Q2.Chương 35: Quyết định quan trọng

1.8K 117 5
                                    

Một bên khuôn mặt ẩn ẩn trong ánh nắng, tâm tư đột nhiên trở nên lãnh đạm. Gió từ đỉnh núi thổi tới, lành lạnh như vuốt phẳng ánh mắt đang do dự.

Hai ngọn núi này trước sau như một, giống như hai người trong trời đất này, đắm chìm dưới ánh mặt trời, xa xa tương vọng.

Khiếp sợ qua đi, tâm tư Toàn Cơ liền thu hồi.

Lúc trước, nàng chỉ biết Tây Bích Nhai kia có người nàng yêu, cả trái tim và con người nàng đều đặt cho người đó, không hề lừa gạt dối trá như hiện tại. Lại không ngờ, đối diện Tây Bích Nhai kia lại có một tiên cảnh khác đẹp động lòng người như vậy.

Bởi vì chưa từng chú ý, nên không hiểu được.

Khóe môi lộ ra nụ cười lạnh lùng mà kiều diễm, trong một khắc đó lại vô cùng ôn nhu, nàng chậm rãi mở miệng: "Cảm ơn."

Tấn Huyền Vương ở bên cạnh chỉ cho rằng nàng bị cảnh đẹp trước mắt là cho động lòng, y chỉ cười nhẹ mà không đáp. Lúc tiên đế còn tại vị, mỗi lúc rảnh rỗi y sẽ tới nơi này ngồi một lúc. Cảnh vật nơi này mỹ lệ, thanh u, chỉ cần nhắm hai mắt lại, tiếng gió bên tai vi vu hòa quyện như tiếng hát, cuốn theo buồn bực phiền muộn mà bay đi.

Hai tay vén y phục lên, y nghiêng người chậm rãi ngồi xuống thảm cỏ mềm mại.

"Vương gia..." Nàng định ngăn y lại nhưng không kịp. Nam tử mở hai mắt nhìn nàng, đáy mắt chỉ là một mảnh trong suốt. Nàng khẽ nói: "Giờ này còn sớm, trên mặt đất vẫn còn ẩm ướt." Ánh mặt trời còn chưa lên cao làm không khí xung quanh còn chút lạnh run.

Y không thèm để ý, chỉ kéo nàng cùng ngồi. Y dựa vào người nàng, hít thở đều đều: "Bổn vương vẫn là người mà ngươi đề phòng sao?"

Toàn Cơ không khỏi giật mình. Xung quanh đều là những đóa hoa hải đường, hương thơm mang theo có chút giống với "Bách Hoa Tửu". Không khí nơi đây thanh lãnh, chậm rãi hiện lên, tản ra, dung nhập vào người nàng và y. Nét mặt y vô cùng an tĩnh, trong mắt là một chút ánh sáng cùng nhu hòa.

Toàn Cơ đột nhiên hoàn hồn, lắc đầu: "Vương gia vừa nói gì vậy?"

Y khẽ cười, lúm đồng tiền liền hiện ra. Là đích tử của Tiên hoàng, nỗi hận đoạt vị, mối thù giết mẹ, những người bên cạnh trung can nghĩa đảm liều mình vì y, hai năm, y đã không còn là một Vương gia tươi cười thân thiết, cho dù y có muốn, cũng không thể. Bởi vì có quá nhiều người và chuyện khiến y thân bất do kỷ. Đương nhiên, chỉ còn nơi này là chốn bình yên cuối cùng, phảng phất trong nội tâm y rất muốn thuộc về nơi này. Ở đây, bỏ qua thù nước hận nhà, y cái gì cũng không phải, chỉ đơn giản là một Bạc Hề Diễm. Giang sơn như họa, với y đều không liên quan.

Chỉ là tất cả mọi thứ, trong lúc y nhắm mắt lại, chung quy đã thành kết cục đã định.

Rốt cuộc y cũng không thể trở thành thế ngoại cao nhân, trốn không thoát, trận chiến này y chỉ có thể đón nhận. Điều y mơ ước, không phải là giang sơn vạn dặm kéo dài không dứt này sao?

Mối hận kia, tình yêu kia, nói đến cùng, không phải do người kia bắt đầu sao?

Ba ngày nay, đêm nào cũng không ngủ, y dường như đã hạ quyết tâm.

Quan hệ giữa y và Toàn Cơ.

Đây có lẽ là trời cao ban ơn cho y, biện pháp tốt nhất để quên một người, chính là yêu một người khác. Với y mà nói, có lẽ là vì Toàn Cơ, cũng sẽ không quá khó khăn. Bởi vì nàng giống nàng ấy, cũng bởi vì nàng không phải nàng ấy.

Từ nay về sau, người đó, cùng y không còn bất cứ liên quan gì.

Bàn tay nắm chặt bàn tay nhỏ nhắn của nữ tử, sức lực của y làm Toàn Cơ thoáng cảm thấy đau. Nàng nhìn về người bên cạnh, lời nói phảng phất như trong u cốc: "Cùng ta trở về đất phong đi, mối thù của nàng, ta sẽ ghi nhớ. Nàng muốn hắn sống không bằng chết, ta nhất định sẽ làm được."

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn VãnWhere stories live. Discover now