Q1. Chương 49: Xúc xắc lách cách, một người an lòng [2]

362 18 0
                                    

Quyển 1: HUYẾT VŨ THÁM HOA

Chương 49: Xúc xắc lách cách, một người an lòng [2]

Edit + Beta: Thỏ

Thấy y chuẩn bị rời đi, Lang Thiên Thu lập tức cao giọng: "Ngươi đứng lại!"

Tạ Liên quả thật dừng lại. Lang Thiên Thu cắn răng nói: "Ngươi... phải cho ta một câu trả lời."

Tạ Liên hỏi: "Ngươi còn muốn nói gì?"

Lang Thuên Thu nói: "Ân oán trước kia, hận nước thù nhà, ngươi hận Vĩnh An, ta có thể hiểu. Nhưng mà..."

Hắn nghẹn lời một lúc lâu mới có thể miễn cưỡng lên tiếng, run giọng: "Nhưng mà quốc sư —— ta, phụ hoàng và mẫu hậu ta chẳng lẽ không đối tốt với di dân Tiên Lạc quốc sao? Ta cũng kết bạn với rất nhiều người Tiên Lạc, ta, ta vẫn luôn, dốc hết sức lực để bảo vệ bọn họ."

Lời hắn nói đều là thật.

Sau khi Tiên Lạc quốc bị diệt, rất nhiều di dân nước cũ đều không quên thân phận chính mình, cho dù Vĩnh An dựng nước, bắt đầu cai trị, nhưng mà nhóm người đời sau vẫn luôn cho mình là người Tiên Lạc, thường xuyên mâu thuẫn với triều đại mới.

Ban đầu, mấy đời hoàng thất Vĩnh An đều dùng chính sách mạnh mẽ trấn áp, tàn sát không ít di dân Tiên Lạc. Ngược lại, cũng không ít người Tiên lạc kết bè kết phát, sắp đặt ám sát quý tộc Vĩnh An, còn thắng lợi mấy bận. Dần dần như vậy, thù oán ngày càng khắc sâu.

Tới thế hệ của cha mẹ Lang Thiên Thu, họ dùng thái độ ôn hòa để đối xử với di dân của triều đại cũ. Họ luôn cố gắng để khiến nhân dân của triều đại mới và di dân nước cũ hòa nhập với nhau. Thậm chí, họ còn không để ý tới lời phản đối của mọi người mà xem xét phong vương cho hậu duệ hoàng thất Tiên Lạc, hành động hoang đường như vậy chỉ vì muốn biểu đạt thành ý, dùng lễ đối đãi. Lang Thiên Thu trước nay cũng chưa từng có thành kiến với mối hận của tổ tiên hai nước và người Tiên Lạc.

Năm đó, quốc sư Phương Tâm hết sức thần bí, chưa từng công bố thân phận, cho nên không ai biết, hung thủ huyết tẩy Lưu Kim yến là ai. Nhưng vì Vĩnh An và Tiên Lạc thù hận quá sâu, cho dù đôi bên xảy ra chuyện gì cũng sẽ nghĩ đối phương là hung thủ. Những hoàng tộc Vĩnh An may mắn thoát nạn và triều thần đều cho rằng chuyện này do thế lực di dân Tiên Lạc gây ra. Bởi vậy, không ít người góp lời, mong có thể lấy đây là lý do để Vĩnh An cắt đứt với di dân Tiên Lạc. Nhưng mà hết thảy đều bị Lang Thiên Thu bác bỏ.

Hắn rất kiên quyết bảo vệ tính mạng của vô số người Tiên Lạc, để bọn họ không bị nằm không cũng dính đạn, và rồi bị giết cả nhà mà không rõ nguyên nhân. Chỉ là, hôm nay nghĩ lại, ban đầu hắn làm tốt bao nhiêu, giờ lại thấy tủi thân bấy nhiêu.

Không phải cảm thấy không đáng, mà là cảm thấy tủi thân. Chuyện đối xử với ai như thế nào không bao giờ là không đáng giá, nhưng có lòng tốt mà không nhận được lòng tốt từ người khác, trong lòng không khỏi thấy tủi thân.

Mắt Lang Thiên Thu đỏ hoe, chất vấn: "Quốc sư, ta làm không tốt chỗ nào? Cha mẹ ta làm sai việc gì sao? Để khiến ngươi nhất định phải làm ra việc như vậy?!"

[Đam Mỹ] [EDIT] Thiên Quan Tứ Phúc - Mặc Hương Đồng KhứuWhere stories live. Discover now