Chương 4: Bị Bắt Tăng Ca

6.3K 164 7
                                    



Khó khăn lắm mới có được hai ngày nghỉ không bị bắt tăng ca, La Phi và Ngô Thần hẹn nhau đi chụp ảnh cưới như đã dự tính trước đó.

La Phi trang điểm xong, mặc áo cưới vào, đẹp không sao tả xiết. La Phi ngắm mình trong gương, tim cũng đập lỗi mấy nhịp. Thì ra câu: 'phụ nữ mặc váy cưới trắng là đẹp nhất' không phải là sách vở nói vớ vẩn.

Tuy từ nhỏ, La Phi đã được rất nhiều người khen là xinh đẹp nhưng bản thân cô thì lại không nghĩ thế. Bây giờ nhìn mình như vậy thì mới cảm thấy đúng là đẹp thật.

"Phi Phi, em thật là đẹp." Ngô Thần đã thay vest xong, từ trong bên đi ra, ôm lấy cô, cùng nhìn vào gương, nhẹ nhàng khen ngợi.

Ngô Thần thật lòng ca ngợi cô. Anh nhìn mình trong gương, vì có bạn gái xinh đẹp bên cạnh mà khuôn mặt rất đỗi bình thường kia cũng có vẻ trở nên không tầm thường.

Giờ khắc này, anh cảm thấy rất vui mừng, nhưng cũng rất thấp thỏm. Anh rất yêu La Phi, lúc trước khi cô nhận lời làm bạn gái anh, anh mừng đến nỗi mất ngủ mấy ngày.

Nhưng mấy năm qua, anh càng ngày càng thấy nghi hoặc, cứ luôn cảm thấy giữa bọn họ còn thiếu cái gì đó. Một người đàn ông bình thường mà có được một cô gái quá xinh đẹp, chung quy vẫn không có cảm giác an toàn.

Trước nay sắc đẹp chính là vốn liếng của phụ nữ, có đôi khi anh sẽ nghĩ một cách tiêu cực rằng rốt cuộc thì La Phi thật sự biết thế nào là đủ, hay là vì cô chưa gặp được cơ hội khiến cô dao động, để cô có thể phát huy vốn liếng của mình.

Có lẽ là vì anh còn thật sự có được cô nên mới cảm thấy bất an như thế. Vì vậy, anh nghĩ chắc kết hôn rồi thì mình sẽ yên tâm ngay thôi.

La Phi đang đắm chìm vào bộ váy cưới của mình, không chú ý đến trên khuôn mặt người bên cạnh mình thoáng xuất hiện vẻ mịt mờ khó hiểu.

Lúc họ chụp ảnh cưới ở bồn hoa giữa hai làn đường, những người đi ngang qua nhìn thấy cô dâu chú rể đang chụp ảnh cưới thì đều khen một câu "cô dâu đẹp quá".

La Phi thích thú với niềm vui sướng này, cảm thấy rất hạnh phúc.

Nhưng chụp ảnh đúng là hoạt động tiêu hao sức lực, hai người chụp xong một bộ ảnh thì mệt đến hết hơi, thợ chụp ảnh liền bảo họ nghỉ ngơi tại chỗ một lát.

Bây giờ đang là tháng sáu, lại đúng giữa trưa nên dù có nấp dưới bóng râm thì cũng cảm thấy rất nóng.

Ngô Thần mặc áo sơ mi, lại thêm áo vest ở ngoài nên càng không chịu nổi, anh tiện tay cởi mấy nút áo sơ mi, để lộ vùng cổ ra cho đỡ ngạt.

Lúc này thợ trang điểm xách đồ nghề qua dặm thêm phấn cho họ, lơ đãng liếc qua, nhìn thấy xương quai xanh của Ngô Thần thì nháy mắt với anh, la lên trêu đùa: "Woa! Dấu hôn kìa!"

La Phi mệt tới nỗi mơ màng nên không có phản ứng gì nhưng Ngô Thần thì lại giống như con mèo bị giẫm phải đuôi, bỗng nhiên che áo lại, nhảy dựng lên, mặt thì đỏ bừng: "Đừng nói bậy!"

La Phi không hiểu gì nên ngơ ngác hỏi: "Chuyện gì vậy?"

Ngô Thần cài nút lại, ấp úng lắc đầu: "Không... không có gì."

Vọng Tưởng CuồngWhere stories live. Discover now