Nhớ Lại

122 6 0
                                    



Sau khi Vương Nhạc Ngữ phát hiện Mặc Thư Kỳ chăm chú nhìn bà, không khỏi cúi đầu, một lúc lâu, bà chậm rãi mở miệng nói: "Hai mươi năm trước, ta và chủ nhà họ Mặc - Mặc Ly vốn là tỷ muội vô cùng thân thiết. Phu lang ta và phu lang Mặc Ly Phu cũng là một bằng hữu thân thiết trong khuê phòng, quan hệ của chúng ta cực kỳ tốt, thỉnh thoảng cùng tụ tập một chỗ thảo luận mọi chuyện.

Có một lần ta và Mặc Ly trong lúc vô tình nói đến chuyện bản đồ kho báu của Mặc gia, muốn ta đi tìm với nàng, chuyện này làm cho ta cảm thấy rất hứng thú, liền không hề nghĩ ngợi mà đồng ý. Sau khi về đến nhà, ta dự định bảo muội tế* đi cùng ta, nhưng mà không biết là đệ tử nào trong lúc vô tình đem việc này tiết lộ ra ngoài, chuyện này liền bị người của Lý gia và Chu gia biết.

(*muội tế = em rể.)

Lý gia chủ và Chu gia chủ triệu tập một nhóm nhân sĩ giang hồ nói là muốn cùng Mặc Ly đi tìm bảo vật, chắc hẳn vì vậy bị Mặc Ly từ chối. Mặc Ly vì chuyện này tới tìm ta, ta đối với chuyện này rất là áy náy, vì vậy liền từ bỏ đi tìm bảo vật cùng nàng.

Lúc đó ta đối với chuyện để lộ bí mật vẫn rất tức giận, cho nên tìm ra tên đệ tử kia cũng phạt thật nặng, nhưng làm cho ta không nghĩ tới chính là tên đệ tử kia ả hiển nhiên phản bội ta. Ả làm bộ trong lòng ăn năn nhưng cùng hai nhà Chu - Lý liên minh hạ độc vào phu lang Trà Nhi của ta, cưỡng bức ta đi cùng hai người nhà Chu - Lý đến Mặc gia đòi hỏi bản đồ kho báu. Vốn là ta cũng không muốn đáp ứng, Trà Nhi cũng nói chính là chết cũng không cho ta làm ra chuyện bất nhân bất nghĩa. Nhưng mà nhìn dáng vẻ hắn đau khổ như vậy ta rất là đau lòng, bất đắc dĩ ta đáp ứng với các nàng.

Ngày ấy, Chu gia chủ và Lý gia chủ mang theo một đám người giang hồ trong chốn võ lâm đầu tiên là hạ độc bên trong giếng nước Mặc gia sử dụng, tiếp theo lại tiến hành tàn sát trắng trợn, nhưng mà lật tung toàn bộ Mặc gia cũng không có tìm được bản đồ kho báu, việc này cũng là sống chết mặc bay. Chuyện Mặc gia diệt môn một ở trên giang hồ nổi lên phong ba to lớn, chúng ta làm chuyện gì cũng bị Lâm trang chủ phát hiện, nhưng mà Lâm trang chủ cũng không có đem việc này công bố với mọi người. Lúc đó tiền bối Vân Trung Tử cũng phát hiện chuyện của chúng ta, nhưng nàng ở dưới khần cầu của chúng ta đã duy trì yên lặng, việc này cũng bởi vậy mà kết thúc.

Nhưng hai mươi năm qua ta vẫn sống trong hối hận, hàng đêm không thể nào ngủ, mỗi lần chỉ cần vừa nhắm mắt lại, liền sẽ thấy toàn thân Mặc Ly là máu trừng mắt nhìn ta, hỏi ta tại sao lại phản bội nàng. Ta… ta thật sự rất có lỗi với Mặc gia, cũng may Mặc gia còn có Mặc công tử mồ côi này, ta cũng có thể vì chuyện này chuộc tội với chính mình, chỉ là kính xin tiểu thư buông tha người nhà Vương mỗ." Nói xong, Vương Nhạc Ngữ rút ra thanh kiếm trong tay người bên cạnh muốn tự vẫn.

Mặc Thư Kỳ đánh tới một đường khí mạnh mẽ tới, đánh bay kiếm của bà: "Vương bảo chủ nhận việc này liền kết thúc như vậy sao?" Mặc Thư Kỳ hỏi bà. Bà ngẩng đầu rất là nghi ngờ nhìn Mặc Thư Kỳ.

M

ặc Thư Kỳ đứng dậy, đưa tay chắp ở phía sau, nhắm hai mắt lại, nói: "Vân tiền bối không có cái gì muốn nói sao?"

[Xuyên Không-Nữ Tôn]Phu Lang Ngốc Của TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ