Q3.Phần 41

1.8K 90 13
                                    

Động tác trên tay thoáng ngừng, ấn đường Thiếu Huyên nhăn lại, Toàn Cơ trước mặt cũng có chút kinh ngạc. Y rốt cuộc chỉ cười một tiếng, cúi đầu hôn lên thái dương nàng, ôn nhu nói: "Nàng ở trong nghỉ ngơi đi, ta đi rất nhanh sẽ trở lại."

Toàn Cơ gật đầu, thấy y đã xoay người ra ngoài.

Bên ngoài, Tô công công thấy y đi ra, vội nói: "Hoàng Thượng, là người bên Ngự thư phòng tới báo, phong thư hiện cũng đang ở bên đó."

Thiếu Huyên giật mình, lúc này Yên Khương Vương gửi thư cho y để làm gì?

Trong lòng bỗng dưng nhớ tới một chuyện, y thoáng khẩn trương, thấp giọng: "Bãi giá."

Thái giám gấp gáp ra ngoài.

.........................

Bên ngoài Ngự thư phòng, Mạnh Trường Dạ thấy ngự giá tới, vội ra nghênh đón. Thiếu Huyên ngước mắt, nhìn thấy trước mặt có một vị sứ giả Yên Khương. Hắn thấy hoàng đế đi qua, cung kính hành lễ. Ánh mắt Thiếu Huyên trầm xuống, cứ tưởng là bồ câu đưa thư, không ngờ còn phái người tự mình đưa tới.

Vào noãn các ở sườn đông Ngự thư phòng, phong thư được đưa tới. Thiếu Huyên chỉ nhàn nhạt nhìn lướt qua, bên trên một đống lời hỏi thăm khách sáo, nhưng bên dưới, rốt cuộc vẫn chọc cây châm vào trong lòng y. Mạnh Trường Dạ thấy sắc mặt y trầm xuống, cũng không biết đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì, hắn cúi đầu, thấp giọng: "Hoàng Thượng."

Tay nắm phong thư khẽ run lên, Thiếu Huyên mới tựa đột nhiên hoàn hồn.

Ban ngồi cho Yên Khương sử giá, hắn mới mở miệng cười: "Vương thượng chúng ta nói lúc này Hoàng Thượng cũng nên phái đoàn đón dâu tới Yên Khương rồi.  Công chúa đã trở về nước bốn tháng, mà hiện tại lại không thấy động tĩnh gì của quý quốc cả."

Thiếu Huyên đem phong thư gác lên bàn, lấy lại bình tĩnh mới nói: "Công chúa ngày đó không theo vương thượng các ngươi trở về." Đây là điều mọi người đều biết, cho nên hiện tại không có đoàn đón dâu, trong lòng mỗi người chẳng lẽ còn không hiểu sao? Chỉ cần người Yên Khương không nháo lớn chuyện này, như vậy Toàn Cơ vẫn sẽ ở cạnh y, để người ngoài nghĩ nàng là công chúa cũng được, không phải công chúa cũng thế, chuyện này đối với y đều không phải vấn đề.

Lại không ngờ, sứ thần trước mặt lại nhíu mi: "Hoàng Thượng chẳng lẽ quên rồi sao? Công chúa chúng ta cùng Hạ đại nhân trở về, không phải ngài ấy muốn cùng Hoàng Thượng ở Dĩnh Kinh đón năm mới rồi mới trở về sao?"

Thiếu Huyên không khỏi căng thẳng, thời điểm Hạ Ngọc trở về y quả thật có phái người hộ tống, nhưng sao lại nói công chúa cùng theo trở về?

Sắc mặt Mạnh Trường Dạ cũng vô cùng khó coi, đầu óc hắn không linh hoạt, lúc này mới nghe ra mục đích Yên Khương sứ giả tới đây. Nhìn đáy mắt hoàng đế ẩn ẩn tức giận, Mạnh Trường Dạ vẫn lẳng lặng đứng đó không nói một câu.

Một bên, huân hương vẫn lượn lờ bay ra, trái tim Thiếu Huyên lạnh xuống. Nghe cách người này nói chuyện, có lẽ người ngoài đều "biết" Hưng Bình công chúa và Hạ Ngọc cùng về Yên Khương.

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn VãnHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin