Chương 55: Mọi Chuyện Đều Trở Nên Nhẹ Nhõm

1.8K 36 2
                                    



Lúc La Phi theo Quách Tử Chính lên tầng mười tám, cả căn phòng tổng giám đốc đã thành một đống hỗn độn. Trịnh Thiên Dã vẫn còn mất khống chế, đồ vật bên trong phòng, chỉ cần có thể đập được đều bị anh đập nát bét, bình hoa để cạnh tường, máy vi tính trên bàn, bức tranh theo trên tường, không có một thứ nào may mắn thoát khỏi.

Ba bảo vệ kéo anh lên đây, trong lúc đó cũng không biết làm sao, chỉ có thể mở mắt nhìn anh đập đồ đến đỏ con mắt, các cô gái ở bên phòng thư ký sợ đến nỗi chỉ biết đứng tránh ở ngoài, không ai dám bước vào.

Nhìn thấy Quách Tử Chính và La Phi nối đuôi nhau đi tới, Trịnh Thiên Dã liền cầm ngay cái bảng chức danh lên, ném về phía người vừa mới đến. Quách Tử Chính kéo La Phi tránh qua một bên, cau mày lại, thản nhiên ra lệnh với bảo vệ: "Còn không mau giữ sếp Trịnh lại."

"Nhưng mà...." Bảo vệ vẫn còn chút do dự với ông sếp này.

Ba bảo vệ mới vâng dạ gật đầu, xông thẳng đến chỗ Trịnh Thiên Dã, ba chân bốn cẳng dùng hết sức, cuối cùng mới kéo Trịnh Thiên Dã đến ghế sofa để giữ lại.

Từ đằng xa La Phi nhìn thấy gương mặt đỏ ửng của anh, giống như mất hết tính người, trong lòng khó chịu đến nỗi vô thức nắm chặt tay lại, cắn môi mà không biết làm gì.

Trịnh Thiên Dã bị giữ lại trên ghế sofa, nghiêng mặt qua, vừa hay nhìn thấy mặt của La Phi. Anh nhìn cô với đôi mắt đỏ hoe, cả gương mặt nhăn nhó dữ tỡn, giống như đang chịu đựng một nỗi đau khó có thể chịu được nào đó, rồi dần dần, cảm xúc kia bị vỡ òa, anh nhắm chặt hai mắt lại, hơi thở nặng nề pha lẫn với tiếng khóc nức: "Anh không chịu nổi nữa rồi....."

La Phi nhìn thấy hai dòng nước mắt chảy xuống từ đôi mắt đang nhắm lại của anh, trong lòng vô cùng khó chịu. Cô muốn chạy qua đó theo bản năng, nhưng bị Quách Tử Chính giữ lại: "Em đừng quá đó, cẩn thận kẻo bị thương. Cứ chờ Trịnh Trạch Thi đến đi."

Không có lệnh của cấp trên, ba bảo vệ giữ chặt Trịnh Thiên Dã trên ghế sofa hơn nửa tiếng, cho đến khi Trịnh Trạch Thi chạy như bay đến.

"Lúc chị đến thì đã nhận được tin nhắn trên điện thoại rồi, tại sao lại trở nên như vậy?" Trịnh Trạch Thi vừa chạy vào vừa hỏi Quách Tử Chính đang đứng ở cửa.

"Lúc xung đột với mấy hộ di đời thì đột nhiên mất không chế, đánh bị thương một người trong số đó. Em đã báo cho chú Trịnh rồi, chắc chú ấy đang ở chỗ cảnh sát xử lý chuyện đó."

Trịnh Trạch Thi lấy ống chích từ trong hộp y tế ra, nói: "Chị sẽ tiêm cho em ấy trước, rồi đưa đến bệnh viện, đợi đến khi em ấy tỉnh dậy mới kiểm tra tình trạng bệnh."

Sau khi tiêm xong mũi thuốc, Trịnh Thiên Dã mất hết sức lực, cuối cùng gục xuống, nằm trên ghế sofa chìm dần vào giấc ngủ. Quách Thử Chính thở phào nhẹ nhõm, nói với ba bảo vệ: "Các anh đi làm việc của mình đi, cái gì nên nói thì nói không nên nói thì đừng nói bừa."

Sau khi ba bảo vệ rời khỏi, Trịnh Trạch Thi nhìn người nằm trên ghế sofa, bất đắc dĩ nhếch miệng lên: "Nói hay không nói cũng chẳng có tác dụng gì. Lần này gây lớn chuyện rồi, chị nghe nói mấy hộ di dời kia chuẩn bị nộp đơn kiện lên tòa án, hôm nay còn đánh người bị thương, truyền thông gây xôn xao dư luận, chịu bỏ tiền ra để mọi việc êm xuôi cũng chẳng được, đã vậy nghe nói còn có kẻ ném đá giấu tay. Bác cũng nói rồi, nếu phải chịu trách nhiệm hình sự thì sẽ đưa ra bản báo cáo bệnh án của Thiên Dã, nếu như vậy em ấy sẽ bị đưa vào bệnh viện điều trị, cũng đỡ hơn phải vài tù." Cô ấy nói vậy, cất một tiếng than rồi nhìn La Phi, nói với vẻ hơi đăm chiêu, "có lẽ ngay từ đầu chúng ta đã sai rồi, cho nên mọi chuyện mới thành như vậy."

Vọng Tưởng CuồngWhere stories live. Discover now