Q1. Chương 54: Tại ổ chứa lương thực người, Quỷ vương gặp thiên quan [1]

322 19 1
                                    

Quyển 1: HUYẾT VŨ THÁM HOA

Chương 54: Tại ổ chứa lương thực người, Quỷ vương gặp thiên quan [1]

Edit + Beta: Thỏ

Tạ Liên quay đầu, ánh mắt nhìn về phía tượng đá đang quỳ ủ rũ cúi đầu ở phía xa xa, nói: "Thích Dung cũng nói đúng một chuyện. Ta thật sự rất thất bại."

Giọng Hoa Thành rất nhạt: "Lời của tên phế vật Thích Dung mà huynh cũng tin ư. Hắn ngoại trừ việc đánh mãi không chết hay chạy trốn giỏi, còn có gì đáng nói tới. Hơn tám trăm năm mà còn không làm nổi Tuyệt, đánh hắn ta cũng ngại bẩn tay."

Tạ Liên nhếch miệng, trong đầu thầm nghĩ, đánh mãi không chết lại chạy trốn giỏi, không phải y cũng như vậy sao? Y lăn lộn tám trăm năm, chẳng phải cũng chỉ được bộ dạng hiện giờ?

Lẽ ra Lang Thiên Thu vẫn có thể là võ thần phía đông phi thăng, thuộc hàng thần quan tốp đầu trên Thiên đình, vẫn có dáng vẻ trước kia, bụng dạ thật thà thẳng thắn, lại ngủ gà ngủ gật ở hội nghị Thiên đình. Thấy hắn như vậy, y rất yên tâm. Song, kể từ phút này trở đi, không biết sau này Lang Thiên Thu sẽ thay đổi đến mức nào? Hắn đuổi bắt Thích Dung, sau khi bắt được rồi, hắn định kết thúc với y như thế nào đây?

Tạ Liên đứng dậy, từ từ đi tới pho tượng đá kia. Lật tượng đá lên, thấy gương mặt pho tượng quả thật giống hệt mặt y, chẳng qua là nó được khắc thành vẻ mặt mếu máo, lệ rơi đầy mạt, ngũ quan vặn vẹo, nom khó coi cực kỳ. Nhìn chòng chọc nó hồi lâu, Tạ Liên than nhẹ, rồi đặt tay lên đầu nó, đập mạnh xuống.

Lúc bỏ tay ra, vết nứt yên lặng lan ra hai gò má tượng, ngay sau đó, gương mặt mếu máo của pho tượng vỡ vụn. Tượng đá vỡ nát, biến thành vô số đá vụn, rơi vãi đầy đất, cho dù cố chắp vá lại cũng không được.

Lúc Tạ Liên xoay người lần nữa, khuôn mặt y đã trở về vẻ mặt ôn nhu bình tĩnh như thường. Y xoa xoa ấn đường, lên tiếng: "E rằng trong sào huyệt của Thích Dung còn có không ít người sống. Ta đi tìm thử, thuận tiện thả những người này ra ngoài luôn."

Hoa Thành cũng đứng lên, nói: "Đi thôi."

Vừa mới qua một trận đại hỗn loạn, trong sào huyệt của Thích Dung, tiểu quỷ đội đèn xanh chạy tán loạn bốn phía, ẩn núp trong bóng tối, không dám ra ngoài. Hai người lục soát khắp nơi, tiện tay bắt được mấy tiểu quỷ xui xẻo, ép bọn nó dẫn đường tìm hang động chứa "nguyên liệu nấu ăn tươi ngon". Đếm sơ sơ qua, người sống bị Thích Dung bắt làm đồ ăn không dưới ba trăm, họ hoặc là người dân ở vùng phụ cận, hoặc là kẻ xa xứ qua đường.

Hai người đi một mạch, lại một mạch mở cửa giam, để cho ngươi bị nhốt chạy ra. Lúc làm những việc này, tâm tình Tạ Liên cũng bình tĩnh lại, hơn nữa, bây giờ đang khá rảnh rổi, y liền nói chuyện phiếm với Hoa Thành. Suy nghĩ một lát, y nói: "Phải rồi, Tam Lang, ta có chuyện vẫn luôn muốn hỏi đệ."

Hoa Thành nói: "Chuyện gì?"

Tạ Liên nói: "Sao đệ lại biết rằng Thích Dung là kẻ đứng sau xúi giục vụ Lưu Kim điện?"

[Đam Mỹ] [EDIT] Thiên Quan Tứ Phúc - Mặc Hương Đồng KhứuWhere stories live. Discover now