Q1. Chương 3: Tiên nhân đồng nát ba lần lên tiên kinh [2]

561 23 0
                                    

Quyển 1: HUYẾT VŨ THÁM HOA

Chương 3: Tiên nhân đồng nát ba lần lên Tiên kinh [2]

Edit + Beta: Thỏ

Năm đó, chủ nhân bỗng chốc biến thành kẻ không hương khói, không đạo quán, không tín đồ, lại trở thành trò cười Tam giới, ấy thế mà hai kẻ theo hầu này đều vượt qua thiên kiếp, tọa trấn một phương, chuyện này chưa ai từng nghĩ tới. Nếu muốn Tạ Liên trả lời, giữa Phong Tín và Mộ Tình, ai làm y thấy lúng túng hơn, y sẽ nói: "Cũng thường thôi". Nhưng nếu để mấy kẻ bên ngoài chọn, bọn họ lại thích nhìn y cùng Phong Tín Mộ Tình đánh nhau hơn, như vậy rất đáng xem.

Bởi vậy, khi Phong Tín lặng im không nói, có lẽ là trực tiếp trốn đi rồi, mọi người đều cảm thấy mười phần thất vọng. Tạ Liên liền tới thu dọn tàn cục, tự nhận lỗi: "Ta không nghĩ tới sẽ náo loạn nơi này thành như vậy, cũng không cố ý gây phiền toái cho các vị."

Mộ Tình lạnh lùng thốt: "À, vậy thì cũng trùng hợp quá."

Thật là đúng dịp, Tạ Liên hiểu câu "trùng hợp" này nghĩa là thế nào, vừa vặn phá nát điện Phong Tín, lại khiến chuông rớt vào Mộ Tình, rêu rao cho người ngoài nhìn thấy, quả thật giống như y ôm ý xấu trả thù vậy. Nhưng sự thật không phải như vậy, y là kiểu người trong một ngàn ly rượu chọn phải một ly rượu độc, nhưng chắc chắn y sẽ không dùng nó để hạ độc người khác. Tạ Liên đành nói: "Tổn thất cung điện của ngươi ta nhất định sẽ sửa lại, chỉ mong ngươi cho ta chút thời gian."

Tuy rằng cái ai cũng biết Mộ Tình còn muốn lạnh lùng thêm vài câu nữa, nhưng dù sao cung điện của hắn cũng không bị hao hư gì, chuông rớt trúng hắn cũng bị hắn chém thành hai nửa, nếu giờ hùng hổ dọa người sẽ rất khó coi, mất hết mặt mũi, vì vậy, hắn ẩn nhẫn không nói. Tạ Liên suy đi xét lại, thấy cục diện rối rắm đã được mình chỉnh lí xong xuổi rồi, y liền tranh thủ thời gian chạy khỏi.

Y còn đang suy nghĩ xem kiếm ra tám trăm tám mươi tám vạn công đức như thế nào, ngày hôm sau, Linh Văn đã mời y đến điện Linh Văn.

Linh Văn là thần quan quản lý công vụ, chưởng quản mọi việc suôn sẻ, cả tòa điện từ mặt đất tới trần nhà đều chất đầy công văn và quyển trục(*), cảnh tượng vô cùng chấn động, khiến người ta hoang mang sợ hãi. Tạ Liên thẳng đường đi vào, gặp những thần quan ai cũng ôm một chồng văn kiện cao hơn cả người, trên mặt hoặc là vẻ suy sụp, hoặc là vẻ chết lặng.

(*) Quyển trục: 

(*) Quyển trục: 

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
[Đam Mỹ] [EDIT] Thiên Quan Tứ Phúc - Mặc Hương Đồng KhứuWhere stories live. Discover now