Cuốn 2 - chương 10

472 20 9
                                    

Cuốn 2: Nhị thế hạ hiên vũ

Chương 10( 47): 

Editor: Miklinh

Yên Chi không thể ngờ rằng, lần này Đinh Lâu Yên lại làm ngơ liền mấy tháng, hao tốn hết thảy tâm tâm huyết để làm ngơ.

Nàng nhìn thư của Tạ Thanh Trắc, không khỏi trầm tư. Chữ viết của hắn rất khác so với đời trước. Chữ của hắn đời này hiển hiện nét trầm ổn, lịch sự lại tao nhã, thoạt nhìn đã biết đây là nét chữ của một công tử thượng giai. Nét chữ này cũng mất đi sự tiêu sái như mây trôi nước chảy của đời trước nhưng nếu để ý kĩ, nét sắc bén nơi đầu bút vẫn còn còn vẹn nguyên, không hề thay đổi.

Trong lòng Yên Chi hơi thấp thỏm, bởi theo bản mệnh, Tạ Thanh trắc không thể nào viết được những nét chữ như vậy, cứ cho là hắn có thể viết đẹp, nhưng với học thức nông cạn, hắn hoàn toàn không thể viết ra ý cảnh trong chữ.

Nàng không biết sai sót nơi nào. Nhưng rõ ràng là lời nói, cử chỉ và nét chữ của Tạ Thanh Trắc hoàn toàn khác so với những gì mà bản mệnh đề cập. Điều duy nhất mà nàng có thể nắm chắc là tính cách của hắn. Chỉ sợ dù luân hồi chuyển thế, tính cách kia cũng không thay đổi mấy phần.

Yên Chi nghĩ nghĩ rồi lại cảm thấy không nên phỏng đoán lung tung, chữ viết cũng chẳng nói lên điều gì. Nàng không nên học Lý Ngôn Tông, vừa nhìn đã phán hắn là một kẻ ngụy quân tử.

Thế nhưng, Yên Chi đã xem nhẹ một điều, rằng Lý Ngôn Tông khi ấy không hề đoán sai.

Thư của Tạ Thanh Trắc viết thật ra cũng khá quy củ, cũng chỉ là hỏi Đinh Lâu Yên ăn gì, làm gì, hệt như hắn muốn biết nhật báo của Đinh Lâu Yên vậy.

Mỗi lần yên Chi không biết hồi đáp thế nào thì sẽ bù thêm những lời ngọt ngào đến mức buồn nôn để dỗ hắn. Ban đầu, nàng nghĩ nếu cứ viết như thế thêm vài lần, hắn sẽ ghê tởm đến mức thôi chuyện viết thư, đổi thành tặng quà như cũ. Không ngờ rằng kết quả lại hoàn toàn trái ngược với dự kiến của nàng. Nếu như trước đây cứ bảy tám ngày lại có một phong thư thì dần dần cứ cách hai ba ngày lại có, và bây giờ biến thành thư hằng ngày. Thế là Yên Chi không những phải nhận thư, mà còn phải chăm chỉ góp nhặt những lời sến rồi viết hồi âm sao không cho sẩm. Sai lầm này, người còn không thể lường trước huống chi là một âm vật như nàng, nghĩ như thế, Yên Chi lại cặm cụi viết... Còn Tạ Thanh Trắc, trước sau chỉ viết nhật báo đưa nàng, khó khăn lắm mới tìm được một câu có đôi chút ngọt, quá đủ để Yên Chi hâm mộ mệnh làm người của hắn. Nàng ấy à, có mệnh phải làm mẹ kẻ khác, phải chăm sóc hết tổ tông này đến tổ tông kia.

Còn quá đáng hơn là, Tạ Thanh Trắc không hề dễ hầu hạ. Yên Chi chỉ hơi lười một chút, đem câu nói sến súa đã dùng cách mấy chục thư tái sử dụng. Ai ngờ hôm sau nhận thư hắn, mở đầu vẫn là nhật báo bình bình đạm đạm, kết thúc lại là câu nói: "Nội dung thư hôm qua đã từng đọc"

Yên Chi: "???"

Yên Chi: "!!!"

Không phải bản mệnh nói, hắn đời này, tài trí bình thường, không có gì đặc biệt sao hả?

[Edit] Tam khí công tửOnde as histórias ganham vida. Descobre agora