, cảm thấy đã hiểu rõ.

"Ta mua để luyện chữ, chẳng phải nhìn thấy chữ trên quạt xếp kia rất đẹp ta mới nổi hứng hay sao?" Yên Chi gượng dậy, vươn tay định cầm lấy cuốn sách lại nhìn thấy cánh tay trần trụi của mình nên vội vàng nằm xuống. Nàng nói với Diệp Dung Chi: "A Dung, đem xiêm y cho ta được không? Ta hơi lạnh"

Diệp Dung Chi nhìn Yên Chi, ánh mắt lướt qua người nàng vài lượt, khuôn mặt lại nghiêm trang: "Y phục của phu tử dính quá nhiều máu, A Dung đã vứt đi, bây giờ không có xiêm y dư thừa" Đoạn, hắn đứng lên, bắt đầu cởi quần áo. Ngón tay thon dài chậm rải cởi bỏ y khấu , màu xanh làm nổi bật ngón tay trắng sáng, mà tầm mắt hắn chưng từng rời khỏi Yên Chi.

[Edit] Tam khí công tửWhere stories live. Discover now