Q1. Chương 11: Núi giấu miếu cổ, rừng thi treo ngược [3]

322 21 3
                                    

Quyển 1: HUYẾT VŨ THÁM HOA

Chương 11: Núi giấu miếu cổ, rừng thi treo ngược [3]

Edit + Beta: Thỏ

Nữ quỷ có khuôn mặt hình trái trứng, hai hàng mày liễu nhướng lên, quả thật vô cùng xinh đẹp. Vốn dĩ xinh đẹp còn mang theo ba phần khí phách hào hùng, vậy mà hôm nay xinh đẹp chỉ mang theo một tầng oán hận khôn nguôi, giống như quanh năm chỉ sống tại nơi nhỏ hẹp, chẳng thấy ánh sáng. Nàng quỳ trên mặt đất, tầng áo cưới dưới đầu gối đã bị rách một mảng,

Tạ Liên bình tĩnh nhìn nàng một lúc, rồi mới nói: "Tuyên Cơ."

Tựa như rất nhiều năm không ai gọi nàng bằng tên này, qua hồi lâu, tầng oán hận tích tụ trên khuôn mặt nàng mới tan đi một chút, trong mắt xuất hiện chút ánh sáng.

Nàng hỏi: "Có phải hắn phái ngươi tới tìm ta không?"

"Hắn" mà nàng nhắc tới, Tạ Liên nghĩ chắc là nói vị Bùi tướng quân kia rồi.

Tuyên Cơ lại tiếp tục hỏi: "Hắn đâu rồi? Sao hắn không tới gặp ta?"

Lúc nàng nói chuyện, vẻ mặt tha thiết, giọng điệu chờ mong, Tạ Liên nghĩ tốt nhất không nên nói là "không phải".

Thấy y nửa ngày không đáp, Tuyên Cơ thoáng chốc ngã ngồi trên mặt đất.

Nàng tựa lưng vào tượng võ thần anh tuấn cao ngất kia, áo cưới đỏ thẫm trải trên mặt đất như đóa hoa máu đỏ rực. Tóc tai nàng rối bù, sắc mặt ngập tràn thống khổ, giống như đang phải chịu dày vò cực lớn vậy. Nàng nói: "Vì sao hắn không tới gặp ta?"

Việc này, Tạ Liên không sao trả lời được, cho nên chỉ có thể duy trì im lặng. Tuyên Cơ ngẩng đầu nhìn tượng thần, giọng nói thê lượng: "Bùi lang à Bùi lang (*), ta vì chàng mà phản bội quốc gia của ta, vứt bỏ hết thảy mọi thứ của ta, bản thân cũng biến thành dạng này, tại sao chàng không tới gặp ta?"

(*) Bùi lang: đây là cách người vợ gọi người chồng họ Bùi.

Hai tay nàng vò đầu mình, chấn vấn: "Chẳng lẽ lòng dạ chàng làm từ sắt đá sao?"

Nét mặt Tạ Liên vốn bất động, nghe nàng nói thế, âm thầm suy nghĩ. Tuyên Cơ nói nàng bì Bùi tướng quân mà phản bội quốc gia của nàng, chẳng lẽ Bùi tướng quân thừa dịp hai người đang thân mật mà dụ dỗ nàng tiết lộ tin cơ mật, khiến cho quốc gia Tuyên Cơ thua trận? Nàng còn nói, nàng vì Bùi tướng quân mà biến thành dạng này, "dạng này" tất nhiên là chỉ thảm trạng chân tàn phế này rồi. Tuyên Cơ là một nữ tướng quân, thân ra chiến trường, không có khả năng bị tàn tật bẩm sinh, chắc chắn là sau này mới bị. Chẳng lẽ việc này liên quan tới Bùi tướng quân? Phải chăng vì Bùi tướng quân bội tình bạc nghĩa nên mới khiến oán khí của nàng sâu nặng như vậy?

Y tuy rằng cảm thấy mình suy nghĩ như vậy có hơi ác độc tầm thường, nhưng oán niệm của Tuyên Cơ nặng như vậy, nặng tới nỗi sát hại biết bao tính mạng người vô tội, cho dù là ác độc tầm thường, y vẫn phải nghĩ theo hướng này.

Ngay lúc này, ngoài miếu vang lên tiếng thét của nữ nhân: "Cứu mạng với! Cứu mạng với!"

Tạ Liên và Tuyên Cơ cùng nhìn qua cửa sổ, chỉ thấy ở vòng tròn trắng, một kẻ kéo thiếu niên quấn băng vải ra ngoài, mà Tiểu Huỳnh thì đang dùng sức ôm chân người nọ, không cho gã đi. Kẻ nọ mắng to, giọng đúng là Tiểu Bành Đầu: "Cút đi! Ngươi đúng là đồ ngu! Lỡ như gọi nữ quỷ tới thì sao!"

[Đam Mỹ] [EDIT] Thiên Quan Tứ Phúc - Mặc Hương Đồng KhứuWhere stories live. Discover now