Chương 45: Về Quê

1.5K 38 0
                                    



Đầu Trịnh Thiên Dã ướt nhẹp, khi từ phòng tắm bước ra, La Phi đã nói chuyện điện thoại xong. Anh liếc mắt nhìn cô, thuận miệng nói: "Em thường xuyên tăng ca ở chỗ Quách Tử Chính, làm việc vậy ổn không?"

"Cũng ổn." La Phi nhủ thầm, lúc trước khi cô ở chỗ anh, mới gọi là bất ổn, ngay cả cuối tuần cũng không buông tha.

"Anh biết em ổn, tuy rằng em muốn học hỏi thêm này nọ trong công việc là chuyện tốt, nhưng đi theo Quánh Tử Chính, anh thật sự sợ em bị thiệt thòi."

"Thật ra Quách Tử Chính rất có năng lực, hơi nghiện công việc, nhưng đối xử với cấp dưới rất tốt, tất cả mọi người đều thích người sếp như anh ta."

Tay đang lau tóc của Trịnh Thiên Dã ngừng lại, mày nhíu chặt, hỏi lại: "Tất cả mọi người đều thích nó? Bao gồm cả em à?"

Lại nữa rồi!

La Phi hỏng mất, ném cái nhìn khinh thường, cứng nhắc đáp lời anh: "Không bao gồm em trong đó."

"Vậy còn được." Trịnh Thiên Dã mỉm cười, đi đến ngồi xuống bên cạnh cô, "Thấy em làm việc cực khổ, ngày 11 này anh dẫn em ra ngoài chơi nhé, em muốn đi đâu? Châu Âu được không?"

Cô làm việc một chút cũng không thấy cực khổ có được không? Cô cũng không có suy nghĩ muốn đi du lịch cùng anh. Nghĩ một lát, La Phi nói: "Ngày 11 này em về quê, hơn nửa năm rồi em chưa gặp ba mẹ."

"Vậy để anh về cùng em."

La Phi ngẩn ra, mở to mắt: "Không được! Ba mẹ em còn chưa biết anh và em sống chung với nhau mà." Nhìn thấy sắc mặt anh bất ngờ thay đổi, cô lại nhanh chóng nói, "Nếu họ biết em vừa chia tay Ngô Thần liền sống chung với anh, họ sẽ tưởng anh là kẻ thứ ba đúng không? Mẹ em ghét nhất là kẻ thứ ba đó, nếu bây giờ em nói với mẹ, chắc chắn mẹ sẽ không chấp nhận anh đâu. Đợi qua một thời gian nữa đi, lần này em về nhà thăm dò ý tứ của họ trước."

Trịnh Thiên Dã ừ một tiếng không tình nguyện: "Được rồi."

Quả nhiên, hai tuần sau, tới đêm trước ngày 11, tối đó lúc La Phi thu dọn quần áo để về nhà, Trịnh Thiên Dã ở bên cạnh cô, cũng cầm vali đóng vài bộ đồ.

Bây giờ, La Phi nhìn thấy anh có bất cứ hành vi gì, dứt khoát sẽ có chút nổi da gà như gặp phải đại quân của địch, chỉ hy vọng không phải như chính mình đã nghĩ, liền e dè hỏi anh: "Anh đã có kế hoạch đi du lịch ở đâu chưa?"

"Ừ, có kế hoạch rồi, đi Vân Nam."

La Phi cả kinh, buông việc trong tay xuống: "Không phải anh đã đồng ý để em về quê một mình sao, anh không bàn bạc với em gì cả liền đi theo vậy là có ý gì?"

Trịnh Thiên Dã khẽ nghiêng mắt liếc cô một cái: "Em về nhà của em, anh đi Vân Nam của anh, anh cũng đâu nói muốn về nhà em chứ. Tuy rằng anh rất muốn về cùng em, nhưng nếu em không muốn, với tư cách là một người bạn trai biết quan tâm, anh chắc chắn sẽ tôn trọng ý muốn của em."

La Phi chán nản ngồi xuống giường: "Thiên Dã, em xin anh đừng quậy nữa được không? Anh đột nhiên xuất hiện như vậy, không để ba mẹ em có thời gian chuẩn bị tâm lý, họ sẽ rất giận."

Vọng Tưởng CuồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ