Q3.P21.Chương 141-146

2.3K 107 0
                                    

Q3.Chương 141: Sẽ bị bỏ lại một mình

Toàn Cơ vừa mới uống thuốc, liền nghe bên ngoài có thanh âm của thái giám truyền tới. Yên Nhi vội đi ra ngoài, lúc tiến vào, sắc mặt có chút khó coi, nhỏ giọng: "Công chúa, thái giám nói là... Trước khi phi tần tiên đế xuất cung, Hoa phi nương nương muốn gặp ngài."

Những phi tần của tiên đế đó ở Tiêu Hòa điện trước khi tân hoàng đăng cơ đều phải bị đuổi khỏi cung, nơi các nàng tới là chùa của hoàng gia ở phía nam hoàng thành. Chùa này lại không giống những chùa chiền khác, các nàng vẫn phải đơn độc ngăn cách với bên ngoài. Tuy rằng đã rời khỏi cung, nhưng vẫn giống một con chim bị nhốt trong lồng. Thật bi ai!

Toàn Cơ thật không nghĩ ra lúc này Hoa phi gặp nàng để làm gì, trận cung đấu này, nàng ấy thua thật thảm, cái gì cũng không đoạt được, bản thân lại mất đi đồ vật cả đời nữ tử trân trọng nhất.

Toàn Cơ không khỏi cười nhạo một tiếng, cho dù là mất đi, hiện tại Hoa phi vẫn là phi tử của tiên đế, không phải sao?

Yên Nhi thấy nàng không nói lời nào, liền ra ngoài kêu thái giám trở về đi.

Thái giám lại không chịu đi, nói rằng Hoa phi nương nương cầu hắn quá, nhất định phải chuyển lời tới, nói công chúa nếu biết là Hoa phi nương nương, nhất định sẽ gặp mặt.

Thanh âm bên ngoài rất lớn, Toàn Cơ ở trong phòng nghe được rõ ràng, nàng rốt cuộc cũng kêu một tiếng "Yên Nhi", cung nữ hiểu ý, mới bảo thái giám đi mời người. Trong hoàng cung này, có ai lại không biết Hưng Bình công chúa từng giả dạng làm cung nữ cho Hoa phi, lúc này nàng ấy tới, chẳng lẽ là cầu tình sao?

Yên Nhi đi vào, đỡ Toàn Cơ đứng lên, để nàng tựa vào gối mềm phía sau, mới nói: "Có cần trang điểm một chút cho công chúa không?" Sắc mặt hiện tại của nàng vô cùng tái nhợt, nhìn vào không chút tinh thần.

Toàn Cơ lắc đầu, nữ tử là vì người mình thích mà trang điểm, hiện tại, nàng để ý mấy thứ này làm gì?

Cung nữ thấy nàng cự tuyệt, cũng không nhiều lời.

Toàn Cơ sai người mở cửa sổ ra, trong phòng quá nhiều lò sưởi, ngược lại làm nàng càng thêm rầu rĩ.

Thời điểm Hoa phi tới, cả người ăn vận hoa phục tôn quý nhất. Yên Nhi dẫn nàng đi vào, hai người nhìn nhau, hiện giờ thân phận thay đổi quá lớn, nhưng hai người sắc mặt lại tiều tùy giống nhau.

Yên Nhi tiến lên pha trà, rồi lui xuống đứng bên người Toàn Cơ hầu hạ.

Hoa phi không cầm chén trà trước mặt, yên lặng nhìn nữ tử phía trước thật lâu, mới nói: "Bổn cung có vài chuyện riêng tư muốn nói với công chúa."

Toàn Cơ ngước mắt nhìn Yên Nhi, lên tiếng: "Lui xuống, nhớ làm chuyện bổn cung đã dặn." Chuyện đi tìm Mạnh Trường Dạ.

Yên Nhi nhớ ra, hướng Hoa phi nhìn nhìn, mới cáo lui đi xuống.

Cửa nhẹ nhàng đóng lại, bên trong lập tức trở nên an tĩnh, một bên chỉ còn tiếng va chạm thật nhỏ của rèm châu.

Đáy mắt Hoa phi mệt mỏi bi ai, nàng bỗng nhiên lại cười, mở miệng nói: "Hiện giờ Hoa phi này của bổn cung chỉ là đồ vật hư danh, Vương gia cũng sẽ không thấy chúng ta, mọi người đều đối với phi tần của tiên đế tránh còn không kịp. Cũng chỉ có bổn cung còn có thể tới Vu Yên cư gặp công chúa." Nói đến đây, nàng dừng lại, quay đầu nhìn xung quanh, "Thị vệ bên ngoài đi theo bổn cung tới đây, sợ rằng sẽ không để bổn cung chạy thoát. Ngươi nói xem, bổn cung còn nơi nào để đi chứ?

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ