Chương 509: Đại kết cục (3)

691 10 0
                                    

An Cửu lái xe chạy tới nhà trọ của Phó Cảnh Hi với tốc độ nhanh nhất, nhưng khi đến nơi thì lại đột nhiên sợ hãi.

Nhớ lại lần cuối cùng tới nơi này, là anh phí hết tâm tư muốn cô rời khỏi Phó Thần Thương, thậm chí cô còn nhớ rõ lúc ấy trên mặt anh đỏ ửng.

Khi đó Phó Thần Thương đột nhiên chạy tới, sau đó anh và Phó Thần Thương, một người che lỗ tai cô lại không biết là đang thương lượng bí mật gì. . . . . .

Chỉ trì hoãn mấy giây, An Cửu nhanh chóng tỉnh táo lại, vừa vội vàng nhấn chuông cửa vừa gõ cửa rầm rầm.

Bên trong cửa không ai đáp lại, An Cửu gấp đến độ không biết làm gì cho đúng, trong lúc vô tình cúi đầu xuống thì thấy trên mặt đất trước cửa có vết máu màu đỏ sậm, cô nhìn theo bậc thang, vết máu kia chảy dọc theo con đường lúc cô đến đây, bởi vì vừa rồi chạy quá gấp cho nên không có phát hiện.

Phó Cảnh Hi nhất định ở bên trong, hơn nữa tuyệt đối bị thương không nhẹ, nghe giọng nói vừa rồi của anh thì có thể phán đoán là không phải chỉ bị thương ngoài da bình thường.

An Cửu cắn răng, dùng sức đạp cửa, khi cửa phòng hơi mở ra thì nghiêng bả vai đụng tới, cảm giác xương cũng sắp nứt ra, đau đớn tan lòng nát dạ, cũng may cửa đã bị cô đụng gãy.

Vốn không cần tìm kiếm căn phòng này trừ một cái giường lớn ra thì không có gì cả, phòng trống rỗng, cô liếc mắt một cái liền thấy Phó Cảnh Hi vô lực nghiêng đầu tựa vào bệ cửa sổ, cửa sổ mở rộng, rèm cửa sổ bay phấp phới bên cạnh anh, đây là động tĩnh duy nhất trong căn phòng im ắng này.

Rèm cửa sổ màu vàng ấm áp, ga giường bằng nhung màu hồng. . . . . . Tất cả mọi thứ ở đây không khác gì so với lần trước cô tới đây.

Phó Cảnh Hi thấy trên sàn nhà bên cạnh anh có một vết máu lớn, bởi vì anh mặc áo sơmi màu đen cho nên vốn không nhìn thấy máu trên người, nhưng áo của anh được cởi nhiều nút nên có thể nhìn thấy những vết thương dễ sợ trong quần áo.

Mà tay anh vẫn đặt ở bụng, đã hoàn toàn bị máu tươi nhiễm ướt. . . . . .

Anh lẳng lặng dựa vào chỗ đó, không hề có sức sống. . . . . .

Cảnh tượng đáng sợ này cứ đập vào mắt cô, tay chân An Cửu lạnh lẽo, đứng sững sờ tại chỗ, cả người giống như đứng trong hầm băng, thật lâu sau mới run rẩy chậm rãi đi tới gần anh.

"Cảnh Hi. . . . . . Cảnh Hi. . . . . ." Môi cô run lên ngồi chồm hổm xuống đất, vươn tay muốn thăm dò hơi thở của anh.

Phó Cảnh Hi đột nhiên cảm nhận được nhíu mày, sau đó lúc cô còn chưa hoàn hồn từ từ mở mắt ra, hoảng hốt nhìn bóng người mơ hồ không rõ trước mắt, giọng nói khàn khàn mà khô khốc, "An Cửu. . . . . ."

"Ừ! Là em! Em lập tức đưa anh đến bệnh viện!"

Không có chết! Anh không có chết!

An Cửu vui đến khóc, đang chuẩn bị đỡ anh đi, bàn tay suy yếu của anh đột nhiên bóp chặt cổ tay của cô, ánh mắt kiên quyết khác thường, "Không cần, không cần đi bệnh viện, cũng không cần gọi xe cứu thương. . . . . ."

Nói xong dựt lấy điện thoại di động trong tay cô ném ra ngoài cửa sổ.

An Cửu bị hành động bất thường của anh dọa sợ ngây người, "Anh nói bậy bạ gì đó?"

Ném xong Phó Cảnh Hi đã giận đến thở hổn hển, nhưng sắc mặt cũng buông lỏng hơn, lẳng lặng nhìn cô.

Trong mắt của anh không có chút ý sống sót nào.

Phó Cảnh Hi khó khăn mỉm cười, "Trước khi chết có thể gặp em một lần cuối thì anh đã rất thỏa mãn rồi."

Anh gọi cuộc điện thoại kia cũng là hi vọng gặp cô một lần cuối, nhưng sau khi nghe giọng nói của cô thì lại thay đổi chủ ý.

Bây giờ cô quả thật rất hạnh phúc.

Ít nhất, còn có người hạnh phúc, như vậy là đủ rồi.

Cần gì. . . . . . Cần gì phải khiến cô nhìn thấy mình thê thảm như vậy.

Trong phòng đầy mùi máu tươi đáng sợ, An Cửu cảm giác mình đang gặp một cơn ác mộng hoang đường, hoàn toàn không có cách nào để hiểu chuyện gì đang xảy ra, "Chuyện này. . . . . .Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Dù có thế nào thì anh . . . . . ."

Phó Cảnh Hi ngắt lời cô, "Đừng nói chuyện, hãy nghe anh nói, có mấy lời, nếu không nói thì sẽ không có cơ hội nữa. . . . . ."

Lúc này An Cửu đều một lòng tập trung vào vết thương trên người anh, mặc kệ là đã xảy ra chuyện gì, hiện tại điều quan trọng nhất là đưa anh đi bệnh viện, trong lúc nóng nảy, lại bị những lời nói của anh làm cho phân tâm --

"An Cửu, năm đó anh là người đưa ra ý bắt cóc em."

"Anh. . . . . . Anh nói cái gì?"

Giống như có một tảng đá nện vào tim vậy, cả người An Cửu lờ đờ.

Dù cô có hoài nghi đó không phải là một vụ bắt cóc đơn thuần mà là có người đứng sau nhưng cô cũng chưa bao giờ nghi ngờ người đó là Phó Cảnh Hi, bởi vì người bắt cóc đó rõ ràng muốn đẩy cô vào chỗ chết.

"Ngoại trừ anh ra, còn ai biết em ăn tết cùng Vương Uy nữa chứ, hơn nữa còn che dấu không kẽ hở. . . . . ."

Tản đá lớn nhất đè nén ở trong lòng cũng đã vỡ vụn, mặc dù cú nổ này khiến anh thương tích đầy mình, nhưng Phó Cảnh Hi lại có biểu cảm giải thoát, tiếp tục nói từng câu một.

"Chuyện Tô Hội Lê trúng đạn cũng là kế hoạch của anh, kế hoạch ban đầu là ám sát Phó Thần Thương, nhưng kế hoạch này quá mạo hiểm, dù Phó Thần Thương chết rồi thì vẫn còn có Phó Hoa Sênh.

Khụ khụ, bao gồm. . . . . . Kỷ Bạch sẽ kể hết mọi chân tướng ngày đó cho em biết. . . . . . Anh đều biết rõ tình tiết hơn nữa còn tham dự trong đó. . . . . .

Anh chính là tay sai của bọn họ, tính kế em, nói cái gì mà thích em, tỏ tình với em đều là giả bộ, toàn bộ đều là vì hai mươi phần trăm cổ phần.

Thậm chí, anh ân cần chăm sóc em và đứa bé, cầu hôn em, cũng là vì muốn lôi kéo em đồng thời chuẩn bị dùng hai đứa bé để uy hiếp Phó Thần Thương. . . . . .

Ngày ấy, anh đi đón Phạn Phạn và Đoàn Đoàn không phải là tình cờ, mà là có kế hoạch muốn bắt cóc bọn nhóc để uy hiếp Phó Thần Thương giao quyền ra. . . . . ."

Từng câu từng chữ đều hao phí hơi sức cuối cùng của anh, anh vội vàng nói ra câu nói cuối cùng cho cô nghe vì sợ sẽ không còn kịp nữa, Phó Cảnh Hi nặng nề thở một hơi, tự giễu nhìn cô, "Hiện tại em còn muốn cứu anh không?"

Trong một lúc mà phải nghe quá nhiều tin tức, biết quá nhiều chuyện, An Cửu hoàn toàn sững sờ ngay tại chỗ, một hồi lâu sau mới kích động lắc đầu, "Không. . . . . . Không phải như thế. . . . . ."

Cô khổ sở ôm đầu, sau đó ngẩng đầu lên, ánh mắt đầy kiên định, "Em có phán đoán của mình! Anh thật sự nghĩ em dễ gạt vậy sao?

(Quyển 3) Ông xã cầm thú không đáng tin - Quẫn Quẫn Hữu YêuWhere stories live. Discover now