Chương 516: Đại kết cục (10)

735 13 0
                                    

Câu đầu tiên Phó Hoa Sênh đã khiến tay An Cửu đang bưng chén trà run lên, đứng chết trân, "Cầu hôn?"

"Phải, chuẩn bị rất lâu, không tin chị có thể đi hỏi Phần Phàn và Đoàn Đoàn. Kế hoạch hôm đó là, bọn em tập hợp 999 bạn bè và cả nhân viên Phó Thị, chờ chị xuất hiện thì mỗi người sẽ tặng chị một đóa hồng đại diện cho lời chúc phúc của từng người, sau đó trên trời sẽ có pháo hoa, tạo thành câu 'An Cửu, lấy anh nhé', kế đó Phàn Phàn và Đoàn Đoàn lên sân khấu, một đứa cầm hoa, một đứa cầm nhẫn, anh hai sẽ quỳ xuống cầu hôn chị trước mặt mọi người. Bởi vì năm năm trước làm quá đơn giản anh ấy thấy ấm ức cho chị, nên lần này quyết tâm sẽ cho mọi người biết, Đài truyền hình, tòa soạn, nhà báo... Mời rất nhiều người đến..."

Phó Hoa Sênh ngẩng cằm lên, kể cho cô nghe từng chi tiết của kế hoạch cầu hôn bị bỏ dở giữa chừng hôm đó, cậu thổn thức không thôi, dù sao cậu cũng đã bỏ bao công sức, nhưng không thể chứng kiến nó diễn ra thì quá tiếc nuối, cậu còn thấy thế thì Phó Thần Thương còn cảm giác thế nào nữa.

Đầu óc An Cửu rối tung, "Chị không biết..." "Trước khi kế hoạch diễn ra anh ấy vẫn giấu chị, sau khi kế hoạch thất bại anh ấy phong tỏa tin tức, không ai dám nói ra, cả em bây giờ cũng đang mạo hiểm tính mạng để cho chị biết đấy, đương nhiên chị không thể biết được. Hôm đó sở dĩ anh ấy tìm được chị và Phó Cảnh Hi là bởi vì lúc đó Tề Tấn vẫn đi theo chị, Tề Tấn sẽ báo cáo chị đang ở đâu để anh hai chuẩn bị kế hoạch kịp thời..."

Thì ra là thế.

Thảo nào khi đó anh hỏi cô - "Không hỏi tại sao anh biết em ở đâu à?"

Nếu lúc ấy cô hỏi, có thể anh sẽ nói, mâu thuẫn cũng sẽ không kéo dài đến bây giờ.

Phó Hoa Sênh nhìn cô hồn bay phách lạc, hoang mang, mất bình tĩnh, nên không đành lòng nói tiếp.

Nhưng hết cách rồi, nhận ủy thác của người khác thì phải làm đến nơi đến chốn.

"Anh hai bảo em đưa cho chị." Phó Hoa Sênh đẩy tập tài liệu sang cho cô.

"Gì thế?"

An Cửu nhìn xấp tài liệu một lúc lâu, sau đó cô ngạc nhiên, tốc độ lật giấy ngày càng nhanh, đến cuối cùng mặt tái không còn chút máu...

Tất cả giấy tờ, hộ chiếu, thậm chí chỗ ở và cả nơi làm việc ở nước ngoài của cô, Phàn Phàn và cả Đoàn Đoàn đều đã sắp xếp đâu vào đấy...

Ngoài ra còn có hợp đồng chuyển nhượng 20% cổ phần Phó Thị.

Tình cảnh này giống y hệt năm năm trước, anh tự cho rằng anh cho cô cổ phần công ty, rồi thả cô sống hạnh phúc với người đàn ông khác thì đã trả hết nợ...

"Anh ấy có ý gì?" An Cửu hỏi bằng chút sức lực cuối cùng của cô.

Phó Hoa Sên nhức đầu, tỏ vẻ vô tội, "Đừng hỏi em, em không biết gì cả, em mạo hiểm bất chấp việc có thể bị mẹ đánh chết giúp anh ấy chuyển những thứ này cho chị, mặc dù không giúp cũng sẽ bị anh hai xử lý thảm hơn, bây giờ chỉ có chị có thể cứu được em, chị nói chuyện rõ ràng với anh hai đi, hai người cãi nhau, ruồi muỗi như em chết là sao chứ..."

An Cửu không kiên nhẫn nghe Phó Hoa Sênh lãi nhãi nữa, đùng đùng ấn số Phó Thần Thương, vẫn là Tề Tấn nghe máy.

"Bảo Phó Thần Thương nghe điện thoại."

"Sếp đang..."

"Bây giờ anh hỏi anh ấy có nghe không, cứ nói tôi có ý kiến với sắp xếp của anh ấy."

"Khụ, cô chờ chút."

Một phút sau, trong điện thoại truyền đến tiếng anh, "Alo."

An Cửu nghe thấy tiếng nói chuyện ồn ào và tiếng ca hát càng ngày càng xa, hẳn là anh đang di chuyển ra phía ngoài.

An Cửu hít một hơi, "Phó Thần Thương, em thấy đồ anh đưa rồi, anh có ý gì?"

"Bụp" tiếng bật lửa vang lên, không lâu trước kia anh còn nói chuẩn bị trước khi cô có thai nên không hút thuốc lá, không uống rượu...

"Không phải nói em chất vấn anh vì những chuyện không thể xảy ra sao? Bây giờ Phó Cảnh Hi đã không còn liên can gì đến Phó gia, nó không còn can dự gì đến cuộc chiến tranh quyền đoạt lợi của Phó gia nữa. Trên đời này không có chuyện gì là không thể." Phó Thần Thương bình tĩnh nói, như đang nói một chuyện không hề liên quan đến anh.

Một giây trước An Cửu còn đang tức đến sôi máu, một giây sau đã lạnh như băng, cô cúi đầu cười lạnh, "Vì vậy nên?"

Phó Thần Thương tựa vào cửa số cuối trên hành lang, phủi bụi trên đầu ngón tay, nhìn bầu trời tối đen trên đầu, "Anh đã sắp xếp xong mọi chuyện, nếu em còn gì chưa hài lòng, cứ nói với anh."

"Vậy nên, anh cho rằng vì em không thể ở cùng Phó Cảnh Hi nên không thể không chọn anh đúng không? Vậy nên anh cho rằng mấy ngày qua tình cảm em đối với anh chỉ là hư tình giả ý, tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục? Vậy nên, bây giờ anh muốn nhường em cho anh ấy?"

Phó Hoa Sênh nhấp một ngụm nước trái cây, tròng mắt đảo tới đảo lui, không đúng không đúng, cậu cố tình nói chuyện cầu hôn trước là để An Cửu biết mà làm hòa, ít nhất có thể nể tình màn cầu hôn đó mà tỉnh táo một chút, có thể chủ động giảng hòa với Phó Thần Thương, nhưng bây giờ xem ra, hình như mọi chuyện đều đi sai kịch bản của cậu rồi...

Nếu lúc này cô không cầm điện thoại, nhất định sẽ vỗ tay bốp bốp, "Phó Thần Thương, anh vĩ đại thật, em còn đang nhức đầu suy nghĩ làm sao mở lời với anh, không ngờ anh đã tự mình nói ra, thật không biết nên cảm tạ sự tác thành của anh thế nào, đến cả của hồi môn anh cũng đã chuẩn bị sẵn cho em..."

Phó Thần Thương nghe cô gằn từng tiếng, sát khí đằng đằng, siết chặt nấm đấm...

Một cô gái xinh đẹp đi ra khỏi phòng bao, đang định đến quyến rũ Phó Thần Thương, nhưng nhìn biểu cảm đáng sợ của anh sợ đến mức quay về.

Đối mặt với sự trầm mặc của Phó Thần thương, An Cửu rút giấy chuyển nhượng ra, đập mạnh lên bàn, "Em không cần cổ phần công ty, bởi vì hạnh phúc của em không liên quan đến anh! Càng không cần anh tác hợp! Anh cứ giữ lại để khi cưới vợ mà dùng đi!!!"

Nói xong cô cúp điện thoại.

(Quyển 3) Ông xã cầm thú không đáng tin - Quẫn Quẫn Hữu YêuWhere stories live. Discover now