Chương 52: Chuyện xưa khó nói

1.1K 60 0
                                    

Sau khi ông Khánh hồi tỉnh, được bác sĩ kiểm tra và nói tình trạng không có gì nghiêm trọng chỉ là xúc động quá mức. Quân Nam và Uyển Nghi đưa ông về nhà cô. Lúc Quân Nam đưa ông vào phòng, chỉ có hai ông cháu, ông Khánh mới mở miệng hỏi Quân Nam:

- Có phải con có chuyện muốn hỏi ông? Sao không lên tiếng?

Quân Nam ngây người giây lát, nhưng rất nhanh, lắc đầu, gượng mỉm cười:

- Không quan trọng đâu ông nội. Điều con cần nhất là ông nội khỏe mạnh, thật tốt để sống cùng với con là đủ rồi.

Ông Khánh bật cười mà rơi nước mắt. Ông nắm chặt bả vai Quân Nam, nghẹn ngào nói:

- Quân Nam, con khác trước nhiều lắm! Con trưởng thành nhiều lắm! Đến mức ông nội cũng không nhận ra con!

Quân Nam ngước mắt lên nhìn ông vẻ mặt bâng khuâng. Ông Khánh nói tiếp:

- Nếu như là con của trước đây...ông nghĩ con trước đây chắc đã biết gì đó về chuyện này? Thôi được rồi, cũng đã đến nước này, con cũng nên biết rõ toàn bộ mọi chuyện. Con lấy quyển tập màu xanh lục để trong số sách của ông nội mang lại đây. Con xem qua đi rồi sẽ biết.

Quân Nam cũng nghe lời đi qua lấy quyển tập lớn màu xanh lục ấy mở ra xem. Bên trong ra là quyển nhật kí của bà Nguyệt Nhi viết. Theo cách ghi, chính là những lời tâm tình của bà mẹ nói với đứa con trong bụng, tức là nguyên thân Quân Nam. Những dòng chữ mềm mại mỏng manh, chứng tỏ phần nào người viết là một người phụ nữ yếu đuối, nhu nhược và có thể suy nghĩ rất ngây thơ thuần khiết. Lời trong quyển nhật kí là những dòng cảm xúc chân thật nhất của Nguyệt Nhi. Hóa ra cô gả cho Trịnh Quốc Nghiệp là do mai mối. Ba mẹ của cô từng giúp đỡ ông Khánh, sau đó nhà cô phá sản, ba mẹ cô cũng rầu lo nợ nần mà suy kiệt bệnh tật mà chết. Ông Khánh thương xót Nguyệt Nhi là một cô gái trẻ mà phải chịu cảnh mồ côi một mình cho nên mới bàn với vợ là bà Mộng Tuyết muốn nhận Nguyệt Nhi làm con gái nuôi. Bà Mộng Tuyết cũng đồng tình. Thế nhưng lúc đón Nguyệt Nhi về nhà, bà lại có ý nghĩ muốn tác hợp cho cô với Quốc Nghiệp. Quốc Nghiệp du học nước ngoài về, thấy người mẹ bị liệt nằm một chỗ của mình khao khát con dâu, hắn dù không có tình cảm với Nguyệt Nhi nhưng vì vui lòng mẹ nên liền đồng ý kết hôn với cô. Thế nhưng tính cách hắn phóng túng, Nguyệt Nhi lại là một cô gái ngây thơ, chỉ biết quanh quẫn ở nhà, không khéo ăn nói, không biết lấy lòng chồng cũng không biết làm đẹp bản thân nên hắn rất mau chán. Liền sau đó, hắn mượn cớ công việc ra ngoài ăn chơi, bồ bịch khắp nơi. Thậm chí về đến nhà, hắn vẫn không xem Nguyệt Nhi ra gì, ngang nhiên nói chuyện điện thoại các cô gái bên ngoài của mình. Nguyệt Nhi có đau lòng cũng cố nhịn nhục. Cô biết người đàn ông này không hề yêu thương mình, cho nên dù cô có muốn ghen cũng không có tư cách. Trong khi chồng của mình lạnh nhạt, chán chê, ghét bỏ mình thì Nguyệt Nhi phải ngưỡng mộ mẹ chồng khi nhìn thấy bà bị liệt đã lâu như thế nhưng ông Quốc Khánh vẫn luôn dành cử chỉ thương yêu, ân cần chăm sóc chu đáo cho bà. Ông Khánh so với Quốc Nghiệp rất khác biệt. Tính ông điềm đạm, lịch thiệp, ôn hòa trong khi Quốc Nghiệp nóng nảy, ngang tàng và rất hung bạo. Quốc Nghiệp rất hiếu thảo với mẹ nhưng đối với ông Khánh lại dường như có chút hiểu lầm gì đó. Bởi vào năm Quốc Nghiệp mười lăm tuổi, khi bà Mộng Tuyết gặp tai nạn dẫn đến bị liệt là do bà sử dụng xe của ông Khánh. Không biết ai đó đã nói ra nói vào gì với Quốc Nghiệp mà hắn nghi vấn ông Khánh là kẻ chủ mưu khiến bà Mộng Tuyết bị tai nạn xe vì trước khi xảy ra tai nạn, ông Khánh là ở rễ nhà bà Mộng Tuyết, toàn bộ tài sản là bà Mộng Tuyết đứng tên. Sau khi xảy ra tai nạn, bà Mộng Tuyết buộc phải ủy quyền giao lại toàn bộ công ty Đại Thắng cho ông Khánh. Mà thiên hạ không thiếu gì con rễ nhà giàu tranh đoạt tài sản nhà vợ cho nên khi ông Khánh đứng ra thay vợ giữ chức chủ tịch Đại Thắng, lời đồn ác ý kia được dịp tung tóe. Nhưng với ai, không hiểu ông cũng không sao, không ngờ người không hiểu và không tin ông nhất lại là đứa con trai duy nhất Quốc Nghiệp.

[ Nữ Biến Nam] VƯỢT MỆNH 2 - TÁC GIẢ TRIỆU KITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ