Chương 48: Giậu Đổ Bìm Leo

1.3K 35 2
                                    




Hai người trở lại Giang Thành vào lúc trời chạng vạng. Lúc ở trên xe lửa, Trịnh Thiên Dã đã gọi điện thoại cho người nhà để họ chuẩn bị bữa tối cho hai người. Xuống xe lửa, anh kéo La Phi đi thẳng về phía chiếc xe hơi sang trọng đã đợi ở đó từ lâu, ngồi vào xe, chạy thẳng về nhà anh.

La Phi còn tưởng rằng bởi vì có mặt Quách Tử Chính mà anh không muốn về nhà nữa nên lên xe xong thì không nhịn được mà hỏi nguyên nhân. Anh trả lời cô: "Mấy ngày nay, em không biết mỗi lần nhìn cả bàn đầy thức ăn mà ba mẹ mình nấu, anh thèm ăn cỡ nào đâu. Nhưng anh sợ để lại ấn tượng xấu nên không dám ăn nhiều, khiến ban đêm bị đói phải thức giấc mấy lần. Hôm nay anh đã bảo người nhà chuẩn bị những món thật ngon, nhất định phải ăn bù lại."

La Phi nghĩ lại một chút, ở nhà cô, ngoại trừ việc những hành vi cử chỉ của anh quá bình thường đến nỗi khác thường thì hình như ăn cũng ít hơn trước. Lúc ấy cô không nghĩ gì nhiều, cứ tưởng là anh không quen ăn những món nhà mình nấu. Bây giờ nghe anh nói thế thì mới biết anh đang kiềm chế.

Trong nhất thời, cô không biết nên cười hay nên khóc.

Không đúng!

Trong đầu La Phi chợt lóe lên, trách mắng những lời của anh vừa rồi: "Cái gì mà ba mẹ mình?"

Trịnh Thiên Dã liếc cô một cái: "Ba mẹ em cũng chính là ba mẹ anh, tối nay anh về nhà sẽ kể cho bà nội và ba anh nghe chuyện đã gặp ba mẹ, bảo bọn họ thương lượng một chút xem khi nào thì gia đình hai bên có thể gặp nhau. Tuy năm nay không có thời gian để kết hôn nhưng chuẩn bị trước mấy tháng cũng là cần thiết mà. Nhà họ Trịnh có chuyện vui, đương nhiên không thể làm quá sơ sài."

La Phi trợn tròn hai mắt, ngẩn người trong xe, cả buổi trời mới hoàn hồn lại, nói rõ từng chữ: "Anh đang nói đùa với em phải không?"

Trịnh Thiên Dã bĩu môi cười, quay đầu qua ngắt đôi gò má đang cứng đờ của cô. "Thế nào, vui đến nỗi không dám tin sao?" Anh hôn một cái lên trán cô đầy thân thiết. "Anh biết sang năm mới có thể kết hôn sẽ khiến cho lòng em không được vui lắm, cho nên sớm chuẩn bị trước vài tháng để em có thể yên tâm hơn. Đây là việc một ngươi bạn trai chu đáo như anh phải làm, em không cần phải hưng phấn như thế!"

Hưng phấn cái đầu anh! La Phi chỉ cảm thấy giống như có hàng vạn con lạc đà Nam Mỹ đạp qua người mình.

Quả nhiên, vừa về tới nhà, Trịnh Thiên Dã đã bắt đầu báo cáo với ba vị phụ huynh mình ở nhà La Phi được ba mẹ vợ tương lai yêu mến và khoản đãi thế nào.

Bà nội anh vui đến nỗi cười không khép được miệng, không đợi Trịnh Thiên Dã nhắc đến thì đã bàn đến chuyện lúc nào sẽ sắp xếp cho cha mẹ hai bên gặp mặt. Trịnh Gia Thăng và Trương Cẩm Hoa cố gắng khuyên can nhưng đều bị bà gạt đi.

Cuối cùng, Trịnh Gia Thăng chỉ có thể cho La Phi một ánh mắt bất đắc dĩ và đầy vẻ áy náy.

La Phi lại lần nữa cảm thấy cuộc đời thật là bi ai, cả buổi tối cô đều không có hứng thú nói chuyện. Vừa nghĩ tới chuyện ba mẹ cô không rõ nội tình mà đi bàn chuyện hôn nhân của cô và Trịnh Thiên Dã với nhà họ Trịnh thì cô liền cảm thấy đầu đau như búa bổ, lòng dạ tê tái.

Vọng Tưởng CuồngWhere stories live. Discover now