Chương 66: Phụng thiên tòng hành

1.5K 56 10
                                    

Cả bốn nữ nhân quay đầu nhìn lại. Người trước mắt là một hòa thượng Tây Tạng vẻ mặt phương phi, tướng mạo thoát phàm với đôi mắt hiền từ, cước bộ khoan thai tiến vào. Các nàng thận trọng hướng về hòa thượng, hỏi lại:

- Xin hỏi ngài đây là?

- Bần tăng Thiện Hóa! Thiện độ chúng sinh, hóa giải nghiệp chướng chính là bổn sự của bần tăng.

Các nàng kinh chấn nhìn lại một lần nữa vị hòa thượng này rồi lại nhìn về vị đại sư giả mạo lúc nãy đã bị Thiện Nhã đâm chết. Thiện Nhã nhận ra người kia không phải hòa thượng Tây Tạng là bởi vì trên cổ ông ta có xăm một kí hiệu của người Chiêm quốc. Nàng là nữ nhi của quốc vương Chiêm quốc tất nhiên phải rõ kí hiệu của dân tộc mình. Ban đầu, nàng còn không nghĩ tới nhưng khi đại sư kia làm phép, nàng thấy rõ thủ pháp triển đạo này rất giống như một kiểu làm phép chiêu hồn thu mệnh bí truyền của Chiêm Quốc. Nếu một khắc thanh kiếm kia đoạt được mệnh của Lạc Vân Nhi, tất sẽ thu được hồn phách của nàng vào kiếm. Như vậy linh hồn của Lạc Vân Nhi sẽ bị phong bế trong thanh kiếm, còn thanh kiếm kia sẽ là thần kiếm trong truyền thuyết có thể tùy thuộc chủ nhân sở hữu kiếm thi triển thần thông. Thế nhưng nàng cũng chỉ biết bấy nhiêu, càng không nghĩ đến dụng tâm của đại sư đó còn sâu xa hơn nữa. Bởi vì ông ta sớm biết Lạc Vân Nhi và Trịnh Quân Nam là hai hồn một mệnh cho nên muốn thu cả hồn của Trịnh Quân Nam lẫn Lạc Vân Nhi vào để luyện thành thần kiếm. Hai hồn một mệnh là một kiểu linh hồn có tiền thế là nửa thần tiên, đã tu luyện được đạo thuật xuất thần nhưng bởi vì có tội với thiên đình cho nên hồn phách bị đánh tan, vô tình lại nương tựa vào một linh hồn khác thành ra hai hồn một mệnh cùng có chung một số mệnh nhưng tùy theo nghiệp lực của mỗi linh hồn lại dẫn dắt mệnh kia theo hướng khác nhau. Lại tùy theo duyên phước của mỗi linh hồn, khiến số mệnh sẽ thay đổi dẫn đến tình huống hai người xuất hiện ở hai thế giới khác nhau lại bị lẫn lộn vào nhau, dựa dẫm nhau.

Các nàng nghe Thiện Hóa thiền sư giải thích cũng không thể hiểu nổi. Thiền sư cũng không giải thích thêm. Ông bấm đốt tay rồi thở dài, nói :

- A di đà phật! Bởi vì đây là một đạo thuật nghịch thiên, trong hai linh hồn này một khi tách ra, nếu như có bất trắc gì bần tăng chỉ có thể cứu được một. Cũng không biết trước sẽ cứu được là ai cho nên mong các vị thí chủ có thể hiểu.

- Như vậy...

Các nàng nhìn nhau, rồi lại nhìn sang Lạc Vân Nhi đã không còn hơi thở trước mặt. Chuyện đã đến nước này rồi, linh hồn của nàng ấy cũng không biết đã bị bay mất nơi đâu. Thôi thì...

- Trăm sự xin nhờ đại sư cứu giúp!

Cả bốn nữ nhân quì rạp cúi đầu khẩn cầu hòa thượng Thiện Hóa. Hòa thượng không nói gì, ngồi xếp bằng tĩnh tọa ngay cạnh bên xác của Lạc Vân Nhi. Không biết đại sư đã đọc thần chú gì mà thanh kiếm Thuận Thiên đang cắm trên ngực Lạc Vân Nhi đột nhiên chuyển động rồi tự bật lên khỏi thân thể của Lạc Vân Nhi mà hướng đến Thiện Hóa thiền sư phóng tới. Các nàng kinh hãi nhìn lên. Thiện Hóa thiền sư lại điềm nhiên như không. Đợi đến khi thanh kiếm sắp cắm đến trước ngực ngài, ngài lại ung dung xòe lòng bàn tay. Trên lòng bàn tay có một chữ vạn lấp lánh tỏa sáng. Thanh kiếm bị chữ vạn kia hút lấy, dễ dàng nhanh chóng nằm gọn trên tay ngài. Đến lúc này, thiền sư mới thở dài, đặt thanh kiếm xuống đất lại buồn rầu quay sang bốn vị cô nương kia nói:

[ Nữ Biến Nam] VƯỢT MỆNH 2 - TÁC GIẢ TRIỆU KITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ