Chương 35: Hoang Tưởng Nặng Hơn

2.3K 61 2
                                    



La Phi theo tiếng gọi ngẩng đầu lên, thấy Quách Tử Chính chau mày, bước từ trên chiếc xe màu xám đậm xuống, lo lắng không vui đi tới chỗ cô.

Cô nhanh chóng quẹt đôi mắt có hơi ẩm ướt, đứng dậy: "Học trưởng Tử Chính."

Quách Tử Chính quay đầu nhìn ra giữa đường lớn, xe của Trịnh Thiên Dã đã chạy đâu mất. Anh nhăn mặt nhíu mày, lại nghiêng đầu nhìn đôi mắt đỏ hoe của La Phi, thấy mặt cô có vẻ oan ức, "Em cãi nhau với anh trai anh à?"

La Phi cảm thấy xấu hổ, ấp úng ừ một tiếng.

Quách Tử Chính im lặng cau mày một hồi, bỗng mỉm cười: "Vứt một cô gái ở ngoài đường thế này, cũng chỉ có loại người như Trịnh Thiên Dã làm được." Anh đi tới, vỗ vỗ vai cô, như nhiều năm trước, quan hệ giữa hai người họ vẫn là đàn anh đàn em thân thiết với nhau, ra vẻ thoải mái nói: "Đi thôi, anh đưa em về. Lớn rồi còn khóc nhè ngoài đường, coi chừng người ta thấy sẽ cười cho."

Hai má La Phi càng ửng hồng, nhưng vì lời nói này trong lòng cô lại cảm thấy được an ủi.

Năm đó, khi cô vẫn còn là cô sinh viên mới bước vào ngưỡng cửa đại học, gặp phải chuyện không vui, Quách Tử Chính luôn xuất hiện kịp thời như vậy, quan tâm và giúp đỡ cô, để cho vấn đề của cô được giải quyết dễ dàng.

Khi đó, tình cảm tinh tế với anh mà cô có, có lẽ đến từ chính cảm giác đúng mực này khiến người khác cảm thấy an tâm.

Quách Tử Chính thắt dây an toàn, khởi động xe, sau một lát, mới chậm rãi quay qua nhìn La Phi, như là tiện miệng nói: "Sau khi anh ra nước ngoài, nghe nói không bao lâu em liền nói chuyện yêu đương, là một nam sinh hiền lành yêu thương em lúc đó. Anh còn tưởng hai người vẫn ở bên nhau chứ, không ngờ, lần này về nước gặp lại em, em lại ở bên cạnh anh trai anh. Thế giới này đúng là nhỏ bé thật." Nói xong, còn nói thêm, "Em và anh trai là chuyện sau khi vào Hằng Thiên à."

"Vâng ạ, cũng không bao lâu." La Phi vờ như bình tĩnh trả lời.

Quách Tử Chính thản nhiên liếc nhìn cô, thấy vẻ mặt cô trốn tránh, tiếp cục cười nói: "Thật ra hai hôm nay anh đã suy nghĩ rất kỹ, nhưng nghĩ thế nào cũng không thông, tại sao em lại ở bên Trịnh Thiên Dã chứ? Tính tình của anh ấy tệ bao nhiêu, anh là người hiểu rõ nhất, từ nhỏ đến lớn bị nuông chiều đến hư hỏng, hoàn toàn không có khái niệm thương hoa tiếc ngọc, cũng chưa bao giờ tôn trọng phụ nữ. Lòng tự trọng của em cao như vậy, sao em có thể thích anh ấy, rồi sao lại có thể chịu đựng được anh ấy." Nói xong, anh mỉm cười bất đắc dĩ, "Anh còn có suy nghĩ tiêu cực nữa kìa, không phải là em nhìn trúng gia cảnh của anh ấy chứ. Đối với hiểu biết của anh về em, em tuyệt đối không phải là cô gái như vậy, bằng không cũng sẽ không qua lại với nam sinh kia." Anh nói xong mấy lời này, im lặng một hồi, lại nói tiếp, tuy rằng giọng nói vẫn ôn hòa, nhưng lại thoáng nghiêm túc mấy phần, "Tiểu Phi, anh nhìn ra được quan hệ giữa hai người không bình thường. Em nói thật cho anh biết đi, có phải anh ấy ép em không?"

Sắc mặt La Phi đột nhiên trắng bệt.

Đối với Quách Tử Chính mấy năm không gặp này, cô không thể kể hết tình hình thực tế của mình cùng Trịnh Thiên Dã được, nhất là quan hệ giữa anh và Trịnh Thiên Dã cũng không được bình thường cho lắm.

Vọng Tưởng CuồngWhere stories live. Discover now