Q1. Chương 5: Ba kẻ dở hơi trò chuyện đêm khuya tại điện Cự Dương [2]

408 20 1
                                    

Quyển 1: HUYẾT VŨ THÁM HOA

Chương 5: Ba kẻ dở hơi trò chuyện đêm khuya tại điện Cự Dương [2]

Edit + Beta: Thỏ

Cảm nhận được ánh mắt của bọn họ, Tạ Liên mỉm cười, xoay người, nói: "Lần đầu tiên thấy gông nguyền rủa sao?"

Gông nguyền rủa, ý nghĩ như tên, xiềng xích nguyền rủa.

Thần quan bị giáng chức, sự trừng phạt của trời cao hóa thành một tội ấn, đặt tại thân thể, hình thành trói buộc, phong ấn thần lực, khiến y vĩnh viễn không thể thoát khỏi nó được. Giống như khắc chữ trên mặt, hoặc là dùng xiềng xích trói chân tay, này là một loại hình phạt, cũng là một loại sỉ nhục.

Là một thần quan bị giáng chức hai lần kiêm trò cười của Tam giới, tất nhiên trên người Tạ Liên cũng có gông nguyền rủa rồi. Gông nguyên rủa, chắc chắn hai tiểu võ quan này đã từng nghe nói, nhưng nghe nói qua và tận mắt nhìn thấy, thật sự là còn chênh lệch nhiều lắm. Bởi vậy, vẻ mặt bọn họ như thế, Tạ Liên cũng phần nào hiểu được.

Y đoán gông nguyền rủa khiến trong lòng hai người bọn họ vừa kiêng kị vừa khó chịu, dù sao thứ này cũng chẳng tốt đẹp gì.

Tạ Liên vốn muốn mượn cớ ra ngoài tìm y phục mà ra ngoài, ai ngờ bị Phù Dao liếc mắt thêm một câu: "Ngươi dùng bộ dạng này ra ngoài, quả là đê tiện đấy." May mà Nam Phong ra đằng sau điện lấy ra một bộ y phục của ông từ đưa cho y, lúc này không cần "đê tiện" nữa rồi. Nhưng khi ngồi xuống, trải qua chuyện vừa này, bầu không khí có chút xấu hổ, vì vậy, Tạ Liên lấy quyển trục mà Linh Văn chuẩn bị ra, nói: "Các ngươi có muốn xem lại không?"

Nam Phong nâng mí mắt nhìn y, nói: "Ta xem rồi. Ngươi nên cho vị kia xem đi thì hơn."

Phù Dao nói: "Tại sao ta phải xem chứ? Quyển trục đó ghi chép không tỉ mỉ, căn bản chẳng đáng một xu, ai thèm xem!"

Nghe hắn nói quyển trục không đáng một xu, Tạ Liên đau lòng thay cho quan văn viết quyển trục ở điện Linh Văn. Lúc này, lại nghe Phù Dao nói: "À, lúc nãy nói tới đâu rồi nhỉ? Miếu Nam Dương —— nguyên nhân vì sao miếu Nam Dương có nhiều tín đồ nữ đúng không."

Đúng rồi. Tạ Liên cất quyển trục, day day mi tâm đang giật giật, trong lòng đã tỏ: Tối nay sợ là chẳng ai xem được.

Nếu như không bàn được chính sự, vậy thì bàn chuyện này đi. Thì ra, ngoại trừ Thái tử mấy trăm năm ở nhân giới lượm đồng nát, chư tiên ai ai cũng biết Nam Dương chân quân Phong Tín từng có một khoảng thời gian được gọi là "Cự Dương(*) chân quân". Bản thân hắn ghét cay ghét đắng cái danh xưng này. Mà những người biết chuyện này của hắn, cũng chỉ có một suy nghĩ: "Oan uổng."

(*) Cự dương: Dương v*t lớn

Bởi vì, chính xác vốn là "Câu Dương". Sở dĩ bị truyền lầm như vậy là do một sự kiện.

Nhiều năm về trước, có một vị vua cho xây dựng đạo quán, vì để thể hiện lòng thành, ông ta đều tự mình đề biển cho đạo quán. Khi tới "điện Câu Dương", không biết vì sao ông ta lại viết thành "điện Cự Dương."

[Đam Mỹ] [EDIT] Thiên Quan Tứ Phúc - Mặc Hương Đồng KhứuDonde viven las historias. Descúbrelo ahora