Q1. Chương 50: Xúc xắc lách cách, một người an lòng [3]

306 16 1
                                    

Quyển 1: HUYẾT VŨ THÁM HOA

Chương 50: Xúc xắc lách cách, một người an lòng [3]

Edit + Beta: Thỏ

Thông thường, một người sẽ không nhận ra bóng lưng của mình, nhưng mà, Tạ Liên thì hoàn toàn ngược lại. Đối với bóng lưng của bản thân, y vô cùng quen thuộc.

Năm đó, sau khi Tiên Lạc quốc bị diệt, mọi người vì muốn trút giận nên đã đốt trụi tám ngàn điện Thái Tử của y, hủy đi tất cả tượng Thái Tử, lấy đi chuôi kiếm đá quý, lột bỏ áo vàng. Nhưng mà bọn họ còn chưa hả giận, vì thế, có kẻ đã nghĩ ra một chiêu mới, đó là đặc biệt khắc một tượng đá có tư thế quỳ xuống như này.

Bọn họ khắc tượng Thái tử điện hạ mà ban đầu họ thờ phụng thành một kẻ quỳ xuống nhận tội, rồi bày tượng ở nơi đông người, tuyên truyền rằng chỉ cần nhổ nước miếng hoặc đạp hai cái vào tượng đá cũng có thể trừ xui. Hoặc là, có thể tiến lên, trực tiếp lật tượng thành tư thế dập đầu xuống đất, dùng thay cho bậc cửa, cho ngàn người dẫm đạp. Sau khi Tiên Lạc quốc bị diệt được hai mươi năm, có thể thấy rất nhiều loại tượng đá này nhiều thành trấn và thôn trang. Bởi vậy, sao Tạ Liên lại không quen thuộc bóng lưng mình khi quỳ xuống là gì được?

Đúng lúc này, một giọng nam nhân trẻ tuổi vang lên: "Chó ghẻ Bùi Túc này phải ôm đùi Bùi ngựa giống mới phi thăng được, hắn thiệt sự cho rằng mình giỏi giang lắm sao? Giờ hắn chỉ như một con chó hoang bị đày đi, dám phá hỏng chuyện của ta, ta có phơi thây hắn khô ráo cũng chẳng đứa nào thèm nhặt xác đâu!"

Người còn chưa xuất hiện, tiếng mắng chửi đã vang lên rồi. Tạ Liên liếc nhìn, chợt thấy một người mặc áo xanh phóng khoáng bước vào. Vì một nguyên nhân nho nhỏ, Tạ Liên không kìm được mà nhìn lên mặt hắn, thấy hắn đeo mặt nạ, đỉnh đầu có đèn xanh, y liền thất vọng. Một đám tiểu quỷ naho nhao vây quanh người áo xanh này, tựa như một vòng tròn nến vây quanh một người vậy. Hẳn đây là một trong "tứ đại hại" trong truyền thuyết của Quỷ giới – Thanh Quỷ Thích Dung rồi.

Lần đầu Nam Phong nhắc tới tên "Thích Dung", Tạ Liên liền có một ý nghĩ, rằng tên "Thích Dung" này có phải là tên "Thích Dung" y biết không. Nhưng bởi vì từ trước tới nay có một quan niệm: Yêu ma quỷ quái luôn giấu diếm tên thật, ẩn núp trong nhân gian, cho nên y cảm thấy tuy cùng tên nhưng có thể không phải người y biết, có khi chỉ là tên giả của kẻ này thôi. Nhưng tới hôm nay, y đã chắc chắn tám chìn phần. Bởi vì, nếu không phải là Thích Dung y biết, vậy tại sao kẻ kia lại cố chấp với tượng Thái tử quỳ dưới đất như vậy? Giọng hắn sao có thể hơi quen quen như vậy?

Đám tiểu quỷ mặc áo xanh vây quanh Thích Dung liên tục gọi "vương", mồm năm miệng mười, Tạ Liên có thể nghe đại khái. Thì ra, mấy thuộc hạ thân cận mà Thích Dung phái đến chợ Quỷ gây chuyện đều bị Hoa Thành diệt sạch, Thích Dung đang chuẩn bị tái chiến. Ai dè, đợt tấn công thứ hai còn chưa bắt đầu, trên đường hắn đã gặp phải Bùi Túc vốn bị lưu đày. Mặc dù Bùi Túc đang bị đày, nhưng dù sao hắn cũng là thần quan, vả lại hắn cũng đang rảnh, cho nên tiện tay "dọn dẹp" một phen. Vì thế, đám quỷ thứ hai lại bị đánh bay lần nữa.

[Đam Mỹ] [EDIT] Thiên Quan Tứ Phúc - Mặc Hương Đồng KhứuМесто, где живут истории. Откройте их для себя