Chương 514: Đại kết cục (8)

715 9 0
                                    

"Anh biết chuyện từ lúc nào?" Nói hết ra là phương pháp chữa thương hữu hiệu nhất, An Cửu thử dò hỏi.

Theo lý thì chuyện này đáng ra phải bị giấu kín mới đúng, rốt cuộc tạo sao Phó Cảnh Hi biết được?

Khó trách tại sao hôm đó ở nhà cũ anh lại khác thường như thế, có khả năng anh đã biết chân tướng từ lúc đó rồi.

"Khi..." Phó Cảnh Hi nhớ lại, "Không nhớ rõ, có lẽ là từ lúc còn rất nhỏ..."

Đã biết khi còn nhỏ? An Cửu khó hiểu nghe tiếp.

"Trẻ con thường rất nhạy bén và nhạy cảm, huống chi sớm chiều ở chung, dù có che giấu kỹ đến mấy cũng sẽ có sơ hở."

Năm bảy tuổi, anh bị sốt rất cao, bà vẫn ép anh tập piano, bởi vì hôm sau là tiệc mừng thọ của ông nội, bà hi vọng anh sẽ thể hiện hoàn hảo trong buổi tiệc ấy, mặc kệ anh có khó chịu đến mấy bà cũng không ngừng ép anh luyện. Anh buột miệng chất vấn bà hỏi bà rốt cuộc anh có phải con ruột của bà không.

Từ trước tới nay, anh đều cố gắng hết sức mình, chỉ hi vọng được bà ấy công nhận, nhưng bà vốn chưa từng hài lòng với anh. Khi đó anh không hiểu vì sao, chỉ nghĩ do anh làm chưa tốt, bây giờ mới biết ánh mắt bà ấy lúc đó đang nói rằng, nếu anh là con ruột của bà, chắc chắn sẽ có thể làm tốt hơn.

Sau lần đó, bà ấy như sợ anh phát hiện chuyện gì nên đối xử với anh tốt hơn nhiều, nhưng cùng lắm là chỉ đổi biện pháp ép buộc anh, lấy nước mắt để khiến anh mềm lòng.

Anh làm tốt chuyện gì, họ đều cho đó là đương nhiên, bởi vì tất cả mọi thứ của anh đều do Phó gia ban cho, không có Phó gia anh chẳng là gì cả, nếu anh làm không tốt, đó là bởi vì anh không phải con ruột của bà ta..."

An Cửu càng nghe càng thấy đau lòng, nhớ lại lúc vô tình nghe anh và Tô Nhu nói chuyện trong công viên bệnh viện, anh nói dù có chuyện gì xảy ra, bà không còn gì cả nhưng vẫn còn đứa con trai là anh, anh sẽ nuôi bà.

Dù Tô Nhu đối xử với anh thế nào, anh vẫn dốc lòng đối đãi bà như mẹ ruột, nếu không phải thật lòng thật dạ, thì lúc biết được chân tướng anh sẽ không tuyệt vọng đến thế.

Vết thương trên người Phó Cảnh Hi vẫn đang rất đau, anh tự giễu nhìn băng vải quấn trên người mình, "Bà ấy bắt đầu đánh anh, vừa vào trung học đã bắt đầu đánh anh..."

An Cửu king ngạc, thì thầm: "Trung học..."

Không phải lúc họ vừa quen biết nhau ư?

"Lúc đó vừa đến thời kì phản nghịch, càng bị ép buộc càng phản ứng mạnh mẽ hơn, anh bắt đầu điên cuồng chống đối bà ấy, sau đó bao nhiêu gai góc của anh đều bị mài mòn dưới những trận đòn roi và nước mắt của bà. Bởi vì sinh anh mà bà không thể sinh con được nữa, sau này cơ thể yếu ớt, vì vậy nếu anh làm chuyện ngỗ nghịch cũng xem như trái với luân thường đạo lý."

Năm đó cô chỉ nhìn vẻ ngoài hào nhoáng của anh, xem anh như ánh trăng dịu dàng trong lòng, nhưng nào biết được chân tướng đáng thương ẩn sâu bên trong.

"Năm tháng dần trôi, anh cứ ngỡ suy nghĩ mình không phải con ruột của bà chỉ là suy đoán non dại của một đứa trẻ, rồi anh quên bẵng đi.

Mãi đến không lâu trước đây, đến cả cha... Thái độ của Phó Hoằng Văn đối với anh cũng dần trở nên kì lạ, dù bình thường ông nói chuyện với anh vẫn rất nghiêm nghị, nhưng chưa bao giờ ông nhìn anh bằng ánh mắt thù hằn đến thế, đương nhiên, tâm tư của đàn ông làm sao sâu bằng Tô Nhu, nên ông ấy rất dễ lộ ra sơ hở trước mặt anh.

Phó Hoằng Văn kỳ lạ, Tô Nhu càng ngày càng ép buộc anh, mọi thứ đều khiến anh phải suy đoán theo chiều hướng kia. Nên anh bắt đầu âm thầm điều tra, kết quả..."

"Được rồi, đừng nói nữa..." An Cửu không nỡ nhìn anh nhớ lại chuyện đau khổ như thế.

Phó Cảnh Hi không hề tỏ ra bi thương, "Giây phút biết được chân tướng, anh lại không thấy buồn, mà lại cảm thấy cuối cùng cũng có lý do thoát khỏi sự sắp đặt của họ, cuối cùng cũng có thể giải thoát..."

Nghe Phó Cảnh Hi kể, An Cửu đã hiểu chuyện gì đang xảy ra.

"Có nghĩa là, Tô Nhu không thể sinh con, vì để bảo vệ địa vị con trưởng trong nhà nên đã bí mật nuôi anh làm con nuôi, không bao lâu sau Phó Hoằng Văn biết chuyện, nhưng đang lúc cuộc đấu với Phó Thần Thương đã đến hồi gay gắt nên ông tuyệt đối không thể tiết lộ chuyện này, vậy nên ông ta nén giận, Tô Nhu cũng vì vậy mà càng ép anh, chỉ khi anh đoạt được quyền lực thì bà ấy mới có chỗ dựa..." An Cửu nghĩ, "Nhưng làm như vậy chẳng phải rất mạo hiểm ư?"

Nói vậy nghĩa là trong chuyện này có điều cô vẫn còn chưa biết.

Phó Cảnh Hi giải thích: "Năm đó lúc Tô Nhu mang thai, Phó Hoằng Văn không chịu nổi ra ngoài ăn vụng, Tô Nhu tính tình kiêu ngạo chưa từng chịu ấm ức gì, lại đang mang trong mình giọt máu của Phó gia, nuốt không trôi cơn giận này liền bỏ nhà ra đi.

Thai nhi vốn không ổn định, bà lại bôn ba trên đường, cuối cùng sinh non, tử cung xuất huyết nghiêm trọng bị tổn thương, bác sĩ nói sau này rất khó có thai, Phó Hoằng Văn vốn đã ngoại tình, nếu để ông ta biết chuyện này, chắc chắn bà sẽ bị vứt bỏ. Cho nên bà quyết định phải mạo hiểm...

Sau khi sắp xếp hết mọi thứ, bà canh đúng thời cơ tiết lộ tung tích của mình, Phó Hoằng Văn mừng như điên đón bà và đứa con trai về, không hề nghi ngờ anh có phải là cốt nhục của ông không...

Nếu không muốn người ta biết, trừ phi mình đừng làm, do giấu diếm mọi người, chính bà ấy tự lo lắng cực độ mà cảm xúc ngày càng bất ổn, Phó Hoằng Văn chắc hẳn biết được cũng do bà để lộ..."

(Quyển 3) Ông xã cầm thú không đáng tin - Quẫn Quẫn Hữu YêuOnde histórias criam vida. Descubra agora