Q1. Chương 6: Quỷ thú Thái tử trên kiệu hoa [1]

426 22 0
                                    

Quyển 1: HUYẾT VŨ THÁM HOA

Chương 6: Quỷ thú Thái tử trên kiệu hoa [1]

Edit + Beta: Thỏ

(*): "thú" nghĩa là đón dâu, lấy vợ

Một người khiêng kiệu không để ý, chân giẫm vào một cánh tay thi thể, dẫn đầu kêu to, khiến đội ngũ nhanh chóng náo loạn, cừ thật, cả đoàn người soạt soạt soạt rút đao trắng lóa ra, hô to: "Sao thế? Nó tới rồi hả?" Không biết khí thế ban đầu đã bị vứt đi xó nào, cả đám ở trên đường kêu gào náo loạn. Tạ Liên tập trung nhìn kĩ, cái đầu lìa khỏi thân kia, ấy thế mà không phải là đầu thật, là một cái đầu trẻ con được làm từ gỗ.

Phù Dao nói: "Xấu quá!"

Vừa vặn, người hầu trà cầm bình trà lên, Tạ Liên nhớ tới sắc mặt hắn hôm qua, liền hỏi: "Chủ quán, hôm qua ta thấy đám người này thổi sáo gõ trống trên đường, hôm nay cũng thấy, họ đang làm gì vậy?"

Người hầu trà trả lời: "Muốn tìm chết."

"Ha ha ha..."

Không ngoài dự liệu của Tạ Liên, y lại hỏi: "Họ đang muốn dụ Quỷ tân lang ra sao?"

Người hầu trà đáp: "Chứ còn gì nữa. Cha của một tân nương đã treo thưởng một số tiền lớn cho ai tìm được con gái gã, bắt được Quỷ tân lang. Cho nên đám người này mới náo loạn cả ngày."

Người treo thưởng này tất nhiên là người cha làm quan của tân nương thứ 17 rồi. Tạ Liên nhìn thoáng qua cái đầu tân nương được làm cẩu thả trên mặt đất, lòng hiểu rõ bọn nó đang làm giả tân nương.

Lại nghe Phù Dao ghét bỏ nói: "Nếu ta mà là Quỷ tân lang, đưa cho ta cái thứ xấu xí như vậy, ta diệt cả cái trấn này."

Tạ Liên liền nói: "Phù Dao, lời nói này của ngươi không phù hợp với một tiên gia. Còn nữa, ngươi nên sửa thói quen trợn mắt này đi, trước tiên ngươi tự đặt cho bản thân mình một mục tiêu, mỗi ngày chỉ được trợn mắt năm lần thôi chẳng hạn."

Nam Phong nói: "Cho dù là năm mươi lần, đối với hắn cũng không đủ."

Lúc này, trong đội ngũ lòi ra một thanh niên, tinh thần hăng hái, xem ra là thủ lĩnh, gã vung tay hô to: "Nghe ta nói! Nghe ta nói đã! Tiếp tục đi cũng vô dụng! Mấy ngày nay chúng ta đi đi lại lại bao nhiêu lượt rồi hả? Quỷ tân lang đâu có bị dụ ra đâu."

Đám đại hán hùa theo than ngắn thở dài. Thanh niên kia tiếp tục cất lời: "Theo ta thấy, hoặc là không làm, hoặc đã làm thì phải làm đến cùng. Chúng ta trực tiếp xông vào núi Dữ Quân, tìm khắp núi, giết chết cái tên dị dạng kia! Ta dẫn đầu, ai có lòng tin thì đi theo ta, tiền thưởng chúng ta chia đều!"

Đầu tiên chỉ có lác đác vài người ủng hộ, sau đó giọng nói ngày càng lớn, cuối cùng tất cả đều hưởng ứng nhiệt liệt, nghe chừng thanh thế cũng to lắm.

Tạ Liên hỏi: "Tên quái dị? Chủ quán, bọn họ nói 'tên dị dạng' là sao?"

Người hầu trà đáp: "Nghe nói, Quỷ tân lang ở trong núi Dữ Quân thực ra là người, bởi vì dung mạo quá xấu không có ai thích, lòng sinh oán hận nên mới cướp nương tử của người khác, ngăn cản việc tốt của người ta."

[Đam Mỹ] [EDIT] Thiên Quan Tứ Phúc - Mặc Hương Đồng KhứuWhere stories live. Discover now